Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 05/10/2022, 10:01 AM

CKTG 2022: RNG bình tĩnh lội ngược dòng 3-1 trước DFM

Dù đại diện của Nhật Bản DFM đã có một ván thắng dẫn trước nhưng RNG vẫn bình tĩnh thắng đầy thuyết phục trước đối thủ ở 3 ván đấu tiếp theo.

5/10 là ngày thi đấu cuối cùng của các đội để tranh vé vào Vòng Bảng CKTG 2022. Sau 2 trận knock-out đầu tiên, đối thủ của EG và RNG đã chính thức lộ diện. Ở cặp đấu đầu, đương kim vô địch MSI 2022 gặp đại diện đến từ Nhật Bản DFM

Trong trận chiến giữa RNG và DFM, ngay từ đầu nhiều người đã có thể nhận định được kết quả khi hạt giống số 4 khu vực LPL tỏ ra vượt trội hơn hẳn đối thủ đến từ Nhật Bản. Song không vì thế mà DFM lép vế, họ thực sự đã có một tinh thần thi đấu ngoan cường, tự tin dâng cao với liên tiếp những chiến thắng. 

cktg-2022 (2)

Việc đụng độ với một đại diện đến từ LPL trong cặp đấu bo5 rõ ràng là một thách thức quá lớn đối với hạt giống số 1 của khu vực LJL. Chính vì vậy ngay khi bắt đầu vào đấu, đội đã phải triển khai chiến thuật nhanh bằng việc có những giai đoạn đi đường tốt hơn hẳn so với đại diện Trung Quốc.

Ở phút thứ 9 Harp & Steal đã hướng lên đường trên nhắm vào vị trí của Breathe, chiêu cuối của Kennen & Leona được tung ra; Aatrox không đủ sức để rút lui, chiến công đầu cho đại diện Nhật Bản. RNG sau đó nhanh chóng trở lại trong giai đoạn tiếp theo để vươn lên dẫn trước đối thủ về mạng hạ gục trong 20 phút. 

Phút thứ 21, RNG phát động giao tranh ở đường giữa và DFM là những người bị bắt nhưng họ cùng nhìn về 1 hướng. Chính điều này đã khiến Wei nằm xuống, Ming & Breathe là những nạn nhân tiếp theo, Gala cùng Xiaohu không thể gây được sát thương. Trong khi đó DFM còn sống đủ cả 5 người, họ có cho mình con Baron ngay sau đó.

rng (2)
rng (1)

Ngay trong ván đầu, DFM thi đấu chặt chẽ và kiểm soát rồng và đánh xoay quanh xạ thủ, điều này khiến đối thủ gặp không ít khó khăn. Phút 31, RNG dồn tài nguyên bắt vào vị trí Yaharong, nhưng lượng sát thương của họ lại không đủ để dứt điểm Yone, ngay sau đó phần còn lại của DFM đến và tràn lên hạ gục Xiaohu cùng Ming, Baron thứ 2 của ván đấu cho Yutapon và đồng đội.

Phút 35, 2 đội cò quay nhau tại rồng nghìn tuổi, Gala là người đã ăn thành công rồng song đội hình RNG đã phải bỏ lại đến 4 mạng, tận dụng tốt thời cơ ngàn vàng, DFM tiến thắng vào đường giữa phá hủy nhà chính đối phương, nhờ đó họ vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 36 trong sự gật gù thuyết phục của khán giả chứng kiến.

Bước sang ván đấu thứ 2, ngay phút thứ 4 Wei tiến thẳng xuống đường dưới sau khi kết thúc vòng rừng đầu tiên. 2 cú Quăng Dải Băng chất lượng của Ming & lượng khống chế của Viego đã giúp cho Gala có được chiến công đầu tiên. Những phút tiếp theo DFM bình tĩnh lấy lại lợi thế, họ đã xuất sắc duy trì thế cân bằng với RNG chỉ trong 20 phút đầu tiên. 

cktg-2022 (1)

Thế nhưng dù có cẩn trọng đến mấy thì biến số cũng xảy ra khi Baron xuất hiện, RNG lao vào ăn mục tiêu, Xiaohu solo kill thành công Yutapon ở đường giữa; Steal ở quá xa, Baron cho hạt giống số 4 LPL. Từ đây, RNG vươn lên dẫn trước đối thủ trong mọi tình huống; Gala & các đồng đội đã có cú quét sạch ở phút 29 & lấy về Baron thứ 2. Với Baron thứ 2, RNG đã nhanh chóng đẩy vào nhà chính DFM và có chiến thắng ở phút thứ 32, qua đó cân bằng tỷ số 1 đều.

