Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 29/09/2022, 14:07 PM

CKTG 2022: LCK 2022 - Yếu đuối và không có sức uy hiếp?

LCK đang được đánh giá khá cao cũng như mọi năm nhưng liệu có thể cạnh tranh lại với một LPL đang quá "quái vật" tại CKTG 2022.

LCK đã từng được đánh giá rất cao với những đại diện có khả năng biến mọi giải đấu quốc tế thành LCK mở rộng. Nhưng những năm gần đây LPL nổi lên như một thế lực còn lớn hơn với những đội tuyển có chất lượng cực kì cao vì độ cạnh tranh gay gắt từ giải quốc nội. 

Vậy nên tại CKTG 2022, LCK bị đánh giá không còn vị thế như xưa, mặc dù có đến 4 đại diện tham gia bao gồm 2 đội tuyển góp mặt trong trận chung kết tổng và 2 đội tuyển vượt qua Vòng loại khu vực LCK, nhưng chỉ có Gen.G là phần nào được đánh giá ngang kèo với các 4 đại diện đến từ LPL.

lmht-lck-cktg-2022-1024x432

DRX, DK, T1 và Gen.G là những đại diện của LCK tại CKTG 2022

Vậy 4 đại diện của LCK đang sở hữu sức mạnh thế nào? Liệu có cơ hội nào để chiếc cup CKTG 2022 thuộc về LCK?

Hạt giống số 4: DRX

Những Rồng xanh Hàn Quốc đã vượt qua 2 trận BO5 căng hơn dây đàn để có được tấm vé vớt đến với CKTG 2022. Với việc là Hạt giống số 4 của LCK, DRX sẽ bắt đầu hành trình của mình từ bảng B vòng Khởi động tại Mexico, cùng bảng với đại diện của VCS - SGB.

drx-giu-nguyen-doi-hinh-o-lck-mua-he-2022_1654249408

Đội hình DRX tại CKTG 2022

Bảng B sẽ có sự tham dự của Royal Never Give Up, Saigon Buffalo, MAD Lions, Istanbul Wildcats và Isurus. Bảng này được coi là khó hơn bảng A bởi có mặt cả LCK và LPL. DRX muốn chắc suất đi tiếp sẽ cần có ngôi đầu bảng, tuy nhiên vượt qua RNG không phải một bài toán đơn giản. 

DRX đang sở hữu một đội hình mà nói dễ nghe thì là chưa ổn định, thực tế là họ thiếu sự gắn kết trong từng vị trí với nhau. Kingen không phải quá xuất sắc nhưng lại có những màn thể hiện ổn định hơn những người đồng đội của mình. Người đi rừng Pyosik có thể xem là một cá nhân xuất chúng nhưng đặt vào DRX vẫn có gì sai sai. Còn về Zeka, anh ta sẽ phát huy tốt nhất trong giao tranh tổng, nhưng nếu gặp một đối thủ "đè vía" thì chắc chắn là mất tích. Với bộ đôi đường dưới của DRX, họ hay nhưng phần nào chưa tìm thấy sự ăn ý.

Như vậy, tính ra DRX không quá mạnh, nếu không thể đánh bại RNG để có được ngôi đầu bảng, khả năng đi tiếp của DRX cũng khá mong manh. Tuy nhiên sức mạnh của DRX để đến được đây cũng không hề đơn giản, đại diện của VCS cần phải rất cẩn trọng trước đối thủ này.

Hạt giống số 3: DK 

DK đang khiến những người hâm mộ thật sự lo lắng cho họ tại CKTG 2022 với phong độ bất ổn và những sự thay đổi nhân sự xoành xoạch. Người ta cho rằng việc thay đổi quá nhiều về đội hình đã gây nên sự mất kết nối giữa các thành viên và lối chơi của DK đang trở nên bảo thủ và dựa vào sự tỏa sáng cá nhân.

lck-mua-he-2022-danh-nha-kt-cho-anh-dua-dk-thang-vao-ban-ket_1660830590

LCK mùa Hè 2022 là sự trở lại của những cái tên huyền thoại nhưng điều đó không có nghĩa DK mạnh mẽ trở lại

Màn tái hợp đỉnh cao của bộ 3 Nuguri, Caynon và Showmaker trong đội hình nhà vua CKTG 2020 – DWG KIA tưởng rằng sẽ đem lại sự chuyển mình cho DK nhưng cuối cùng họ cũng không thể tìm lại hào quang khi xưa.

Nuguri có kinh nghiệm và khả năng di chuyển dày dạn hơn bẳn Burdol nhưng niềm tin của HLV Daeny lại dành cho người chơi trẻ tuổi. Trong khi đó, bộ đôi đường dưới deokdam – Kellin bị xem là một món đầu tư "thất bát" của DK khi họ không đạt được kì vọng và trở nên lạc lõng trong đội hình DK.

