Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 02/10/2020, 07:00 AM

PlayStation Plus Collection có phải một Xbox Game Pass thứ 2?

Nghe có vẻ khá giống với dịch vụ Xbox Game Pass mà Microsoft cung cấp, nhưng PlayStation Plus Collection có nhiều điểm độc đáo khiến game thủ không thể chối từ cái deal quá hời này.

Bài liên quan

Sony gần đây đã tiết lộ PlayStation Plus Collection, một dịch vụ game mang đến những trải nghiệm chất như nước cất của PS4 vào PS5. Nghe có vẻ khá giống với Xbox Game Pass của Microsoft nhưng dịch vụ này vẫn có vài điểm khác biệt đáng nói. Có lẽ điểm chung lớn nhất của cả 2 ứng dụng là tiêu chí "người chơi là trên hết" khi chuyển sang next-gen. 

Xbox Game Pass được xem là một thành công lớn của Microsoft và là đối thủ cạnh tranh trước đây của dịch vụ PlayStation Now từ Sony. Trong khi PlayStation Now có vẻ hơi "xuống cấp" một chút thì PlayStation Plus mới ra lò sẽ mang đến những trải nghiệm tương tự như Xbox Game Pass về bản chất, nhưng chắc chắn sẽ không bê nguyên xi từ đối thủ. 

1
 

Những khác biệt cơ bản giữa Xbox Game Pass và PlayStation Plus Collection

Một yếu tố khiến fan đổ cái rầm trước Xbox Game Pass là dịch vụ không chỉ cung cấp những trò chơi đã phát hành trước đó mà còn liên tục cập nhật vào thư viện những tựa game "chính chủ". Mặc dù hiện tại không có nhiều game first-party độc quyền như Sony, Microsoft đang nỗ lực khắc phục bằng cách mua lại các studio để hướng đến một "đội hình game" cực kỳ chiến trong tương lai. 

PlayStation không tiếp cận theo hướng đó nhưng cũng không có nghĩa là kém cỏi hơn. Thông qua PlayStation Plus Collection, người dùng PS5 có thể thưởng thức những trải nghiệm kinh điển đã làm nên thương hiệu của thời đại PS4 nhờ khả năng tương thích ngược giúp 90% số trò chơi của thế hệ hiện tại có thể thả phanh ở thế hệ kế tiếp. Lưu ý rằng đây là phần mở rộng của PS5 và chỉ cho phép khi người chơi đăng ký thành viên PS Plus. 

3

Có rất nhiều tựa game như God of War, The Last of UsBloodborne mà game thủ PS5 có thể thỏa sức phê pha nếu họ đăng ký PlayStation Plus Collection. Đây cũng là hướng tiếp cận của Sony khi nhúng sâu hơn vào thời đại game dịch vụ đang ngày càng mở rộng giống như Microsoft đã làm trong 2 năm qua. 

Hiện tại, PlayStation Plus Collection sẽ chỉ cung cấp khoảng 20 tựa game khi ra mắt. Nhưng cũng giống như Xbox Game Pass, nhiều trò chơi hơn sẽ được thêm vào trong suốt thế hệ tiếp theo.

Ý nghĩa của hướng đi này

Giống như Xbox Game Pass, điều này mang lại cho người chơi, đặc biệt là những người chưa từng trải qua PS4 và muốn nhảy ngay vào PS5 cơ hội để chơi nhiều tựa game đỉnh cao ở thế hệ hiện tại. Tất cả đều được "trình diễn" bằng tốc độ khung hình được nâng cấp, thời gian tải tốt hơn và độ phân giải được tối ưu hóa khi tận dụng PlayStation Plus Collection.

Một lý do để dịch vụ này trở thành "good deal" là khía cạnh tài chính. Cũng giống như Game Pass dành cho chủ sở hữu Series X / S một cái giá bằng phẳng là 69,99 USD cho nhiều trò chơi. Khi giá tăng, các dịch vụ như thế này đảm bảo là lựa chọn của game thủ luôn rộng mở mà không sợ bị đau ví. 

4

Chiến lược này sẽ thu hút game thủ mới đến với PS5 để họ có thể lần đầu tiên trải nghiệm những cuộc phiêu lưu hấp dẫn như lớp game thủ trước đã từng say mê: lần đầu tiên vào vai Nathan Drake trong Uncharted, giết chết những quái vật hôi hám bằng con dao rựa lớn trong Bloodborne, thậm chí get high với God of War. Đó là một cách vẹn toàn để không đóng bụi những trải nghiệm cũ khi tiến sâu hơn vào thế hệ kế tiếp. 

 

Tại sao không chọn hướng đi giống Microsoft?

Jim Ryan, giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment từng nói với GameIndustry.biz rằng mặc dù tôn trọng những gì Microsoft đang làm, Sony sẽ không lặp lại i hệt mọi thứ vào quy trình của mình. Ông nói với trang web rằng Sony sẽ không đi theo con đường "đưa các tựa game mới phát hành vào một gói đăng ký tháng" bởi vì về lâu dài có vẻ mô hình ấy không "bền vững".

Với thành công mà Xbox Game Pass đã có với mô hình này, hoàn toàn có khả năng Sony sẽ thay đổi định của mình trong tương lai. Tuy nhiên trong hiện tại thì 2 công ty vẫn có những chiến lược hoàn toàn khác nhau cho tương lai của họ. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!