Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 25/01/2023, 08:00 AM

3 tuyển thủ bước vào năm tuổi của làng Esports Việt Nam

Kati, Red và ADC đều là những tuyển thủ Esports Việt Nam cầm tinh con mèo, năm nay là năm tuổi của họ nên fan cũng kỳ vọng loạt ngôi sao sẽ tỏa sáng.

Tuyển thủ Esports Kati - Đặng Thanh Phê 

Năm nay Kati chính thức bước vào năm tuổi của mình. Anh là một trong những thành viên thi đấu chính của GAM từ năm 2021 đến nay. Điều đó cho thấy tài năng của anh và bản thân Kati cũng chứng minh mình là một tuyển thủ đường giữa hay nhất tại VCS đến thời điểm hiện tại.

Được biết trước khi kề vai sát cánh với GAM Kati đã có khoảng thời gian khoác áo Team Flash và lên ngôi vô địch VCS mùa xuân 2020 và mùa hè 2020. Sau đó tưởng chừng như anh sẽ trở thành át chủ bài của tuyển tia chớp thì bất ngờ ở mùa giải 2021, Kati gia nhập GAM trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

kati

Về với GAM, Kati được thể hiện hết khả năng của mình và có lẽ hợp đất nên Kati gặt hái liên tiếp thành công. Anh đạt được vị trí cao nhất trong nước, tiếp đó được đến sân chơi quốc tế CKTG 2022. Ngay mùa giải đầu thi đấu trong màu áo mới Kati đã cùng đồng đội xuất sắc vô địch VCS mùa Xuân 2021. Chuỗi bất bại sau đó còn được kéo dài đến VCS mùa Xuân và Hè 2022.

Trong năm 2022, tuyển thủ này còn cùng GAM vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất tại SEA Games 31 bộ môn LMHT và giành được tấm HCV danh giá. Khi tham gia CKTG 2022, Kati cùng đồng đội đánh bại LPL TOP Esports mặc dù được đánh giá thấp hơn. Chiến thắng đầy thăng hoa và cảm xúc này đã khiến khán giả vô cùng tự hào.

Khép lại một năm thành công, Kati tự tin bước sang năm mới cũng là năm tuổi của mình một cách tự tin. Tuyển thủ sinh năm 1999 hứa hẹn chắc chắn sẽ không làm cho khán giả thất vọng.

Tuyển thủ Esports Red - Phạm Vũ Hoài Nam

Red vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng trong đội hình của Saigon Phantom (Liên Quân Mobile) dẫu cho có quá nhiều thần đồng. Vào những ngày đầu Red đến với game, anh có biệt danh là Rin, thi đấu ở vị trí Rừng. Khi đó, cộng đồng Liên Quân đã có hàng loạt tay chơi đi rừng có tiếng như ADC, Turtle hay Khiên nên dễ hiểu vì sao Red không được đánh giá cao.

Thậm chí Red còn vinh dự cùng đồng đội góp mặt tại vòng tuyển chọn SEA Games 30. Ngay cả những khán giả Liên Quân Mobile cũng chẳng biết Red là ai. Sau đó anh gia nhập SGP và vẫn nhận nhiều chỉ trích, nghi ngờ kỹ năng rồi sẽ nhanh chóng bị lu mờ bởi Lai Bâng. Sau đó Red đã chuyển sang vị trí xạ thủ và cùng SGP giành chiến thắng, Red vẫn bị coi là mắt xích yếu đuối trong đội. Thực tế cho thấy đóng góp của Red chẳng thể so được với đồng đội lúc bấy giờ.

red

Tuy nhiên qua thời gian, Red ngày càng chứng minh được bản thân, anh chăm chỉ tập luyện và tỏa sáng trong năm 2022. Anh trở thành nhân tố góp công lớn vào chuỗi 9 trận toàn thắng tại ĐTDV mùa Xuân 2022. Tiếp đó anh lại cùng đồng đội thi đấu chính thức của SGP tại các giải đấu quốc tế lớn trong năm qua như SEA Games 31, AIC 2022, APL 2022.

Có thể nói ở thời điểm này, điều mà Red còn thiếu nữa chỉ còn là chức vô địch quốc tế Liên Quân Mobile. Với phong độ ổn định và tinh thần thi đấu thăng hoa như hiện tại, chắc chắn trong năm 2023, anh chàng còn còn tạo nhiều đột phá và hoàn thành tốt mục tiêu còn thiếu.

ADC - Trần Đức Chiến

Trong các tuyển thủ Esports nổi bật thì ADC cũng là một gương mặt không thể không nhắc tới khi năm nay là năm tuổi của anh. Tuyển thủ này đã lập được chuỗi thành tích bất bại và là niềm tự hào của Liên Quân Việt.

Trước khi đầu quân cho Team Flash, ADC đã từng leo rank đến tận bậc Thách đấu Liên Quân Mobile tại server Đài Loan, đây là một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt bậc nhất. Ngày 31/8/2018 ADC đã rời Hong Kong về Việt Nam, tham gia vào Team Flash ở vị trí đi rừng sau khi nhận được lời mời từ Bug (thành viên cũ của Team Flash). Cũng từ đây, anh chàng bắt đầu sự nghiệp tuyển thủ tại ĐTDV mùa Đông 2018. 

adc

Ngay lập tức anh đã để lại ấn tượng sâu đậm tới khán giả bằng kỹ năng cũng như phong độ cao "ngút trời". Trong suốt quá trình thi đấu của mình, anh chàng đã bỏ túi nhiều giải thưởng lớn như vô địch ĐTDV mùa Đông 2018, Á quân AIC 2018, vô địch ĐTDV mùa Xuân 2019, vô địch AWC 2019, vô địch AIC 2019 và vô địch ĐTDV mùa Xuân 2020. 

Thế nhưng ở mùa giải 2020, người hâm mộ lại chứng kiến phong độ khủng hoảng của thần rừng ADC. Thời điểm này, đã có nhiều lời đồn đoán ADC sẽ giải nghệ vì thất bại liên tiếp, thế nhưng cuối cùng anh chàng vực dậy được và thống trị trở lại cùng đồng đội vào ĐTDV mùa Xuân 2021. Mới đây ADC tuyên bố giải nghệ trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, dù không thi đấu nữa nhưng người hâm mộ kỳ vọng 2023 vẫn là một năm rực rỡ của ADC.

Ảnh: Tổng hợp

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.