Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 31/08/2021, 14:00 PM

Việt Nam chiếm tới 5/7 cái tên NPH game mobile lớn nhất Đông Nam Á

Nhờ vào sự phát triển nhanh đến chóng mặt của thị trường game mobile Đông Nam Á mà các nhà phát hành game của khu vực này cũng lớn mạnh theo

Vào đầu năm 2020, nhà phát hành game mobile Việt Nam là Amanotes đã công bố họ đã có được hơn 1 tỉ lượt tải về các trò chơi do họ quản lý. Điều này giúp họ trở thành NPH hàng đầu của cả Việt Nam lẫn Đông Nam Á, thành tích này cũng cho thấy rằng thị trường game mobile tại đây đã phát triển như thế nào trong vài năm qua khi số lượng game phát hành, NPH, cộng đồng game thủ lẫn chi phí họ bỏ ra vào game mobile. 

game-mobile-viet-nam-2 (2)

Theo số liệu thì game thủ Việt Nam đứng thứ hai tại Đông Nam Á về lượt tải khi chiếm 22% số lượt tải game mobile tại Đông Nam Á, dẫn đầu là Indonesia với 38%, thế nhưng nên nhớ rằng quốc gia này có dân số cao gần gấp 3 lần nước ta. Vậy nên nếu như so về tỉ lệ dân tải game mobile, Việt Nam hẳn sẽ đứng đầu trong danh sách các quốc gia có lượt tải game mobile nhiều nhất Đông Nam Á. 

Còn một điều đáng nói nữa chính là số tiền mà game thủ nước ta đã chi vào mảng game mobile trong năm 2020 cao hơn 50% so với năm 2019. Thời gian dành cho game mỗi ngày cũng rất lớn lên đến 3.9 giờ, so với 3.5 giờ của game thủ Mỹ. Vì vậy, ngày càng nhiều game mới được phát hành trên các thiết bị di động, và sự “đụng hàng” xảy ra liên tục khi các game đề tài Tam Quốc, One Piece, Naruto,… không ngừng được tung ra.

Ngay cả khi so sánh trong một phạm vi rộng hơn là khu vực ANZSEA (Đông Nam Á, Úc, New Zealand), các nhà phát hành game mobile Việt Nam vẫn chiếm 5 trong 10 vị trí đầu tiên về số lượt tải về. Điều này có lẽ là nhờ dân số trẻ của nước ta (tuổi trung vị là 32.7), với tổng cộng khoảng 68 triệu chiếc điện thoại di động đang vận hành.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.