Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 31/07/2023, 14:41 PM

COMINK - cơ hội kiếm tiền từ đam mê vẽ truyện tranh

Cuối tuần qua, tại sự kiện Truyện tranh và Giải trí đa thể loại Manga Comic Con Việt Nam 2023, đạo diễn Charlie Nguyễn công bố cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK mùa thứ 2.

COMINK là cuộc thi sáng tác truyện tranh định kỳ hằng năm bắt đầu từ năm 2022 do nhà làm phim người Úc Paul Brenner, đạo diễn – nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn và những người bạn cùng sáng lập. Cuộc thi dành cho tất cả những ai đam mê kể chuyện bằng hình vẽ, bất kể trình độ, kinh nghiệm, độ tuổi, giới tính hay vùng miền. Yêu cầu duy nhất là tác phẩm dự thi phải là bản gốc và chưa xuất bản.

Năm nay, cuộc thi sẽ kéo dài trong vòng 12 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2023. Bài dự thi vòng 1 sẽ được nhận đến cuối tháng 12/2023. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng. Bên cạnh các giải thưởng bằng tiền mặt, người thắng giải còn được các phần thưởng bằng hiện vật cũng như các khoá học giá trị với các chuyên gia trong lĩnh vực mỹ thuật và sản xuất phim. 

DD Charlie Nguyễn, DV Masahiro Inoue, DV Noboru Kaneko

Trên vai trò đồng sáng lập và ban giám khảo, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: “Việt Nam hiện là nơi tiêu thụ và gia công rất nhiều truyện tranh cũng như webtoon quốc tế. Chúng tôi mong muốn đem đến một sân chơi hấp dẫn, thiết thực để các bạn thoả sức thể hiện sáng tạo của mình. Chúng ta cần nuôi dưỡng đam mê kể chuyện và nhào nặn nên những sản phẩm giải trí độc đáo. Đã đến lúc các bạn trẻ Việt Nam hiện diện như là những nghệ sĩ kể chuyện chứ không chỉ là người tiêu thụ hay thợ gia công. Tôi tin rằng người Việt Nam chỉ đang thiếu sân chơi chứ không thiếu những câu chuyện hay”. 

Dd Charlie Nguyen, MC Cẩm Tú

COMINK hứa hẹn nhiều cơ hội hấp dẫn cho các bạn tham dự bởi đạo diễn – nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn và các cộng sự mong muốn tìm được những câu chuyện độc đáo để chuyển thành phim điện ảnh hoặc TV series, như cách mà các hãng phim lớn tại Hollywood và Nhật Bản đã và đang làm. “Tôi tin rằng những ai yêu truyện tranh biết rất rõ những tác phẩm điện ảnh nào khởi nguồn từ truyện tranh và thành công vang dội khắp toàn cầu. Vậy thì bây giờ chính là lúc bắt đầu hành trình làm nên điều kỳ diệu đó, từ chính những nghệ sĩ đến với COMINK” - đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ

Trong khi đó, đồng sáng lập Paul Brenner bộc bạch: “Chúng tôi muốn kết nối nghệ sĩ sáng tạo truyện tranh vào các nền tảng kỹ thuật số để tác phẩm của họ được biết đến nhiều hơn, đồng thời giúp họ xây dựng thương hiệu cá nhân và kiếm tiền được từ đam mê của mình. Để làm được điều đó, COMINK sẽ tìm kiếm, phát hiện, đào tạo và phát triển tài năng các nghệ sĩ sáng tạo. Chương trình nâng cao của COMINK sẽ mang lại cơ hội việc làm thực sự, kết nối thực tế với ngành công nghiệp giải trí mà Việt Nam đang là điểm hấp dẫn trong khu vực”.

Comink team Charlie Nguyen, Paul Brenner, Tuy Gentry Buckner

Được biết COMINK quy tụ một đội ngũ cố vấn hùng hậu, từ đạo diễn danh tiếng Charlie Nguyễn, chuyên gia kỹ xảo hàng đầu lĩnh vực điện ảnh Thierry Nguyễn, thạc sĩ Phan Vũ Linh - Giảng viên khoa truyện tranh Đại học Mỹ Thuật đồng thời là Giám đốc chương trình Nghệ thuật số Đại học Hoa Sen, thạc sĩ Nguyễn Thị Bảo Khanh – Giám đốc chương trình Nghệ thuật cơ sở - Giảng viên ngành Thiết kế đồ hoạ Đại học Hoa Sen, thạc sĩ Phạm Như Linh – Phó Giám đốc Trung tâm Mỹ thuật Ứng dụng, Tin học và Ngoại ngữ Trường Đại Học Mỹ Thuật, hoạ sĩ Can Tiểu Hy, thạc sĩ Hồ Đặng Bạch Lý – Phó trưởng bộ môn Mỹ thuật cơ bản - giảng viên ngành thiết kế đồ hoạ Đại học Văn Lang…

Ở mùa 1, Ban tổ chức cuộc thi đã rất choáng ngợp với chất lượng hình vẽ và độ mới mẻ, hấp dẫn từ những câu chuyện của các thí sinh. Điều thú vị là độ tuổi cũng như ngành nghề của các bạn tham gia cuộc thi rất đa dạng, trải dài từ những bạn 12 tuổi đến trung niên, từ học sinh trung học đến diễn viên nổi tiếng. Những trải nghiệm thực tế rất bắt mắt, vui nhộn và trẻ trung tại lễ hội Manga Comic Con năm nay đã giúp nhiều bạn trẻ hăng hái tham gia COMINK. Dự kiến số lượng bài dự thi năm nay sẽ rất “khủng”. 

MC Cẩm Tú, DD Charlie Nguyễn_02

Tôi đã nghiên cứu thị trường truyện tranh ở Việt Nam trong nhiều năm qua và tôi biết Việt Nam có một lịch sử mỹ thuật rất thú vị trải dài qua nhiều thế kỷ. Quy mô thị trường webtoon toàn cầu tăng dần mỗi năm và tập trung nhiều hơn đến thế hệ trẻ. Ở Đài Loan, 61% khán giả của webtoon là dưới 24 tuổi, ở Mỹ con số này là 77%, ở Thái Lan là 59% và ở Indonesia là 71%. Tại Việt Nam, thị trường này đang bị chi phối bởi nội dung nước ngoài. COMINK tự hào là nền tảng dành cho người Việt Nam và muốn truyện tranh Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tại khu vực châu Á” – nhà sáng lập Paul Brenner bày tỏ.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, xin vui lòng xem tại website: https://comink.com.vn.

hoặc liên hệ Ban tổ chức qua fanpage: https://www.facebook.com/hellocomink

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!