Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 05/11/2022, 17:55 PM

VĐTG Rio Major 2022: NIP vs Fnatic - Cuộc chiến từ thuở khai thiên lập địa

Legend Stage ngày thứ nhất Rio Major 2022 sẽ là màn đối đầu NIP vs Fnatic 00h45 ngày 06-11-2022.

Một giải đấu lớn như Major sẽ không bao giờ thiếu vắng những thế lực già cỗi, những cựu vương thời kỳ đầu. Nếu 1 ngày những cái tên này mất đi sẽ để lại rất nhiều hụt hẫng và tiếc nuối cho cả 1 thế hệ. Cặp đấu NIP vs Fnatic chính là ví dụ điển hình. Cùng sinh ra trong cái nôi Thụy điển, trong thời kỳ đầu của CSGO chuyên nghiệp, 2 đội đã thay nhau thống trị các bảng xếp hạng cũng như các giải đấu lớn. Trong 5 mùa Major đầu tiên, NIP đã vào cả 5 trận chung kết tổng nhưng chỉ đăng quang 1 lần vào 2014. Đó là mùa Major thứ 3 tính từ giải đầu tiên vào 2013. Nếu như NIP là kẻ thất bại vĩ đại thì nguyên do phần lớn bắt nguồn tư Fnatic. Với 4 lần vào chung kết tổng, Fnatic có tới 3 chức vô địch, trong số này Fnatic đánh bại NIP tới 2 lần. Có thể nói, dù đi cùng 1 con đường, cùng có 1 xuất phát điểm thế nhưng NIP vs Fnatic là kèo đấu siêu kinh điển tính cho tới thời điểm này. 

tt81

Gần như tất cả những chiến thuật và các bài đánh kinh điển ở các map kỳ cựu đều do người Thụy Điển khai phá. CSGO Thụy Điển cũng đi tiên phong trong việc cân bằng các chiến thuật và lối di chuyển phức tạp cùng với kỹ năng và phản xạ siêu tuyệt cho đến khi 1 thế lực láng giềng nổi lên, nhưng đó là câu chuyện chúng ta sẽ để sau. 

Có rất nhiều điểm thú vị trong trận đấu này mà chúng tôi không thể kể hết, chỉ xin để cập những vấn đề nổi trội và cập nhật mới. Chiến thắng lớn nhất của NIP trước Fnatic thời gian gần đây chính là họ thành công “giật” đi cậu bé vàng của CSGO Thụy Điển - Brollan. 6 năm với 10 danh hiệu chuyên nghiệp hạng cao nhất. Giấc mơ Major vẫn còn dang dở và Brollan dứt áo ra đi. Về với NIP để kết hợp với REZ trở thành cặp đôi hoàng kim Thụy Điển, đây vẫn là 1 quyết sách đứng đắn tính đến thời điểm hiện tại.. 

tt82

Fnatic đang rất ngổn ngang trong công cuộc tái thiết. Cặp đôi roej - nicodoz người Đan Mạch gia nhập khiến tổng số ngoại binh đã lên tới 4/ 5. Chỉ còn KRIMZ, người chiến binh già vẫn gìn giữ giá trị truyền thống. Các tân binh kể trên cùng mezii hay FASHR đều mới chỉ được công nhận ở dạng tài năng. Rõ ràng Fnatic đang đi con đường dài mà chưa thể mang lại kết quả ngay nên họ không được đánh giá cao tại giải này. Phía bên kia chiến tuyến, NIP có sự đầu tư lớn về mặt con người và kết quả của họ cũng khả quan hơn. REZ nổi lên như 1 thần đồng, tham dự các giải đấu lớn và gần như ngay lập tức trở thành 1 phần không thể thiếu của NIP. Tân binh Alexsib là một đội trường tài năng không cần bàn cãi. Tương tự là trường hợp của hampus và es3tag, họ đều là những danh thủ đã chứng minh được bản thân. 

Rõ ràng đội hình của NIP là chất lượng hơn rất nhiều. Nó cũng tỷ lệ thuận với số tiền mà họ đã chi ra, khác xa với sự đầu tư nhỏ giọt của Fnatic. Về lối chơi, cả 2 đội song hành dẫn đầu trường phái Thụy Điển nên không có gì nhiều để nhắc đến. NIP là đội có khả năng lớn giành chiến thắng, thậm chí có thể đi tiếp vào vòng sau. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!