Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 21/10/2022, 13:32 PM

[Độc quyền] BOX Gaming: "Thất bại là bài học để mình đứng dậy và bước tiếp"

Sau thất bại tại ĐTDV mùa Đông 2022, BOX Gaming tiếp tục luyện tập, hứa hẹn sẽ đạt được những thành tích đáng mong đợi tại giải quốc tế APL.

Vừa qua, ĐTDV mùa Đông 2022 đã khép lại với màn bảo toàn ngôi vương của Saigon Phantom. Tuy nhiên, một đội tuyển Liên Quân Mobile được chú ý không kém chính là BOX Gaming. Nguyên do bởi đây được đánh giá là màn thăng hoa của đội quân áo cam đen khi có chuỗi thắng 12 trận liên tiếp. Mặc dù cán đích ở vị trí top 3 nhưng không thể phủ nhận dấu ấn của đội tuyển này tại ĐTDV mùa Đông 2022.

[Độc quyền] BOX Gaming:

Nhiều người hy vọng đây chỉ là tiền đề, giúp BOX Gaming rút ra nhiều bài học, kinh nghiệm để tiếp tục tạo được ấn tượng trên giải đấu quốc tế APL sắp được diễn ra. Trả lời chúng tôi, HLV của BOX Gaming đã có những chia sẻ sau mùa giải vừa qua và hành trình mà đội tuyển sắp hướng đến. 

Từng là đội tuyển Liên Quân Mobile tung hoành ở vị trí thứ 1 trên BXH suốt nhiều tuần liền với chuỗi thắng 12 trận liên tiếp. Vậy thành tích chung cuộc hạng 3 của đội, với vị trí là HLV, anh đánh giá như thế nào? Tâm trạng của mọi người trong đội tuyển ra sao?

Đối với mình một đội tuyển thành công là đội tuyển vô địch, còn team mình dù có đạt được danh hiệu gì đi chăng nữa mà vẫn chưa vô địch thì nghĩa là vẫn chưa thành công. Tâm trạng của mọi người khá là buồn sau trận thua, mình thì khá là bình thường ,vì đây là lần đầu tiên mọi người đánh ở sân khấu, nên mình đã chuẩn bị sẵn tâm lý nếu bọn mình có thất bại.

[Độc quyền] BOX Gaming:

Sau giải đấu qua, anh nói gì với các tuyển thủ của mình? 

Sau trận thua mình động viên mọi người cố gắng hơn nữa cho những thử thách sắp tới, đặc biệt là giải APL sắp diễn ra sau đó, thất bại ko có nghĩa là mình gục ngã, thất bại là bài học để mình đứng dậy và bước tiếp

Câu chuyện đáng nhớ nhất của BOX Gaming sau mùa giải vừa qua là gì?

Có rất nhiều câu chuyện đáng nhớ đối với tụi mình nhưng câu chuyện mà bọn mình thực sự phải suy nghĩ mãi đó là trận thua với SGP ở đầu mùa giải vs tỉ số 3-1. Bọn mình đã chuẩn bị không tốt, điều đó khiến bọn mình cần cải thiện hơn và bước tiếp mạnh mẽ.

[Độc quyền] BOX Gaming:

Nhiều người đánh giá đây là mùa giải thăng hoa nhất của BOX Gaming dù phải đối diện với 2 gã “khổng lồ” là V Gaming và Saigon Phantom. Bên cạnh thành tích, bản lĩnh, dấu ấn của anh và các đồng đội để lại ĐTDV mùa Đông 2022 theo anh là gì? 

Mình nghĩ dấu ấn bọn mình để lại là cho khán giả thấy rằng không phải mỗi VGM hay SGP thậm chí những đội tuyển khác của nền Liên Quân Mobile Việt Nam cũng đang dần phát triển và mạnh lên từng ngày, lối chơi bài bản và có tính chiến thuật hơn.

Bài học mà anh cùng với các tuyển thủ rút ra sau ĐTDV mùa Đông 2022 là gì để hướng tới giải APL sắp tới? 

Bài học mà mình rút ra sau giải ĐTDV mùa đông 2022 vừa rồi có lẽ là sự chuyên nghiệp trong công việc, có nhiều giai đoạn bọn mình chưa thực sự chuyên nghiệp trong công việc, điều đó làm bọn mình sảy chân ở những trận đấu không đáng có.

[Độc quyền] BOX Gaming:

Theo anh, điều mà các tuyển thủ cần trau dồi bậc nhất ở thời điểm hiện tại là gì? Kỹ năng hay tâm lý? 

Theo mình nghĩ các tuyển thủ team mình cần nhất ở thời điểm hiện tại là tâm lý, chỉ cần được thi đấu ở mức độ tâm lý thoải mái nhất, thì chắc chắn team mình sẽ xử lý kĩ năng tốt nhất mà từng thành viên có được.

Anh nghĩ sao khi vừa bước ra từ ĐTDV mùa Đông 2022, BOX Gaming sẽ phải đối diện với “bảng đấu tử thần” là bảng A tại APL? Các tuyển thủ đã hồi phục về mặt thể lực và tâm lý để sẵn sàng cho giải đấu quốc tế sắp tới? 

Đối với mình bảng đấu ko quan trọng, dù bạn có vào được bảng dễ, khi vào trong bạn vẫn phải đối đầu với các team mạnh. Nên việc bạn gặp sớm hay muộn chỉ là vấn đề thời gian, nếu team mình đánh đúng phong độ thì mình nghĩ bọn mình vẫn có cơ hội để vượt qua được bảng đấu này. Hiện tại các tuyển thủ đang rất háo hức để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

[Độc quyền] BOX Gaming:

Không còn là giải quốc nội, BOX Gaming sẽ phải đối mặt với các đội tuyển mạnh đến từ các khu vực, anh cùng với đồng đội có lo lắng gì không? 

Mình không lo lắng gì nhiều, vì bản thân bọn mình đã scrim rất nhiều với các team nước ngoài, bọn mình biết thực lực của họ như nào và bọn mình ở đâu, chỉ cần bọn mình làm tốt không khó khăn gì là không thể vượt qua được.

Chiến lược sắp tới của anh và các tuyển thủ là gì? 

Sắp tới giải quốc tế là một meta mới hoàn toàn, bọn mình sẽ tập trung vào nghiên cứu để có được lợi thế ko bị bỏ lại so với các đội tuyển khác trên thế giới.

So sánh với Saigon Phantom và V Gaming cùng tham dự APL, anh cho rằng đội tuyển của mình có thiệt thòi gì và thế mạnh là gì? 

Mình thấy không có thiệt thòi và thế mạnh gì hết, mình đánh giá cả 3 đại diện Việt Nam năm nay đều mạnh.

[Độc quyền] BOX Gaming:

Hiện tại, anh và các tuyển thủ của BOX Gaming đã chuẩn bị những gì để mang đến APL? Mục tiêu mà anh đặt ra tại đấu trường này là gì? 

Bọn mình sẽ chuẩn bị một diện mạo hoàn toàn mới, một BOX gaming ko còn bị tâm lý, thi đấu ở phong độ tốt nhất mà bọn mình có được cho mọi người xem. Mục tiêu mình đặt ra tại giải APL lần này rõ rang việc đầu tiên bọn mình phải vượt qua được bảng tử thần trước, nếu bọn mình qua được thì mình nghĩ target của bọn mình sẽ là ở trong top 4.

Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc BOX Gaming chinh phục được những mục tiêu đã đề ra!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.