Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 01/11/2022, 14:59 PM

CKTG 2022: DRX Zeka tiến bộ từng phút khi được chạm trán những đối thủ hàng đầu

Màn thể hiện của DRX Zeka khiến nhiều người quên mất đây là mùa giải đầu tiên của anh ấy tại giải đấu cấp độ cao nhất của LMHT - CKTG.

Tuyển thủ đường giữa được nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây bên cạnh huyền thoại LMHT Faker còn có một cái tên trẻ đầy triển vọng - DRX Zeka. Khó mà nói Zeka đã gồng gánh đội hình DRX nhưng Zeka được khẳng định là nhân tố cực kì quan trọng trọng mọi trận đấu của đội tuyển này.

zeka-post-match-semi-cktg-2022

Tuyển thủ 2002 đang chứng minh sự quan trọng của mình qua từng trận đấu

Zeka đã cùng DRX tìm lại thời kì hoàng kim khi trở lại mạnh mẽ tại giải quốc nội, và giờ là trận chung kết tổng của CKTG 2022. Zeka, lần đầu tiên tham dự CKTG trong sự nghiệp, đã lần lượt đánh bại những đường giữa tài năng bậc nhất bộ môn như knight, Scout và nay là Chovy để tiến thẳng đến cặp BO5 cuối cùng của giải. Nhưng chàng trai 19 tuổi vẫn luôn giữ sự khiêm tốn và điềm tĩnh của mình trước báo giới.

ket-qua-gen-vs-drx-van-4-ban-ket-cktg-2022_1667177151

Zeka đã vượt qua Chovy - người chơi đường giữa được đánh giá cao nhất hiện tại ở LCK

Sự tỏa sáng của Zeka là chìa khóa quan trọng để DRX vượt qua giai đoạn khó khăn đầu mùa giải khi Pyosik không có phong độ tốt ở vòng khởi động và “đặc vụ” Kingen tụt lại so với các thành viên còn lại.

Nhiều người bắt đầu so sánh Zeka và Chovy khi CKTG 2022 đi được nửa quãng đường. Trên thực tế Zeka được đánh giá cao hơn về độ đa dạng và hỗ trợ đồng đội tốt hơn nhiều so với người đồng vị trí ở Gen.G.  So với Chovy, Zeka không cần đồng đội hỗ trợ mọi lúc mọi nơi, anh có thể nhường tài nguyên cho Deft cùng tỏa sáng, tạo nên cặp đôi song sát của Dragon-X.

zeka-deft-interview-semi-cktg-2022

Zeka và Deft đã làm trụ cột của DRX vượt qua thời gian khó khăn

“Mọi trải nghiệm tại giải đấu năm nay đều là lần đầu đối với tôi”, Zeka nói. “Từ vòng play-ins, vòng bảng, Tứ kết, Bán kết rồi sắp tới sẽ là Chung kết, mọi khoảnh khắc đều vô cùng ý nghĩa và tôi rất trân trọng những giây phút được đứng trên sân khấu ngày hôm nay”.

Zeka đã bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ 2019, thậm chí từng được "xuất khẩu" sang LPL một thời gian trước khi trở về quê hương đầu quân cho DRX. Nhưng dường như sau màn thể hiện tại CKTG 2022 thì Zeka mới được biết đến nhiều hơn, thậm chí người ta xem Zeka và liên tưởng đến Faker ngày nào.

Phải đối đầu trước hàng loạt những đường giữa cộm cán, Zeka không hề lo sợ mà luôn tỏ ra hết mực tự tin. “Tập thể DRX đã động viên và dành những lời lẽ tốt đẹp nhất để tiếp sức cho tôi”, anh nói. “Bên cạnh đó, những người chơi đường giữa ở giải đấu lần này thật sự rất tài năng và xuất chúng. Tôi rất ngưỡng mộ khả năng của họ và luôn muốn tiến bộ thêm. Thế nên, xuyên suốt từng ván đầu, tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và bài học quý giả để cải thiện bản thân mình”.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.