Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 06/11/2022, 08:35 AM

CKTG 2022: Trực tiếp Chung kết T1 vs DRX - Rồng Xanh lên ngôi vương đầy kịch tính

Cuộc chung kết tổng trong mơ của LCK khi họ có đến 2 đại diện góp mặt và dù chiến thắng thuộc về ai thì LCK vẫn hài lòng với kết quả đó.

Ván 1

Akali lập tức bị cấm đi từ vị trí của T1 nhưng họ cũng để hở Aaxtrox cho Kingen và vẫn cho Sylas - con bài thuận tay của Zeka. Và khi T1 chưa có sự lựa chọn cho Faker thì Ryze cũng bị DRX cấm đi, nhưng Faker vẫn có được Azir. Dù bị cấm đi rất nhiều vị tướng đường dưới thì Deft vẫn có được con bài thuận tay để kết hợp với Zeka. Như vậy đội hình hai bên đúng là kẻ tám lạng người nửa cân.

T1 có những bước đi xâm lăng từ sớm và giãn cách lợi thế một cách khá từ tốn sau những phút đầu tiên lợi thế đi đường nhưng phút 18 cũng đã là hơn 2k tiền. Với những chất tướng đươch dự đoán sẽ không lợi thế trong giai đoạn đi đường dường như DRX cũng không quá vội nhưng họ đã mất 2 con rồng và không thể mất thêm vào tay T1.

T1 vs DRX (Bo5) _ CKTG 2022 _ Chung Kết - YouTube - Cốc Cốc 06_11_2022 8_25_07 AM

Faker hóa điên sau khi bị đánh úp ở đường giữa

Liên tục là những pha can thiệp không kịp thời và DRX phải trả những cái giá không hề rẻ khi họ liên tục nằm xuống trong các pha giao tranh mà chỉ đổi được từ hòa đến lỗ. Faker trở nên cực kì điên rồ khi lao thẳng vào 3 thành viên đối phương, Phân chia thiên hạ, lấy đi 3 mạng hạ gục nâng KDA của mình thành 3/1/1 và thong thả đi ra. Phút 20, 3k tiền chênh lệch, tỉ số mạng hạ gục 6-3 tất cả nghiêng về T1.

Faker và đồng đội liên tục làm tốt và có thời điểm giãn cách gần 10k tiền nhưng Deft bảo bạn từ từ. Deft bắt đầu lên tiếng trong cách pha gia tranh khi có những món đồ cần thiết và ngăn  cản được T1 có linh hồn rồng khi đã ăn vội con rồng thứ 4.

Nhưng không gì có thể ngăn cản được T1 có sân bay của DRX phút 29 với khoảng cách gần 10k tiền sau khi có được bùa lợi Baron và T1 cũng có linh hồn rồng Nước ngay sau đó. Và chỉ cần thêm 2 phút để T1 ghi 1 lên bảng tỉ số. 1-0 dành cho T1, Deft ván này chưa bị Faker săn cũng đã đủ khổ rồi!

Ván 2

Sang ván 2 cấm chọn của DRX đánh thẳng vào vị trí Faker thêm một lần nữa và tiếp tục lấy bài thuận tay cho Zeka và Deft. Kèo Aatrox vẫn hở nhưng lần này DRX cũng không chọn nữa khi thấy Kingen sử dụng không hiệu quả. Còn với T1, Aatrox đã có dành cho Zeus và những con bài còn lại cũng không có sự trùng lặp với ván 1.

Thay vì lấy 1 mạng chiến công đầu, T1 có được 3 xác của DRX ngay trong phút thi đấu 11 dù trước đó 2 bên chỉ thủ thế farm hòa. Nhưng Kingen đã có quyết định sai lầm khi đánh rướn vào vị trí Oner và Zeus, hai thành viên này sau đó còn có sự hỗ trợ của Keria để tiễn nửa trên của DRX lên bảng 1 lượt và lập tức giãn cách 2k tiền. T1 lại có thêm những lợi thế ở đường trên và giãn cách mọi lợi thế rất nhanh. Nhưng từ phút 15, Deft và đồng đội bắt đầu lên tiếng, kéo thế trận về phía đội xanh.

T1 vs DRX (Bo5) _ CKTG 2022 _ Chung Kết - YouTube - Cốc Cốc 06_11_2022 10_26_52 AM

Trụ T1 hơi mỏng, sức mạnh tình bạn của DRX phát huy

Cuối phút 17, DRX quyết định "all mid" để đẩy đi trụ giữa đầu của T1 với con Sứ giả có được. Sức mạnh tình bạn phát huy mạnh mẽ khi DRX có trụ, có 2 mạng, san bằng tỉ số mạng hạ gục và rút ngắn khoảng cách chỉ còn hơn 1k tiền. 

Đôi bên đã giằng co hơn 20 phút với việc họ ngang kèo tại mọi giao tranh, phút 45, T1 thiếu Keria, DRX thiếu Zeka nhưng họ buộc phải đánh ở hang Baron. Những người đến trước là T1 nhưng DRX lại tỏ ra mạnh mẽ hơn. DRX lấy 1 đổi 3 của T1.

Một trận đấu điên rồ của Kingen khi anh ta mở giao tranh là có mạng. 4 mạng của T1 nằm xuống và chỉ còn Oner cố gắng lết về hồi máu trở lại nhưng không kịp nữa rồi khi DRX quyết định đẩy thẳng để có chiến thắng quân bình tỉ số. 1-1 với chiến thắng thứ 2 dành cho DRX!

Ván 3

Zeka tiếp tục có Sylas và lần này Faker đã được trả lại Azir. Đội hình của T1 được lựa chọn khá cơ bản còn DRX hướng đến sự thuận tay.

Hai người đi rừng sớm gặp nhau tại khu vực đường dưới và người đến trước là Pyosik và Deft nằm xuống mạng chiến công đầu nhưng Gumayushi cũng không thể tồn tại quá lâu và nằm xuống dưới sức sát thương từ Thiêu đốt của Keria.

DRX thể hiện sự vượt trội về giao tranh tại đường giữa khi Deft tới kịp thời và hạ gục được liên tiếp những mạng quan trọng. Nhưng về lượng tiền DRX có vẻ hơi tham giao tranh khi T1 và đặc biệt là Gumayushi đã có lượng farm khá vượt trội ở phút 14.

T1 vs DRX (Bo5) _ CKTG 2022 _ Chung Kết - YouTube - Cốc Cốc 06_11_2022 11_00_31 AM

Oner cướp trên dàn mướp một con Baron của T1

DRX vì không có khoảng cách về tiền nên DRX vẫn cứ sống trong lo sợ và họ sợ là đúng vì T1 giao tranh không thua tiền vẫn cực mạnh. Tại hang Baron họ không chỉ mất Baron mà còn mất thêm 1 trợ thủ. T1 đúng nghĩa là hiến tế Faker để Oner tỏa sáng và họ thành công.

Sau đó T1 dạy DRX cách giãn tiền khi họ giãn 1 mạch 5k tiền và sau đó T1 liên tục chiến thắng 2 lần tại hang Baron để hướng tới nhà chính của DRX. T1 nâng tỉ số lên 2-1, Faker tiến rất gần đến chiếc cup thứ 4 của mình rồi!

Ván 4

Ván 5

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.