Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 30/03/2021, 16:00 PM

Đâu là lý do biến Genshin Impact trở thành tựa game di động kiếm 1 tỷ USD nhanh nhất thế giới?

Thành công nối tiếp thành công, Genshin Impact đã đánh bại tất cả đàn anh huyền thoại để giành lấy ngôi vị của tựa game mobile thu về 1 tỷ USD nhanh nhất mọi thời đại.

Lần đầu được phát hành vào tháng 9/2020, Genshin Impact là một tựa game được phát triển bởi miHoYo - công ty đã gây dựng được tên tuổi của mình qua thành công của Honkai Impact 3rd. Trong bốn ngày đầu tiên xuất hiện, Genshin Impact đã đạt được cột mốc vô cùng ấn tượng khi đã được tải xuống hơn 17 triệu lần trên thiết bị di động. 

chart

Kể từ đó, trò chơi đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ và cho tới gần đây, theo Sensor Tower, Genshin Impact đã kiếm được một tỷ đô chỉ trong 6 tháng, chưa tính doanh thu trên những nền tảng PC và console, qua đó chính thức vượt qua Pokémon GO trò chơi di động nhanh nhất kiếm được 1 tỷ đô la.

Gameplay thế giới mở hấp dẫn

genshin

Mặc dù từng phải nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ sự tương đồng khá lớn với The Legend of Zelda: Breath of the Wild, nhưng với định hướng rõ ràng từ miHoYo, Genshin Impact đã thể hiện được sự tham vọng khi kết hợp trải nghiệm của một JRPG hành động cùng cơ chế "gacha" hấp dẫn trên nền tảng điện thoại di động, với lối chơi co-op được đưa lên hàng đầu. 

Genshin Impact có tính thẩm mỹ cao và cho phép bạn đi vòng quanh thế giới bằng cách leo và lướt. Nó mới lạ hơn nhiều so với JRPG thông thường, nhưng sẽ không nhiều như Zelda. Game có lấy một chút lối chơi mới nổi của Breath of the Wild làm nguồn cảm hứng cho hệ thống kết hợp nguyên tố, nơi các phép thuật và đòn tấn công từ bạn và các thành viên trong nhóm của bạn kết hợp để tạo ra các hiệu ứng mới.

Genshin Impact có đầy đủ các loại hoạt động phụ mà bạn mong đợi từ một MMO: Nấu ăn, săn vật phẩm, giải đố thế giới, xoay vòng các thử thách hàng ngày và xếp hạng để lên cấp ngoài cấp độ nhân vật của bạn. Nó cũng có đầy đủ các hệ thống được thiết kế để giúp bạn tiêu tiền hoặc tiếp tục chơi trong một thời gian dài.

Nhân vật có chiều sâu, ngoại hình bắt mắt

character

Chính yếu tố "gacha" của Genshin Impact đã khiến cho trò chơi này kiếm tiền một cách nhanh chóng. Theo Sensor Tower, thu nhập hàng ngày của trò chơi trung bình khoảng 5,8 triệu USD. Tuy nhiên, mỗi khi có nhân vật hay vũ khí mới, con số này lại tăng lên nhiều lần. Lấy ví dụ khi nhân vật Zhongli ra mắt vào tháng 12, Genshin Impact đã kiếm được hơn 15,5 triệu USD/ngày. Với các nhân vật khác như Ganyu, Xiao và HuTao, kết quả thậm chí còn khả quan hơn.

Những nhân vật mới được ra mắt hàng tháng sẽ giúp bạn khám phá thế giới mở rộng lớn theo nhiều cách khác nhau. Mỗi người một vẻ làm cho trải nghiệm chơi game của anh em càng trở nên phong phú. tạo hình đẹp mắt, lồng tiếng xuất sắc và thường có các nhiệm vụ đào sâu vào cốt truyện của từng người. 

Dựa trên phân tích của trang web tin tức thị trường Sensor Tower, trung bình Genshin Impact kiếm được 5.8 triệu đô mỗi ngày, nhưng nó sẽ nhảy lên ít nhất 12 triệu khi có nhân vật mới (chỉ tính riêng trên điện thoại di động). Có một số nhân vật thuộc hàng hot nhất thì kiếm được nhiều hơn, như Zhongli thì là 15,5 triệu đô trong ngày đầu tiên ra mắt, Xiao thì ít hơn một chút nhưng cũng được 15,1 triệu. Rõ ràng là các nhân vật trong Genshin Impact là những mỏ vàng thực sự của miHoYo.

Sự kiện được cập nhật đầy đủ và liên tục

event

Genshin Impact là một tựa game rất chăm chỉ trong việc mang tới cho người chơi các bản cập nhật thường xuyên giới thiệu nội dung mới để chơi, các sự kiện mới sẽ mở khóa những tính năng và vật phẩm khác nhau vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, Genshin Impact còn là một trò chơi miễn phí trên nền tảng di động, vì vậy, chẳng có lý do gì để một game thủ không thử trải nghiệm và bị cuốn vào chuỗi những hoạt động đa dạng và đầy màu sắc của game. Và chừng nào game còn tiếp tục được làm mới thì miHoYo sẽ còn thuyết phục được thêm nhiều người chơi hơn nữa sẵn sàng móc hầu bao của mình để chi cho những nhân vật và vật phẩm trong game.

Genshin Impact hiện đang có trên các nền tảng Mobile, PC, PS4 và đang được phát triển cho PS5 và Switch.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.