Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 15/04/2021, 15:00 PM

Age of Empires 4 hé lộ gameplay với đồ họa cực đỉnh trong trailer mới nhất

Dòng game “Đế Chế” kinh điển, từng gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ nay đã trở lại với sự ra mắt của Age of Empires 4 cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Sự kiện giới thiệu Age of Empires 4 được chờ đợi từ lâu nay đã chính thức được vén màn bởi Relic Entertainment, mang đến cho những người hâm mộ dòng game “Đế Chế” huyền thoại một cái nhìn mở rộng về phần game tiếp theo của series trò chơi chiến thuật bày binh bố trận mở rộng để bờ cõi quốc gia. 

age

Trong vài năm qua, Microsoft đã tung ra các phiên bản hoàn chỉnh cho Age of Empires, Age of Empires 2 và Age of Empires 3 và hãng thậm chí còn phát hành một bản mở rộng Age of Empires 2 mới có tên Lords of the West. Còn bây giờ, mọi ánh mắt đều đang hướng về Relic Entertainment khi nhà phát triển này mới đây đã tung ra trailer gameplay cho Age of Empires 4, hứa hẹn sẽ được ra mắt vào mùa thu năm 2021. 

Đoạn trailer của Age of Empires 4 được chia thành 4 phần, bao gồm các thời đại khác nhau của Age of Empires 4: Thời đại đen tối (Dark Age), Thời đại phong kiến (Feudal Age), Thời đại lâu đài (Castle Age) và Thời đại hoàng gia (Imperial Age). Đoạn trailer cũng hoán đổi quan điểm của các nền văn minh khác nhau khi các thời đại thay đổi. Các nền văn minh bao gồm Anh, Mông Cổ, Trung Quốc và Vương quốc Hồi giáo Delhi mới được tiết lộ. Chỉ trong vòng năm phút, đoạn trailer đã mang đến một màn giới thiệu đa dạng và thú vị về trò chơi.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi phân đoạn Dark Age trong trailer trông rất giống với những gì các trò chơi Age of Empires trước từng làm được. Một nhà chính nằm ở trung tâm liên tục cử dân làng đi thu thập những tài nguyên cơ bản, bao gồm cả gỗ và thực phẩm, sau đó mở rộng sang vàng. Một số dân khác thì có nhiệm vụ đi khám phá những vùng đất mới và thu thập gia súc cũng như săn bắn động vật hoang dã. Ngay sau đó là các trang trại, tường thành phòng thủ và tháp canh. Bắt đầu có những làn sóng chiến đấu ban đầu khi dân làng bảo vệ chống lại các cuộc trinh sát và các cuộc giao tranh giữa các đơn vị quân đội bắt đầu.

Gameplay của Feudal Age chủ yếu thể hiện sự đa dạng của các nền văn minh cũng như những tiến bộ công nghệ của thời đại. Cụ thể, người Mông Cổ đang đóng gói toàn bộ thành phố của họ và chuyển đến một địa điểm mới. Các cuộc giao tranh chiến đấu tiên tiến hơn cho thấy sự phát triển của các vũ khí cơ khí so với những loại vũ khí nguyên thủy của Dark Age. 

cas

Đúng với tính chất của Castle Age, phần thứ ba của đoạn giới thiệu Age of Empires 4 tập trung vào một cuộc bao vây lớn. Vương quốc Hồi giáo Delhi đưa voi chiến và động cơ vây hãm để xông vào các bức tường của nền văn minh Anh - điều đáng chú ý đó là người chơi có thể điều khiển cả một nhóm voi chiến để càn quét cả một đạo quân hùng hậu.

Phần cuối cùng của trailer, Imperial Age, tập trung vào hai lĩnh vực cốt lõi. Đầu tiên, nền kinh tế của nền văn minh Trung Quốc với những thành phố khổng lồ có nhiều lớp tường đầy trang trại và các tòa nhà quân sự. Bên cạnh đó là một trận chiến combat tổng thường thấy ở cuối game được thể hiện dưới góc quay điện ảnh đầy sử thi và hoành tráng. 

final

Age of Empires 4 sẽ phát hành vào mùa thu năm 2021 cho nền tảng PC.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!