Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 10/11/2021, 11:30 AM

Nhóm hacker từng bẻ khóa thành công PS3 và PS4 tuyên bố PS5 sẽ là nạn nhân tiếp theo

Nhóm hacker Fail0verflow đã nắm được quyền truy cập vào các mã khóa gốc của PS5, việc hệ máy này bị hack chỉ còn là vấn đề thời gian

Từ bao đời nay, những chiếc Console luôn là thiết bị được các Hacker nhắm đến, mới đây PS5 cuối cùng cũng đã phải chịu cảnh tương tự khi một nhóm hack lâu năm có tên Fail0verflow đã tuyên bố về việc đã lấy được các mã khóa gốc của PS5 trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa, thiết bị này sẽ kỷ niệm một năm ra mắt chính thức.

co-nen-mua-ps5-3

Nhưng câu hỏi được đặt ra là, mục đích của các Hacker trong việc "bẻ khóa" các loại máy console gaming là để làm gì?, câu trả lời chính là để lợi dụng chiếc Console yêu quý của game thủ nào đó thực hiện các tác vụ vốn không nằm trong phạm vi thiết kế của chiếc Console ấy. Fail0verflow là một nhóm Hacker rất có tiếng tăm trong giới, trước đây họ đã trở nên cực kỳ nổi tiếng với "thương vụ" bẻ khóa thành công PS3 vào năm 2010 sau đó một nam Hacker GeoHot có tên phát hành miễn phí các mã hóa đó cho các Game thủ, vụ việc này từng khiến Sony phải lao đao và quyết định đâm đơn kiện nhóm Hacker này, sau cùng các nhà sản xuất đã phải thực hiện các công đoạn bảo mật nhằm ngăn chặn việc bị bẻ khóa công khai, về phần mình GeoHot được cơ quan công quyền cảnh báo nếu còn tái diễn sẽ làm tới cùng vụ việc này.

Quay trở về hiện tại, sau thông tin Fail0verflow công bố đã lấy thành công các mã khóa gốc của PS5, cộng đồng game thủ PS5 đã trở nên bấn loạn. Trên trang cá nhân của nhóm Hacker họ đã thực hiện tổng cộng hai lần tweet, cụ thể tweet đầu tiên hiển thị một chuỗi mã rất khó đọc và đoạn Tweet thứ hai có nội dung "Chúng tôi đã có tất cả các mã khóa gốc (đối xứng) của PS5. Tất cả chúng đều có thể lấy được từ phần mềm – bao gồm cả mã khóa gốc trên mỗi chiếc máy cá nhân của từng người, thứ có thể thấy được nếu bạn tìm kiếm đủ chăm chỉ!".

Screenshot (326)

Giống như lần hack thành công PS3, lần này Fail0verflow vẫn quyết định không tung ra các mã khóa gốc của PS5. Về phía Sony, họ như đang ngồi trên đống lửa và rất có thể chỉ cần có bất cứ một cá nhân nào tung ra các mã khóa gốc lên Internet, hãng sẽ lập tức tiến hành các biện pháp về pháp lý.

Đáng chú ý trước đây, Sony chỉ tiến hành kiện tụng đối với các cá nhân liên quan đến việc phát hành các mã hóa gốc chứ chưa hề "đụng chạm" gì đến Fail0verflow, có một điều chắc chắn rằng họ đang rất muốn biết lí do vì sao Fail0verflow có thể dễ dàng vượt qua các lớp bảo mật kiên cố của hãng qua đó có thể tránh các vụ việc đáng tiếc xảy ra trong tương lai. Có lẽ Sony nên xem xét việc mời đội ngũ của Fail0verflow về phụ trách mảng bảo mật khi lần lượt PS3, PS4 cho đến PS5 đều bị nhóm này bẻ khóa.

Trong bối cảnh nguồn cung Console đang trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết, Sony chắc chắn không muốn vướng phải bất cứ một rắc rối pháp lý nào. Giờ đây câu hỏi được đặt ra là, Fail0verflow đự định sẽ làm gì với các đoạn mã hóa vừa có được và thời điểm chính xác PS5 chính thức bị Hack.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!