Hai đội bước vào ván đấu thứ 3 với tâm thế "chơi lại từ đầu". DFM là đội tạo nên bất ngờ với lựa chọn Tryndamere ở khu vực đường trên trong tay Evi. Nhưng Evi đã xuất sắc ép nghẹt Breathe, song phần còn lại của RNG đã thể hiện được sự vượt trội lớn của mình so với đối thủ. Khi mà Gala & Xiaohu tác động mạnh lên bản đồ thì Yutapon & Yaharong vẫn im hơi lặng tiếng.

Phút 25 của trận đấu, DFM nhanh chóng sa lầy vào tình huống giao tranh tại đường giữa, khoảnh khắc Evi kích hoạt Cung Phong Linh nhưng không có mạng hạ gục đã khiến anh phải nằm lại. Thừa thắng xông lên, RNG tràn lên tấn công phần còn lại, họ hạ gục thêm Steal & Yutapon. Chỉ với những lợi thế đó con Baron đầu tiên của ván đấu đã nhanh chóng thuộc về RNG, khoảng cách chênh lệch lúc này là 9.000 vàng.

Giai đoạn sau đó, các tuyển thủ đến từ Nhật Bản đuối dần, RNG từng bước từng bước bóp nghẹt DFM để có được con Baron thứ 2 của ván đấu. Phút thứ 24, đại diện LPL đã có thể kết thúc được ván đấu bằng việc tấn công tổng lực vào nhà chính đối thủ, Xiaohu ghi đậm dấu ấn của mình bằng cú Triple kill, Gala hoàn thành KDA 7/0/7. Từ kẻ bị dẫn trước, RNG vươn lên với kết quả 2-1.

anh-4

Ván đấu thứ 4 là ván đầu quyết định, RNG chiến với tinh thần khát máu khi Wei liên tục ghé thăm đường giữa và tạo áp lực đường trên, Breathe solo kill thành công Evi nhờ vào áp lực của đồng đội. Phía cánh dưới, DFM tổ chức băng trụ, nhưng rồi Xiaohu đã Dịch Chuyển cover kịp thời, Yutapon bay vào quá sâu phải nằm lại, lợi thế cho RNG.

Trước sự bao vây của đối thủ, DFM bối rối và dường như đã gặp phải vấn đề tâm lý, họ quyết tâm gỡ gạc bằng cách tổ chức tấn công đường dưới liên tục; thế nhưng mỗi lần tấn công là mỗi lần đại diện Nhật Bản mắc sai lầm, điều đó càng khiến lợi thế chồng chất lợi thế cho đại diện của Trung Quốc, sau 20 phút chênh lệch đã lên tới 7.000 vàng.

So với ván 3, chỉ mất thêm 2 phút RNG kết thúc được trận đấu. Cụ thể ở phút thứ 24, Breathe có pha solo kill Evi tại đường dưới bất chấp Yaharong đã dịch chuyển hỗ trợ. Không những vậy Yaharong còn bị RNG hạ gục khi đang trong trạng thái niệm phép bổ trợ; mất đi 2 người DFM để con Baron rơi vào túi RNG 1 cách miễn phí. 

Phút thứ 26, RNG tổ chức tấn công đợt cuối chốt hạ số phận của đối thủ. Họ càn quét đội hình DFM và lấy đi nhà chính. Như vậy, sau 4 ván đấu RNG là đội tuyển cuối cùng góp mặt tại vòng bảng CKTG 2022.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.