Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 30/11/2021, 12:15 PM

Bạn nhờ giao hộ 200 console PS5 và Switch, thanh niên nhanh trí đem bán toàn bộ lấy tiền trả nợ

Mới đây, một chàng thanh niên ở Nhật Bản đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc bán lại hơn 200 Console PS5 và Switch được người quen nhờ giao hộ

Trong bối cảnh chất bán dẫn đang bị thiếu hụt trầm trọng, việc mua bán các thiết bị console chơi game như PS5, Xbox Series XSwitch OLED đang trở nên cực kỳ khó khăn. Chính điều này đã tạo cơ hội cho các gian thương "đầu cơ" và bán lại với giá cắt cổ.

2227086

Chưa dừng lại ở đó, mới đây một thanh niên ở Tokyo, Nhật Bản đã bị bắt vì bán lại gần 200 máy chơi game các loại, lý do a này bị bắt đó chính là bởi các sản phầm này đều không thuộc quyền sở hữu của anh này.

Theo cáo trạng, nghi phạm 27 tuổi, đã khai nhận hành vi phạm tội với tổng giá trị tài sản phạm tội lên đến 5,8 triệu yên, tương đương khoảng 1 tỷ đồng. Sau khi bán xong xuôi các máy chơi game kể trên anh này đã thu lợi bất chính khoảng hơn 3 triệu yên, tương đương trên 500 triệu đồng.

Nguồn cơn vụ việc bắt đầu từ việc thanh niên này được một người giấu tên nhờ thay mặt giao dùm số hàng 200 thiết bị chơi game trên. Thế nhưng, lòng tham đã khiến anh ta này trở mặt, đem bán lại hơn một nửa số máy chơi game đó vào cùng ngày ở khu Akihabara của Tokyo. Đáng chú ý, các điều tra viên đã không đề cập đến quan hệ giữa anh này và người nhờ anh giao hàng.

211103102546-underscored-ps5-vs-ps5-digital-lead

Nghi phạm khai với cơ quan điều tra rằng: "Tôi làm điều này vì tôi đang gặp vấn đề về tiền bạc. Tôi đã đặt cược gần như tất cả số tiền của tôi vào đua ngựa". Theo báo cáo, nghi phạm hiện đang sống trong cảnh nợ "ngập đầu" và không có nhà cửa. Cũng theo báo cáo, việc thu hồi lại toàn bộ những chiếc console chơi game đã bán ra là cực kỳ khó khăn.

Ngay cả ở Nhật Bản, "quê gốc" của những chiếc Switch hay PS5, việc mua bán vẫn diễn ra hết sức khó khăn. TÌnh hình nguồn cung chất bán dẫn trên thế giới hiện vẫn đang đóng băng và chưa hề cho thấy dấu hiệu khôi phục. Các chuyên gia, CEO của các tập đoàn điện tử hàng đầu cũng đưa ra nhận định rằng, tình trạng khan hiếm console sẽ còn diễn ra cho đến tận năm 2023. Trong bối cạnh rất nhiều tựa game đỉnh cao vừa mới được ra mắt cách đây ít lâu và quy luật cung cầu đang mất cân bằng giá trị của những chiếc Console được dự đoán sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!