Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 20/10/2023, 16:52 PM

CKTG 2023: Phân tích những sai lầm khiến GAM nhận thất bại trước FNC

Tiếp tục vòng 2 tại vòng Thụy Sĩ, thất bại của GAM trong trận đấu thứ 2 và rớt xuống nhanh thua 0-2. Tại đây GAM sẽ có thể sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh của Châu Âu hay các đội của LPL hay LCK.

Sau thất bại dễ dàng trước đương kim vô địch LCK là GenG Esport, GAM Esport tiếp tục vòng 2 tại vòng Thụy Sĩ, GAM Esport đối đầu với đội tuyển đầy duyên nợ là FNC của khu vực châu âu. Đây được xem là một trận đấu rất quan trọng khi đội thắng sẽ có được lợi thế khi có được tích lũy được 1 chiến thắng tại thể thức BO1.

Về Ban-Pick trong thất bại của GAM

Trong lượt Pick 1, hai đội ưu tiên những vị tướng mạnh trong Meta hiện tại như Kai'sa, Rakan hay Kan'te nhưng trong lượt Pick 2 khá là khó hiểu đến từ vị trí của Kati khi lựa chọn Jayce để GAM sử dụng đội hình thiên cấu máu trong khi dàn chắn của FNC là rất cứng với Rell, Nautilus và Renekton.

Ban-Pick trận đấu GAM vs FNC

Ban-Pick trận đấu GAM vs FNC

Rõ ràng với lợi thế Pick sau thì con bài Jayce không mang lại lợi thế rõ ràng cho phía GAM Esport, bằng chứng rằng Jayce hoàn toàn thua thiệt trước vị tướng Azir của FNC. 

Với đội hình cấu máu, GAM Esport sẽ phải thi đấu rất cẩn thận trong tất cả các giai đoạn của ván đấu, chỉ cần một sai lầm nhỏ đến từ bất kỳ vị trí sẽ có thể dẫn tới sai lầm tai hại. Trong khi đó, đội hình của FNC sẽ dễ vận hành hơn rất nhiều khi sử dụng đội hình giao tranh tổng 5vs5.

Sai lầm trong cách vận dụng đội hình GAM

Đã không ít lần thất bại của GAM đến từ việc sử dụng đội hình như này, một đội hình thiên về khả năng cấu máu trước giao tranh. Rất khó hiểu khi GAM vẫn còn mắc phải những sai lầm từ rất nhiều những trận thua trước đó. 

Ưu điểm của đội hình cấu máu là khả năng đẩy đường vượt trội, khả năng kiểm soát thế trận - kiểm soát tầm nhìn - kiểm soát giao tranh, nhưng những gì mà GAM làm được là số "0" tròn trĩnh.

Thông số trong trận đấu GAM vs FNC

Thông số trong trận đấu GAM vs FNC

Sai lầm lớn nhất của GAM là rất nhiều những pha giao tranh không cần thiết, trong trận đấu với FNC chúng ta dễ dàng có thể bắt gặp vô số những tình huống như thế. Tiêu biểu là tình huống ở phút 13 của trận đấu, GAM đã bỏ đi 4 mạng hạ gục và vô số tài nguyên chỉ để lấy được 2 mạng của FNC.

Sai lầm rất lớn tiếp theo của GAM là họ không đánh đúng chất đội hình, khi họ lựa chọn đội hình thiên về cấu máu nhưng họ lại chia nhỏ đội hình ra để đánh làm giảm đi sức mạnh của đội hình. Tiếp theo là tại những pha giao tranh lớn, khi Kati và Slayder chưa có những tình huống cấu máu mà đã lao vào giao tranh khiến cho những pha giao tranh bị thua hoàn toàn.

Cơ hội nào dành cho GAM tại CKTG 2023

Cơ hội nào dành cho GAM tại CKTG 2023

Rõ ràng với 1 đội hình giao tranh tổng mạnh của FNC sẽ có sức mạnh rất lớn trong những pha giao tranh, cho dù đã bị cấu đi chăng nữa khả năng giao tranh vẫn sẽ rất khỏe. Thay vị cấu máu, GAM Esport lại lao vào giao tranh ngay lập tức kết quả là thất bại của GAM là điều hoàn toàn có thể đoán trước.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!