Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/10/2022, 16:34 PM

CKTG 2022: Top 10 highlight Vòng khởi động gọi tên BeanJ và Shogun

Dù dừng chân sớm tại CKTG 2022 nhưng những gì SGB làm được không ít chút nào. Có thể nói họ đã đem bản sắc VCS ra thế giới.

Saigon Buffalo - Hạt giống số 2 của VCS tại CKTG 2022 đã chính thức dừng chân tại Vòng Khởi động của giải đấu này khi để thua MAD trong 1 kèo BO5 với tỉ số 3-1. Tuy dừng chân sớm nhưng những gì SGB mang đến với khán giả thế giới là một ấn tượng đẹp, một làn gió mới về một đội tuyển trẻ tuổi rất tiềm năng đến từ khu vực nhỏ VCS.

lmht-sgb-shogun-1024x683

Độ tuổi trung bình của SGB là 19,2 nhỏ nhất giải đấu. Nhưng SGB không hề dễ bắt nạt

Bạn bè quốc tế được nhìn thấy một SGB cực kì khác biệt từ cách cấm chọn, phong cách đến lối chơi. SGB đúng nghĩa "trâu đỏ" lì lợm, nhiệt huyết, tự tin và cực kì máu lửa đúng với tinh thần của VCS. Vì thế khi SGB dừng chân, rất nhiều khán giả quốc tế bày tỏ tiếc nuối, mong sớm gặp lại đại diện Việt Nam vào ngày không xa.

Minh chứng rõ ràng nhất cho việc SGB đã có một mùa giải CKTG không hề tệ là trong 10 highlight do kênh LOL Esports tổng hợp, SGB có tận 2/10 pha lọt top. Những tình huống "trâu đỏ" tạo ra thật sự khiến người xem phấn khích và trầm trồ trước sức mạnh không phải dạng vừa của những đại diện VCS.

Pha thi đấu thứ nhất không nói ai cũng biết là pha Pentakill của Shogun với con bài Aphelios trong trận đấu giữa Saigon Buffalo và Isurus Gaming. Được cầm tướng tủ, Shogun tự tin lao lên quét sạch đội hình Isurus Gaming và đem về chiến thắng cho SGB trong kèo BO1 này.

2(16)

Pha thi đấu ai cũng phải nhắc tới trong suốt nhiều ngày nữa bởi Shogun đã tỏa sáng quá rực rỡ với Aphelios

Pha thứ 2 thuộc về BeanJ với con bài Maokai trong cặp trận BO5 với MAD. BeanJ tuy có những pha facecheck hơi "quáng gà" một tí nhưng cũng là một "tay to" thượng hạng khi có pha xử lí vô cùng nhanh tay nhanh mắt trong trận đấu này. Cụ thể, Maokai trong tay BeanJ đã sử dụng W – Phi Thân Biến Dị thành công vào Taliyah của Nisqy khi người đi đường giữa của MAD đang sử dụng chiêu cuối để tẩu thoát và tạo nên hiệu ứng đẹp mắt. Ngay khi đáp xuống thì BeanJ đã dễ dàng hạ gục đối phương bằng bộ kĩ năng của mình.

3(13)

Ngoài những lúc đi lang thang ra thì BeanJ xứng đáng được gọi là "tay to"

Có thể thấy những tuyển thủ Việt Nam đang có chất lượng chuyên môn về kĩ năng là không thua kém bất kì một khu vực nào trên thế giới. Cái chúng ta thua kém hơn là khả năng macro và kiểm soát trận đấu. Nếu có thể khắc phục những điều này, biết đâu tương lại VCS có thể "một 9 một 10" với LPL hay LCK?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.