Đối với ShowMaker, người đi đường giữa này đang gây nên sự thất vọng khá lớn khi không còn khả năng đột biến lớn như xưa. Rừng dường như là điểm sáng hiếm hoi của DK trong mùa giải này dù không còn khả năng gánh mạnh như Mùa Xuân, nhưng nếu Cayon lấy lại được phong độ, DK có thể sẽ được vực dậy.

Hạt giống số 2: T1

T1 không có được phong độ quá cao tại giải Quốc nội khi chung kết LCK Mùa Hè 2022 vừa qua đã để thua trắng Gen.G. Nhưng đội tuyển này vẫn mang theo rất nhiều kì vọng và sự tin tưởng của người hâm mộ rằng Faker cùng tập thể T1 sẽ làm nên chuyện tại CKTG 2022.

lmht-lck-t1-3-1536x864

T1 tại sân bay đến Mỹ cho CKTG 2022

T1 đã có một cuộc cải tổ đội hình với những cái tên trẻ tuổi và sáng giá. Người chơi nổi bật nhất trong đội hình phải kể đến em út đi đường trên T1 Zeus. Trải qua 2 năm thi đấu, Zeus đã trở thành người chơi ổn định và đột biến bậc nhất của T1. Thậm chí Zeus còn được đánh giá là có thể đi đường sòng phẳng với bất kì đối thủ nào, kể cả LPL.

Oner ở vị trí đi rừng đang mang lại cho người hâm mộ sự yên tâm nhất định vì sự kết hợp tốt với Faker, kỹ năng cá nhân đỉnh cao và khả năng đọc tình huống chuẩn xác. Tuy nhiên Oner cũng mắc vấn đề tâm lí như hầu hết các tuyển thủ trẻ khác. 

Cặp đôi đường dưới của T1 đang nhận được sự quan tâm rất lớn, Keria là "tân binh quái vật", còn Gumayusi nhận được sự công nhận nhờ sự tự tin. Tuy nhiên Keria vẫn phần nào được đánh giá cao hơn hẳn về độ ổn định. Kể từ sau MSI 2022, phong độ của Gumayusi đi xuống rất rõ rệt. Thậm chí, những yếu điểm về bể tướng hay khả năng chọn vị trí, khả năng thích ứng meta cũng vì thế mà dần lộ rõ.

Còn về Faker, đây vẫn là gương mặt được chú ý nhất của T1 vì thành tích đã trở thành huyền thoại của anh. Tuy không còn out trình triệt để như xưa nhưng phong độ ổn định và kinh nghiệm dày dặn của Faker thì hiếm ai so bì được. Cũng có đôi lúc quyết định của Quỷ Vương khá đi vào lòng đất.

Hạt giống số 1: Gen.G

Gen.G được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch CKTG và cũng là cái tên duy nhất được nhắc đến có thể cân tài cân sức với các đại diện LPL. Sức mạnh của Gen.G được trình diễn  hoàn hảo tại chung kết LCK Mùa Hè 2022, nơi họ hạ gục hoàn toàn T1 để giành chức vô địch.

301045114_858519351784099_8253004176950311805_n

Nhà vô địch LCK đang được đánh giá rất cao

Đội tuyển này đanhg ở giai đoạn chín muồi và đỉnh cao ở tất cả các vị trí, không có bất cứ điều gì cần phải chê ở mọi vị trí của Gen.G. Peanut đang đạt đến đỉnh cao với toàn bộ kinh nghiệm tích lũy từ LCK sang LPL, nhưng ở đấu trường quốc tế, người đi rừng bị đặt nghi vấn về độ ổn định khá nhiều.

Trong khi đó, Doran đã không còn là mắt xích yếu nhất trong Gen.G nữa khi anh chàng này đã cải thiện rất nhiều trong thời gian qua. 

Nhưng để nói đến những người "gánh vác" Gen.G thực sự phải là Chovy và Ruler. Chovy được cho có thể là huyền thoại tiếp theo của LCK tiếp bước Faker sau khi cởi bỏ áp lực của Vua về nhì. Kỹ năng cá nhân đến những quyết định quan trọng của Chovy đều đạt những đẳng cấp cao khác biệt.

Còn Ruler với sự hỗ trợ đắc lực từ Lehends vẫn thể hiện khả năng bắn cháy máy của mình. 2 cái tên này ảnh hưởng trực tiếp đến chiến thuật và khả năng chiến đấu của Gen.G, vì vậy cách duy nhất và tốt nhất để đánh bại Gen.G là đánh thẳng vào Chovy và Ruler. Lý thuyết là thế nhưng làm thế nào thì không ai biết.

Bảng đấu của Gen.G được cho là khá "thơm" khi Gen.G có thể lấy kỹ năng "đè" hết các đối thủ cùng bảng và nghênh ngang có mặt trong bán kết, thậm chí là chung kết.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.