Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Với sức hút toàn cầu của mình, Among Us đã kiếm được bao nhiêu tiền về cho Innersloth?

Among Us đang được phát hành miễn phí cho nền tảng mobile và chỉ có giá 5$ trên Steam. Vậy với hàng triệu người chơi ở thời điểm hiện tại, doanh thu mà Innersloth đã kiếm được là bao nhiêu?

Hàng triệu người chơi Among Us đồng nghĩa với việc Innersloth có hàng triệu đô la doanh thu?

Theo một báo cáo từ PocketGamer được công bố vào giữa tháng 9, Among Us đã thu về ít nhất 3,8 triệu đô la trong thời điểm hơn một tháng trước. Vào thời điểm đó, một báo cáo khác cho biết: Hơn 70% tổng số lượt tải xuống của Among Us đến từ khoảng thời gian sáu tuần trước ngày được báo cáo.

money

Hiện tại, những con số trên chắc chắn đã tăng lên rất rất nhiều, dù vậy, chúng ta vẫn có thể sử dụng chúng để ước tính số tiền mà trò chơi đã kiếm được cho đến nay.

Một điều quan trọng cần lưu ý là doanh thu 3,8 triệu đô la không phải sẽ “bay” hết vào túi của Innersloth. Với mỗi nền tảng mà trò chơi được phát hành, bao gồm iOS App Store, Google Play Store và Steam, Innersloth sẽ phải trích ra 30% doanh thu cho mỗi nền tảng, đồng nghĩa với việc số tiền về tay nhà phát triển sẽ giảm xuống còn 2,66 triệu đô.

Ngoài những gì Steam, Apple và Google yêu cầu, bản thân Innersloth cũng phải trả thuế cho sản phẩm của họ. Và do độ phủ sóng toàn cầu của mình, nhà phát triển phải vận động luật thuế của các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới để Among Us được phép phát hành.

in

Dù vậy, mức doanh thu 2,66 triệu đô nếu được chia đều cho ba nhà phát triển gốc của trò chơi thì vị chi mỗi người sẽ nhận được khoảng 886,666 đô, một con số không hề tồi chút nào cho một tựa game indie mới nổi chỉ trong 2 tháng trở lại đây.

Nhưng tiền bạc đâu phải lúc nào cũng đơn giản như vậy

Tất nhiên, bằng một vài phép tính cơ bản, chúng ta có thể dễ dàng kết luận rằng mỗi nhà phát triển của Among Us đã kiếm được hàng trăm nghìn đô la cho đến hiện tại. Tuy nhiên, khả năng rất cao là một lượng doanh thu đáng kể sẽ được công ty giữ lại thay vì chỉ đơn giản là trả cho các nhà phát triển.

Lý do các công ty buộc phải giữ lại một khoản tiền lớn từ doanh thu có thể đến từ các quy định về thuế, hoặc chỉ đơn giản bởi vì họ cần một nguồn vốn để duy trì và phát triển thêm tựa game trong tương lai.

Mặc dù tên tuổi và tiền bạc của Innersloth hoàn toàn được tạo dựng nên bởi sự thành công của Among Us, thì ưu tiên hàng đầu của một công ty vẫn luôn là tạo ra nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững. Vậy nên, mục tiêu mà nhà phát triển này đang hướng đến đó là tiếp tục phát triển Among Us trở thành một tựa game mới mẻ và có sức hút, thay vì chỉ đơn thuần là một hiện tượng “sớm nở chóng tàn” như Fall Guys.

Ngoài ra, sự thành công và phổ biến rộng rãi của Among Us còn kéo về sự chú ý cho một tựa game khác là Henry Stickmin Collection - trò chơi được phát triển bởi Marcus "PuffballsUnited" Bromander và tiếp tục đóng góp vào tổng doanh thu chung của Innersloth.

henry

Hy vọng rằng Innersloth sẽ biết họ cần phải làm gì để tiếp tục duy trì sự hấp dẫn cho Among Us, đồng thời, các fan hâm mộ cũng đang rất mong chờ những sản phẩm mới của nhà phát triển này trong thời gian sắp tới.

Bài liên quan