Mới đây, một công ty công nghệ có tên Studio 51 chuyên phát triển trò chơi và công nghệ hình ảnh đã nhận được gần 100 triệu nhân dân tệ (15 triệu USD) trong vòng gọi vốn. Đáng chú ý tập đoàn công nghệ khổng lồ Xiaomi cũng có phần rất lớn trong con số trên.
Xiaomi liệu có tham gia ngành công nghiệp game sau quyết định đầu tư này?
Studio 51 được định vị là một công ty công nghệ toàn cầu. Sau 3 năm nghiên cứu và phát triển, công ty đã xây dựng thành công NEURO, một nền tảng SAAS video thương mại.
Chức năng của nền tảng này đó chính là tạo ra một không gian quảng cáo ảo từ nội dung video gốc. Nền tảng này ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công cụ hiệu ứng hình ảnh và các công nghệ khác còn được dùng để phát triển Game thực tế ảo.
Tiềm năng của công ty này là rất lớn khi đã kết hợp với rất nhiều ông lớn xứ tỷ dân như Youku, Thunder Stone, Baidu Video, Fun TV, Renren Video và HanjuTV.Net trở thành nền tảng độc quyền của họ cho dịch vụ quảng cáo. Ngoài ra, Studio 51 cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với iQiyi và Tencent Video.
Phát biểu trước báo giới, Jiang Wen, Giám đốc điều hành bộ phận đầu tư chiến lược của Xiaomi, cho biết: "Công nghệ video là một lĩnh vực tập trung lâu dài cho đầu tư chiến lược của công ty chúng tôi. Studio 51 có công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành và mô hình kinh doanh sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo video thông minh".