Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/04/2021, 13:00 PM

Cẩm nang bỏ túi: Khắc chế Katarina - Easyyyyyy

Bạn đã quá ức chế với việc bị ăn hành bởi Katarina? Đừng lo, đã có cẩm nang bỏ túi từ A - Z của chúng tôi ở đây để giúp bạn vượt qua nỗi sợ này.

Katarina đã luôn là một nỗi ám ảnh đối với những vị tướng mỏng manh kể từ khi được ra mắt trong Liên Minh Huyền Thoại cho tới nay. Thế nhưng cẩm nang bỏ túi trong bài viết này sẽ giúp bạn biết cô ta trở thành một con mèo con vô hại ngay lập tức.

Sức mạnh của nữ sát thủ này dù trải qua bao nhiêu phiên bản thì mấu chốt vẫn nằm ở bộ kỹ năng sốc sát thương cực mạnh kết hợp độ cơ động ra vào giao tranh liên tục. Ngưỡng sức mạnh đáng sợ nhất của Katarina là khi cô nàng này đạt level 6, khi đó cô có thể lao vào ăn thua đủ với đối phương nhờ vào chiêu cuối Bông Sen Tử Thần. Kỹ năng này ở giai đoạn đầu trận gây ra một lượng sát thương cực kỳ lớn và rất ít những vị tướng thông dụng ở khu vực đường giữa có thể chịu nổi. 

kta 2

Katarina đã luôn là nỗi ác mộng đối với những vị tướng mỏng manh tại LMHT

Tuy nhiên giống như mọi vị tướng khác trong Liên Minh, chỉ cần có được sự lựa chọn tướng và một chiến thuật hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể hủy diệt cô nàng Ác kiếm này.

1. Những điều cần lưu ý

Dù cho Katarina sở hữu một tấn sát thương thế nhưng để thực hiện nó đòi hỏi người chơi cần có khả năng trao đổi chiêu thức chính xác và trơn tru. Do vậy cô nàng này rất ngại đối đầu trước những vị tướng có nhiều kỹ năng khống chế.

Hai trong số những thời điểm thích hợp nhất để tung CC khi đối đầu với Katarina chính là vào thời điểm cô ta sử dụng kỹ năng Tung Hứng (E) để tiếp cận bạn hoặc khi cô ta vào trạng thái sử dụng chiêu cuối. Việc ngắt chiêu cuối của Katarina sẽ ngăn một lượng lớn sát thương bạn phải nhận và đẩy cán cân lợi thế trong kèo đối đầu này nghiêng về phía bạn ngay lập tức.

Bên cạnh đó hãy chú ý vị trí của con dao rơi ra từ kỹ năng (Q) Phi dao bởi vì cô ta có thể gây một lượng lớn sát thương khi kết hợp với Tung Hứng (E), bạn có thể dùng con dao này làm mồi nhử để tung kỹ năng CC hack não đối phương để giành thắng lợi trong việc trao đổi sát thương.

KTA 4

Mạnh mẽ là vậy nhưng Katarina vẫn có những điểm yếu cố hữu

2. Pick tướng nào khi bên kia khóa vào Katarina?

Malzahar 

Dù là vị tướng rất ít được sử dụng thế nhưng Malzahar chính là lựa chọn hoàn hảo khi nói đến việc khắc chế cô nàng sát thủ bên kia chiến tuyến.

Lý do cho việc này là vì Tiên Tri Hư Không có thể ngắt chiêu cuối của Katarina vô cùng đơn giản chỉ với một nút bấm (R) Ám Ảnh Kinh Hoàng. Bên cạnh đó khi cô ta thi triển Bông Sen Tử Thần cũng tức là tự đưa mình vào việc không thể di chuyển, Malzahar sẽ dễ dàng nhân cơ hội này dùng kỹ năng Tiếng Gọi Hư Không (Q) vừa câm lặng vừa gây sát thương.

Thế nhưng khi đi đường bạn cũng đừng nên quá sa đà vào việc cấu rỉa cô nàng Ác Kiếm với bộ kỹ năng tầm xa của mình bởi vì một khi bạn thấp năng lượng thì sẽ trở thành miếng mồi ngon cho cô ta cắn xé đấy.

