Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 07/11/2021, 16:15 PM

Đâu là động lực thi đấu cho các game thủ chuyên nghiệp?

Trong một phóng sự mới đây được phát sóng trên bản tin Thể thao 247, VTV đã đề cập đến số tiền thưởng “khủng” mà các tuyển thủ game có thể nhận được.

Chính những nguồn thu "khủng" là dí do mà các tuyển thủ Liên Quân Mobile chuyên nghiệp cố gắng đến vậy

Trước giờ rất nhiều người có định kiến rằng nghề game thủ rất bấp bênh không hề có tương lai, nhưng sau một thời gian dài cố gắng khẳng định mình các tuyển thủ và những người làm Esports Việt đã phần nào thay đổi được định kiến đó.

Đâu là động lực thi đấu cho các game thủ chuyên nghiệp

Những tuyển thủ chuyên nghiệp là những người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ, tuy phải chịu nhiều áp lực từ định kiến xã hội nhưng họ vẫn vui vẻ làm công việc mà họ làm tốt nhất cũng như là đam mê của mình. Trên thực tế, nhiều game thủ có thể tạo ra thu nhập từ đam mê của mình, thậm chí kiếm được nhiều tiền là đằng khác.

Trong một phóng sự mới đây được phát sóng trên bản tin Thể thao 247, VTV đã đề cập đến số tiền thưởng “khủng” mà các tuyển thủ có thể nhận được.

Đâu là động lực thi đấu cho các game thủ chuyên nghiệp1

Cụ thể thì trong phóng sự đó, VTV đã thống kê rằng một tuyển thủ chuyên nghiệp có thể nhận được từ 600-900 triệu đồng từ các giải đấu trong năm 2020. Ngoài ra họ còn có thể kiếm thêm nhiều hơn nữa nhờ vào livestream, tiền lương từ đội tuyển và hợp đồng quảng cáo.

Thậm chí trước đó còn có thông tin rằng chỉ cần tiền giải thôi mà anh chàng tuyển thủ đường giữa của Team Flash là Xuân Bách có thể bỏ túi tới hơn 1,1 tỷ đồng. Tương tự với người đồng đội của anh là ProE cũng có khoản tiền thưởng ngang bằng. 

Đấu Trường Danh Vọng - nơi tụ họp của các thần đồng5

Ngoài ra VTV còn bổ sung thêm tiền thưởng của hai giải đấu Liên Quân Mobile quốc nội cùng hai giải đấu quốc tế là AIC và AWC đã tăng từ 40 tỷ trong năm 2021 lên 210 tỷ trong năm 2022. Số tiền thưởng siêu khủng này chắc chắn là động lực rất lớn với các game thủ chuyên nghiệp. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!