Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/12/2022, 06:15 AM

4 điều khác biệt của GTA 2 so với phần còn lại

GTA 2 được phát hành vào thời điểm đồ họa 3D còn khá sơ khai và chưa được áp dụng rộng rãi trong các tựa game thuộc thể loại thế giới mở.

GTA 2 được coi là một bước ngoặt trong lịch sử trong nhượng quyền thương mại GTA và đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cách mạng hóa ngành công nghiệp trò chơi. Trò chơi được phát hành vào thời điểm mà các công nghệ tiên tiến về đồ họa 3D vẫn chưa được áp dụng nhiều trong các tựa game thể loại thế giới mở. Cùng MGN.vn tìm hiểu về những điểm nổi bật khiến GTA 2 khác biệt so với các phiên bản GTA còn lại qua bài viết sau đây.

1. Lối chơi kiểu arcade

Là một phần của Vũ trụ 2D trong Grand Theft Auto, GTA 2 được giới thiệu vào thời điểm mà lối chơi arcade đã phổ biến. Trò chơi tuân theo cách tiếp cận từ trên xuống với cơ chế và đồ họa kiểu arcade đơn giản. Mặc dù được gắn mác game thế giới mở nhưng người chơi chỉ có thể khám phá thành phố từ góc nhìn từ trên không.

Các tính năng như đi bộ, chạy, lái xe và bắn súng được tạo bằng cách sử dụng cơ chế chơi trò chơi đơn giản để mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể vào thời điểm đó. Mỗi nhiệm vụ có nhiều cấp độ khác nhau yêu cầu điểm số cụ thể để đạt được. Các game thủ cũng sẽ tích lũy được điểm thưởng nếu gây ra sự hỗn loạn từ các trận cướp bóc hay đập phá - style của các thể loại game trong những năm 90.

2) Lối chơi 2D kết hợp với đồ họa 3D

Mặc dù GTA 2 là một trò chơi 2D, nhưng các nhà thiết kế trò chơi đã khéo léo pha trộn đồ họa 2D và 3D để tạo ra các trải nghiệm game tốt nhất cho người chơi. Các cấu trúc đơn giản chẳng hạn như cây cối, cột đèn được cung cấp hiệu ứng độ sâu trường ảnh, tạo ra trải nghiệm gần như 3D.

Thử nghiệm của Rockstar Games với các hiệu ứng độ sâu trường ảnh trong tựa game cuối cùng đã góp phần tạo nên lối chơi 3D nhập vai của Grand Theft Auto 3. Tuy nhiên, nó chỉ giới hạn ở các cấu trúc đơn giản nói trên, còn lại các yếu tố được thiết kế trong 2D đơn giản.

>> XEM THÊM: Nhiều leak mới liên quan chế độ online của GTA 6 và RDR 2

3) Sở hữu các bản đồ và thành phố độc quyền

GTA 2 diễn ra ở một địa điểm hư cấu tương lai có tên là Anywhere City. Nhà phát hành trò chơi điện tử đã tạo một bản đồ đối xứng với ba khu – Khu trung tâm, Khu dân cư và Khu công nghiệp.

Trong khi Rockstar nổi tiếng với việc giới thiệu lại các thành phố cũ cho các tựa game mới, thì Anywhere City đã không bao giờ được đưa trở lại. Nhiều trò chơi Grand Theft Auto có các địa điểm như Vice City, San Andreas và Liberty City, nhưng chỉ người chơi GTA 2 mới có thể ghé thăm Anywhere City, khiến nó trở thành độc quyền của tựa game.

4) Chế độ nhiều người chơi

Chế độ nhiều người chơi trong GTA 2

Nhiều ngườ chơi có thể không biết rằng GTA 2 có chế độ nhiều người chơi. Đây là trò chơi Grand Theft Auto có chế độ nhiều người chơi trước Grand Theft Auto 4 và Grand Theft Auto Online. Chế độ này cho phép tối đa sáu người chơi kết nối với nhau qua internet, cáp nối tiếp hoặc kết nối modem trực tiếp.

Cùng MGN.vn cập nhật những thông tin mới nhất đến từ tựa game GTA 2 nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!