Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 23/08/2022, 01:02 AM

Đau lòng: Bố lâm bạo bệnh, con trai lấy hết tiền thuốc men của bố để nạp game

Câu chuyện đau lòng ở Trung Quốc khi một cậu bé 12 tuổi đã lấy tiền thuốc men của người bố bệnh tật để nạp game.

Nhiều phụ huynh hiện nay vẫn rất ác cảm với việc con của mình chơi game. Bởi nếu không kiểm soát được bản thân, các cô cậu thanh thiếu niên hay thậm chí là người trưởng thành cũng có thể sa đà, bất chấp thời gian, sức khỏe, tiền bạc cho việc nạp game và chơi game liên tục. Điều này cũng làm tính chất giải trí của game bị méo mó đi rất nhiều.

Mới đây, một trường hợp đau lòng được chia sẻ tại Trung Quốc một lần nữa dấy lên những lo ngại về việc trẻ em tiếp xúc sớm và quá ham mê game. Câu chuyện được chia sẻ trên Chengdu Business News, cậu bé họ Huang sinh sống ở huyện Phú Thuận của tỉnh Tứ Xuyên đã tiêu số tiền 3.800 nhân dân tệ (560 USD) trên Trung tâm Game Xiaomi, một nền tảng chơi game trực tuyến trên điện thoại.

lấy tiền chữa bệnh của bố nạp game

Theo đó, bố của Huang - anh Zhengxiang là trụ cột kinh tế trong gia đình sau khi vợ anh qua đời và phải chật vật để nuôi nấng 2 con trai một người 12 tuổi và một người 15 tuổi. Sau khi được chuẩn đoán mắc ung thư não giai đoạn cuối, anh Zhengxiang đã được những người họ hàng quyên góp tiền để giúp chi trả viện phí.

Tuy nhiên, trong một lần vào thăm người bố Huang Zhengxiang đang nằm viện, cậu bé 12 tuổi đã lấy điện thoại của bố để chơi điện tử và dùng số tiền mà những người họ hàng quyên góp để chơi game. Những người thân của anh Zhengxiang chỉ phát hiện số tiền mà họ quyên góp đã bị đánh cắp, khi anh trai của anh Zhengxiang tới bệnh viện làm thủ tục thanh toán viện phí sau khi em trai qua đời vào cuối tháng Bảy.

lấy tiền chữa bệnh của bố nạp game

Sau khi phát hiện sự việc, anh Zhengyuan đã yêu cầu nhà điều hành Trung tâm Game Xiaomi trả lại tiền mà cháu trai lấy cắp để chơi game. Song ban đầu công ty này không thực hiện yêu cầu này bởi không tin những chia sẻ của anh. Chỉ đến khi một nhà báo vào cuộc điều tra và công ty Xiaomi kiểm tra lại lịch sự giao dịch, thì số tiền kia mới được gia đình nhận lại. Theo anh này, số tiền được hoàn trả sẽ được dùng để hỗ trợ cuộc sống trong tương lai của 2 đứa trẻ sau khi bố của chúng qua đời.

Về phần mình, cậu bé 12 tuổi cho hay cảm thấy hối hận và tội lỗi vì hành động của bản thân. Tuy nhiên sự hối hận là quá muộn màng khi người bố đã qua đời và 2 anh em đã phải đã được đưa tới một trại trẻ mồ côi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!