Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 15/10/2022, 10:32 AM

CKTG 2022: JDG dành ngôi đầu Bảng B sau tie-break "sứt đầu mẻ trán" với DK

Bảng B sau lượt về đã được nhận định là cuộc chơi của riêng DK và JDG. Hai đội này còn kèn cựa nhau đến tận tie-break.

Ở lượt đi, DK đã cũng đã không thể làm gì chống lại được sức mạnh của nhà vua LPL nhưng đến lượt về, DK đã trả được món nợ này. Tuy nhiên chính vì vậy mà DK và JDG đã bằng điểm nhau trên bảng xếp hạng. Lúc này tie-break được áp dụng để tranh ngôi đầu bảng giữa 2 đội tuyển này.

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 6 - YouTube - Cốc Cốc 15_10_2022 9_36_02 AM

Trận đấu tie-break tranh đầu bảng không nặng về kết quả mà nặng về thể diện

JDG đã ban pick tốt hơn DK ở những bước đầu tiên khi thấy DK lộ ra con bài Aphelios - xạ thủ sát thương cao nhưng lại khá kém cơ động. Một đội hình dồi dào sát thương và khả năng băng càn là sự lựa chọn hợp lí dành cho JDG. Trong khi đó DK không có khả năng bảo kê quá tốt cho chủ lực và thả ra con bài Aatrox cho 369 cũng là quyết định không kém phần sai lầm.

Với lợi thế về chất tướng của Aatrox, JDG nhanh chóng ép lên đường trên, còn DK lợi dụng khoảng trống ép xuống cánh dưới. Nhưng cặp đôi của JDG có thể che chắn cho nhau về với 1 chấm máu thì Ire của Nuguri lại bị băng trụ hạ gục, đem về chiến công đầu cho JDG.

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 6 - YouTube - Cốc Cốc 15_10_2022 9_58_28 AM

DK có một khởi đầu xanh xao cho xạ thủ của mình

Tuy mất chiến công đầu nhưng DK không hề thua thiệt gì so với JDG, thậm chí còn có đôi chút nhỉnh hơn về lượng tiền. Vậy nên ngay phút thứ 8, DK đã có giao tranh thắng lợi với việc lấy 2 đổi 4 với khả năng câu kéo và bắn cháy máy của Aphelios. Từ đó giãn cách gần 2k tiền.

Ở mặt trận khác, Aatrox vẫn đang hành Ire khổ quá. 369 lại solo thắng Nuguri, lấy lại 1 chút lợi thế sau khi đường dưới giao tranh thua. Nhưng lợi thế vẫn chưa thể trở về với JDG ngay vì DK còn một deokdam quá xanh và giàu sát thương đã được giải phóng sớm. 

Và dù cho giao tranh phút 13 là có lợi thế phần nào cho JDG khi chấm dứt được Aphelios của deokdam nhưng DK vẫn giao tranh vượt trội khi đổi lời người trong pha giao tranh đã mất xạ thủ đó, vì vậy DK vẫn thiết lập được khoảng cách 3k tiền.

Phút 16 DK đã có một pha quét sạch ngay trước hang Baron khi JDG ngấp nghé cản trở họ ăn bùa lợi. Nạn nhân đàu tiên lên bảng là xạ thủ Hope khi anh ta bị ShowMaker bắt lại và sau đó dù 369 có Doublekill thì cũng không thể tiếp tục cò quay trước DK quá đông và hung hãn.

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 6 - YouTube - Cốc Cốc 15_10_2022 10_17_45 AM

DK bỏ quên deokdam đằng sau và đó là lí do họ bắt đầu thua giao tranh

Nhưng chưa đến 2 phút sau, JDG lại phát động giao tranh tại hang rồng, lần này xạ thủ cũng bị bắt đầu tiên nhưng là xạ thủ của DK. Lần này JDG thành công có được 3 mạng hạ gục mà không mất đi ai, từ đây đội hình giao tranh băng càn của JDG phát huy sức mạnh khủng khiếp trong giao tranh.

Con Aatrox của 369 đang trở thành tường chắn quá vững chắc của JDG khi hút hàng tấn sát thương mà vẫn đứng vững, thậm chí băng thẳng vào đội hình DK.  Phút 21 DK lại mất 3 mà chỉ đổi được 1 khi JDG "đã không còn vui tính nữa". Lượng tiền gần như được san bằng  và điểm sáng duy nhất trong đội hình DK là Aphelios của deokdam thì đang không được bắn trong giao tranh.

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 6 - YouTube - Cốc Cốc 15_10_2022 10_22_00 AM

369 trở thành 999 khi có một ván thi đấu quá max ping

Với con Aatrox trong tay, 369 đang khiến DK phải hối hận khi không cấm đi con bài này từ sớm. deokdam một lần nữa bị tìm thấy trong giao tranh và chết ngay dù vẫn còn đủ đồ chơi trên người. Tuy vậy ShowMaker vẫn đang giữ ván thi đấu này lại cho DK khi liên tục solo thắng và bắt lẻ thành công những mạng hạ gục nhiều tiền của JDG.

Dàn chắn quá mỏng manh đang khiến DK khó chơi hơn bao giờ hết. Phút 28, deokdam tốc biến chạy đi thì Hope cũng dí theo ngay sau để lấy đi chấm máu nhỏ nhoi của anh ta. Dù cho Aphelios của họ có giàu sát thương nhưng chết quá sớm trong giao tranh cũng chẳng thể làm được gì. Trong khi đó JDG với đội hình càn khỏe đã lùa DK chạy tứ tán mà vẫn không sống nổi. 

Phút 33. JDG có một pha kéo tốt để hạ gục ShowMaker tại đường giữa, dập tắt mọi hy vọng níu kéo trận đấu của hạt giống số 3 LCK. Và chỉ cần thêm vài chục giây để JDG lao vào quét sạch DK và lấy đi cả ván đấu. 

Chiến thắng trận tie-break này đã giúp JDG có được ngôi đầu bảng B và chắc hẳn fan LPL rất hài lòng với kết quả này, bù đắp triệt để cho trận thua ngay trước đó.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.