Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 14/11/2023, 15:02 PM

Dragon Ball: Lý giải nguyên nhân Super Saiyan 3 có rất ít 'đất diễn'

Super Saiyan 3 là một trong những phép biến hình mang tính biểu tượng của Dragon Ball Z. nhưng đã nhanh chóng bị loại bỏ ở các phần truyện về sau.

Super Saiyan 3 là một hình thức biến đổi mang tính biểu tượng trong series Dagon Ball, nhất là trong Majin Buu Saga.

Son Goku đã mở khóa khả năng biến đổi này trong thời gian luyện tập ở Thế Giới Bên Kia, đó là một cảnh tượng tàn khốc đến khó tin. Tuy nhiên, Super Saiyan 3 không được khai thác nhiều và cuối cùng bị 'bỏ lại' bởi những biến đổi mới Dragon Ball Super.

Super Saiyan 3 là một hình thức biến đổi mang tính biểu tượng trong series Dagon Ball, nhất là trong Majin Buu Saga

Về cơ bản, Super Saiyan 3 là một sự tiến bộ so với các dạng Super Saiyan trước đó, tối đa hóa việc sử dụng ki để cung cấp cho người dùng các khả năng nâng cao về tốc độ, sức mạnh và độ bền.

Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật có rủi ro cao, quá trình chuyển đổi có thể tàn khốc đến mức gây nguy hiểm đến tính mạng của người dùng.

Goku là người đầu tiên đạt được hình dạng này, tiếp theo là Gotenks, sự hợp nhất giữa Goten và Trunks.

Goku là người đầu tiên đạt được hình dạng này, tiếp theo là Gotenks, sự hợp nhất giữa Goten và Trunks.

>>XEM THÊM: Dragon Ball Super: Giải thích lý do Goku không thể sử dụng Kaioken khi ở trạng thái Super Saiyan

Super Saiyan 3 là một 'kẻ lãng phí' năng lượng thực sự

Dường như Super Saiyan 3 là một hình một quá 'OP' đối với ngay cả những Saiyan mạnh nhất, vì Son Goku cũng không thể đạt được nó trước khi chết.

Nhu cầu năng lượng của Super Saiyan 3 lớn đến mức gần như không thể sử dụng được trong chiến đấu. Do đó, việc duy trì hình thức này trong thời gian dài là bất khả thi và khiến người dùng vô cùng mệt mỏi.

Ví dụ, Goku chỉ có thể sử dụng hình thức này một cách hiệu quả khi anh ấy ở Thế Giới Bên Kia, nơi không áp dụng những hạn chế của cơ thể sống. Trong điều kiện bình thường, hình thức này không thực tế cho những trận chiến kéo dài.

Hơn nữa, theo thời gian, mức độ liên quan của Super Saiyan 3 giảm dần, đặc biệt là với sự ra đời của các dạng sử dụng ki thần thánh, chẳng hạn như Super Saiyan God và Super Saiyan Blue. Những biến đổi mới này không chỉ mạnh hơn mà còn tiết kiệm năng lượng hơn.

Nhu cầu năng lượng của Super Saiyan 3 lớn đến mức gần như không thể sử dụng được trong chiến đấu.

Bị loại bỏ là hệ quả tất yếu

Mặc dù có tác động và mạnh mẽ nhưng Super Saiyan 3 về cơ bản vẫn có nhược điểm do tiêu thụ năng lượng quá mức và các rủi ro liên quan.

Với sự xuất hiện của các hình thức mới, hiệu quả hơn và mạnh mẽ hơn, không có gì ngạc nhiên khi sự chuyển đổi này đã bị gạt sang một bên trong những diễn biến về sau của bộ truyện.

Mặc dù có tác động và mạnh mẽ nhưng Super Saiyan 3 về cơ bản vẫn có nhược điểm do tiêu thụ năng lượng quá mức và các rủi ro liên quan

Và cũng đừng quên theo dõi MGN.vn để có thể cập nhật được thêm nhiều tin tức về anime/manga trong tương lai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!