Microsoft vừa qua đã công bố báo cáo tài chính Quý I năm 2021 của mình với thu nhập ròng lên tới 15,5 tỷ USD. Kết quả đầy ấn tượng này được đóng góp phần lớn nhờ những sản phẩm của hệ điều hành Windows và mảng gaming với sự ra mắt của Xbox Series X/S.
Tuy nhiên, điều thú vị hơn được các game thủ quan tâm trong báo cáo này của Microsoft đó là những con số xung quanh Minecraft — cụ thể là số tiền mà các modder, chứ không phải chính Microsoft, đã kiếm được qua vài năm qua.
"Những người sáng tạo mod cho Minecraft đã kiếm được hơn 350 triệu USD trong suốt 4 năm qua. Họ cung cấp các bản đồ, tiện ích và các trải nghiệm khác nhau cho tựa game này. Đây thực sự là một con số vô cùng ấn tượng nếu xét trên sự phát triển của các cộng đồng game", theo CEO Satya Nadella của Microsoft.
Theo nhận xét của Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft, thị trường Minecraft dường như là một khuôn mẫu cho sự thành công mà Microsoft muốn theo đuổi với các trò chơi trong tương lai. Khi các trò chơi phát triển thành nền kinh tế siêu khổng lồ, Microsoft đang xây dựng các công cụ mới để giúp bất kỳ ai cũng có thể sáng tạo và bán các sản phẩm game do mình làm ra.
Hiện tại, Minecraft đang có gần 140 triệu người chơi hàng tháng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020. Với một tựa game đã có tuổi đời hơn 10 năm, Minecraft thực sự là tượng đài bất tử của ngành công nghiệp trò chơi điện tử thế giới.