Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 06/10/2020, 12:00 PM

Bật mí gameplay đầu tiên của PlayStation 5 tại Youtube Gaming Week

Mới đây vài kênh Youtube Nhật Bản đã tung ra video ghi lại trải nghiệm đầu tiên của họ với hệ thống gaming mới của PlayStation 5 trong sự kiện Youtube Gaming Week kéo dài 12 ngày.

Bài liên quan

Những thông tin trọng yếu nhất về dòng console next-gen của Sony gần như đã được tiết lộ. Công chúng đã biết PlayStation 5 có giá bao nhiêu, phát hành ngày nào, và thậm chí là khoảng chi phí cho những trò chơi có mặt trên dòng console thế hệ kế tiếp. 

4

Tất cả những gì fan còn tò mò là muốn tận mắt chứng kiến "màn trình diễn" thực sự của bộ điều khiển tốn giấy mực này. Không để người theo dõi đợi lâu, mới đây vài kênh Youtube Nhật Bản đã tung ra một số video ghi lại trải nghiệm đầu tiên của họ với hệ thống gaming mới. 

Youtube Gaming Week: trải nghiệm gameplay đầu tiên với PlayStation 5

Để giới thiệu PlayStation 5 đến thị trường Nhật Bản trong Youtube Gaming Week, Sony đã cho phép một số youtuber sở hữu bộ điều khiển này trước khi ra mắt. Cụ thể trong chương trình kéo dài 12 ngày, hàng trăm nhà sáng tạo nội dung Nhật Bản sẽ live stream game trên các nền tảng mobile và nhiều dòng console khác nhau. 10 nhà sáng tạo may mắn được chọn để livestream next-gen console của Sony và có người đã tải lên một video dài 24 phút ghi lại gameplay một trò chơi được điều khiển bằng PS5. 

Video cận cảnh một vài khía cạnh của PlayStation 5, chẳng hạn như kích thước thực của console và bộ điều khiển. Điểm hấp dẫn là gameplay của Godfall, Astro's Playroom và thậm chí cả Balan Wonderworld, tựa game sắp ra mắt của Square Enix cũng được chơi thử trên PS5. Các tính năng của bộ điều khiển DualSense cũng được mô tả đầy đủ, người xem có thể chứng kiến Adaptive Triggers và Haptic Feedback hoạt động như thế nào, đặc biệt là trong Astro's Playroom. 

Ngoài video được đăng tải trên Youtube, đã có một số thông tin khác về PlayStation 5 được chia sẻ bởi người dùng may mắn có trải nghiệm thực tế sớm hơn ngày phát hành. Vài cửa hàng đã xác nhận PS5 có thời gian loading gần như tức thì. Ấn tượng hơn, PlayStation 5 chạy êm và gần như không có tiếng động - điều chưa từng xuất hiện ở PS3 và PS4.

Sẽ thú vị hơn nữa nếu giao diện người dùng (User Interface) của PS5 cũng được tiết lộ vì theo thông tin từ trước, UI mới sẽ khác hoàn toàn với PS4. Đáng tiếc là vẫn chưa có cảnh quay thực nào và hình như người sáng tạo nội dung cũng không được phép làm điều đó. Dù vậy, Sony có vẻ đã lên kế hoạch giới thiệu nó trước khi phát hành PS5. 

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào cộng đồng content creators phương Tây có thể chạm vào chiếc console này và review nó. Nhưng chỉ còn hơn 1 tháng nữa PlayStation 5 sẽ phát hành, cả thế giới sẽ không phải chờ đợi lâu nữa. 

5

Sony xác nhận rằng sau khi Youtube Gaming Week kết thúc, một show khác tên "Try!" sẽ diễn ra nơi những content creators đã dùng thử PS5 chính thức chia sẻ ý kiến và cảm nhận của họ về dòng next-gen console này. Có thể Sony sẽ thông báo và tổ chức sự kiện cho cộng đồng content creators phương Tây trong thời gian này. 

PlayStation 5 phát hành ngày 12 tháng 11 năm 2020. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!