KTA 5

Malzahar là lựa chọn hàng đầu khi phải chạm trán với Katarina

Fizz

Cũng giống như Katarina, Fizz là một sát thủ đường giữa nhiều sát thương. Điều giúp cho Chú Cá Tinh Nghịch vượt trội hơn người đồng nghiệp chính là tính cơ động.

Kỹ năng Tung tăng / Nhảy múa (E) của vị tướng này có thể xem như là viên Kryptonite đánh vào điểm yếu chí mạng phải đứng yên khi gây sát thương của Katarina. Nếu canh thời gian và thực hiện kỹ năng này đúng lúc cô nàng Tung Hứng (E) sẽ giúp Fizz nắm thế thượng phong tại khu vực đường giữa. 

Một mẹo nhỏ nhắc bạn là có thể dùng kỹ năng này để thoát khỏi tầm gây sát thương chết chóc của Bông Sen Tử Thần sau đó kích hoạt lần 2 Nhảy Múa nhằm quay lại với vòng chiến bởi vì lúc này Katarina đã gần như hết thương. Combo tiêu chuẩn nhằm tối đa lượng sát thương của Fizz chính là: Triệu Hồi Thủy Quái (R) -> Đâm lao (Q) -> Đinh ba hải thạch (W) kết hợp với đánh thường.

KTA 7

Fizz luôn trên cơ Kata khi so về độ cơ động

Heimerdinger

Ở những trận đấu rank thấp, Heimerdinger tỏ ra vô cùng khó chịu trong các kèo đối đầu với các vị tướng tay ngắn, đặc biệt là Katarina. 

Chiêu cuối Nâng Cấp !!! (R) khi cường hóa kỹ năng Q giúp đem lại một Ụ súng tối tân nâng số lượng ụ súng xung quanh và chu vi tầm bắn tạo thêm những thử thách nhất định trong việc tiếp cận và hạ gục ông ta. Điều này đồng nghĩa với việc cô nàng sát thủ sẽ phải chơi trong thế bị động và mất farm khi chạm trán Heimerdinger.

Hãy chú ý dùng kỹ năng choáng hoặc khống chế để loại bỏ khả năng tiếp cận từ Katarina, khi đó bạn sẽ trở thành người làm chủ cuộc chơi này.

KTA 8

Heimerdinger cũng là một lựa chọn tốt để đè đường và hạn chế khả năng Roam của Katarina

3. Lên đồ như thế nào?

Đối với những vị tướng sức mạnh phép thuật, Dây Chuyền Chữ Thập Banshee là một trang bị tuyệt vời để chống lại Katarina. Nội tại của trang bị này giúp vô hiệu hóa kỹ năng đầu tiên của tướng địch mà bạn trúng phải sẽ hạn chế rất nhiều khả năng sốc sát thương của cô nàng Ác Kiếm.

Còn nếu bạn cầm trong tay các vị tướng sát thương vật lý thì Áo Choàng Bóng Tối Chùy Gai Malmortius chính là lựa chọn dành cho bạn để không nằm xuống quá nhanh khi bị cô nàng sát thủ bên kia nhắm đến.

KTA 9

Áo Choàng Bóng Tối là món trang bị khá tối ưu dành cho những tướng sát thương vật lý 

Cuối cùng là Mặt Nạ Vực Thẳm, một Item thuần chống chịu dành cho các Tanker với bộ kỹ năng nhiều CC. Bên cạnh những chỉ số về máu và kháng phép thì điều đặc biệt ở trang bị này là khả năng gia tăng lượng sát thương của cả đội nhờ vào nội tại cộng thêm sát thương lên tướng bị bất động, có nghĩa là nếu Katarina sử dụng chiêu cuối và dính hiệu ứng khống chế thì cả đội có thể dồn sát thương ngược lại và tiễn cô nàng này lên bảng đếm số, quyết định sự thành công của một pha giao tranh, thậm chí cả trận đấu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.