Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 19/09/2023, 10:31 AM

Dragon Ball: Chỉ 5 điều này mới khiến Goku 'bay màu' vĩnh viễn

Goku có 'kim bài miễn tử' bởi anh là nhân vật chính của series Dragon Ball. Nhưng nếu phạm phải các điều sau, Goku sẽ mất mạng vĩnh viễn.

Goku đã chết một vài lần trong Dragon Ball, nhưng anh ấy luôn tìm cách sống lại nhờ quyền năng của các viên ngọc rồng, hay nói cách khác Goku có 'kim bài miễn tử' bởi anh là nhân vật chính của series.

Thực tế, người Saiyan đủ mạnh để sống sót sau các cuộc tấn công và vụ nổ thảm khốc, nhưng Goku không hoàn toàn bất khả chiến bại. Nếu phạm phải các điều sau, Goku sẽ mất mạng vĩnh viễn.

>>XEM THÊM: Dragon Ball: Chiêu thức để Goku đánh bại Beerus đã từng xuất hiện trong manga

Chết vì bệnh tật

Chết vì bệnh tật

Trong Cell Saga, Goku rất dễ mắc bệnh và thậm chí có thể chết. Trunks quay ngược thời gian để cảnh báo Goku rằng, trong tương lai anh sẽ chết vì bệnh tim do một loại virus gây ra, gây tử vong ngay cả đối với một Saiyan. Goku sẽ không thể sống lại vì các viên ngọc rồng không hồi sinh người chết vì nguyên nhân tự nhiên và hạt giống của các vị thần không chữa khỏi bệnh tật.

Theo đó, Goku có thể chết nếu bị nhiễm lại loại virus này hoặc bởi một căn bệnh tương tự. Tuy nhiên, rõ ràng Bulma hoặc ai đó từ Tập đoàn Capsule sẽ cố gắng tạo ra loại thuốc để chống lại căn bệnh và cứu sống anh ta. 

Chết vì tuổi già

Chết vì tuổi già

Người Saiyan có tuổi thọ dài hơn người Trái Đất, nhưng họ không bất tử hay vĩnh cửu, vì vậy Goku có thể chết vì tuổi già. Tuy nhiên, tuổi già của họ sẽ kéo dài hơn nhiều năm so với người bình thường. 

Chủng tộc Saiyan già đi chậm hơn và tuổi trẻ của họ kéo dài cho đến khi họ 80 tuổi. Điều này được thể hiện rất rõ ở phần cuối của Dragon Ball Z, vì Goku và Vegeta có ngoại hình giống nhau trong khi Bulma và Chi-Chi đã già đi rất nhiều. 

Sở hữu tuổi thọ dài hơn, có lẽ Goku sẽ có thể sống tới 200, 300 tuổi hoặc lâu hơn.

Chết trong không gian

3

Mặc dù người Saiyan đã vài lần chiến đấu bên ngoài bầu khí quyển nhưng Goku và Vegeta được cho là không thể thở trong không gian. Tuy nhiên, nhìn lại các trận chiến như Bardock vs Frieza và Goku vs Beerus, nơi họ chiến đấu trong không gian, lập luận này có vẻ mâu thuẫn. 

Vì vậy, chúng ta có thể cho rằng, người Saiyan có thể sống sót vài phút trong không gian, nhưng không thể tồn tại lâu dài như chủng tộc của Frieza.

Khi đến Namek bằng tàu vũ trụ, Goku phải mặc bộ đồ du hành vũ trụ khi ở trong không gian, cho thấy anh không thể sống lâu nếu không có không khí. Nếu rơi vào tình thế không thể sử dụng dịch chuyển tức thời để đến được mặt đất, Goku có thể sẽ chết vì thiếu không khí và bức xạ từ không gian. 

Phản đối việc được hồi sinh

Phản đối việc được hồi sinh

Sau khi Cell bị đánh bại, bạn bè của Goku đã thu thập các viên ngọc rồng để hồi sinh anh, nhưng anh lại thích ở lại thế giới khác để huấn luyện. Goku vẫn chết trong 7 năm cho đến khi mối đe dọa từ Majin Buu xuất hiện trên Trái Đất, vì vậy Goku quay lại để tham gia cuộc chiến. 

Goku sẽ chỉ chết vĩnh viễn nếu đó là sự lựa chọn của chính anh ta.

Bị tiêu diệt bởi Zeno Sama hoặc Thần Hủy Diệt nào đó

Bị tiêu diệt bởi Zeno Sama hoặc Thần Hủy Diệt nào đó

Nếu Goku chiến đấu chống lại Thần Hủy Diệt, anh ta có thể nhanh chóng bị tiêu diệt bởi Hakai, giống như Beerus đã làm với Zamatsu trong Dragon Ball Super. Tuy nhiên, tình bạn của anh với Zeno Sama đã cứu anh khỏi mối đe dọa của bất kỳ Thần Hủy Diệt nào, vì không có vị thần nào có thẩm quyền đối đầu với anh. 

Nếu Goku chọc giận Zeno Sama, câu chuyện sẽ khác. Zeno Sama có thể nghiền nát toàn bộ vũ trụ mà không để lại dấu vết, vì vậy Goku sẽ bị giết vĩnh viễn trừ khi ai đó sử dụng Super Dragon Balls để đưa anh ta trở lại.

Và cũng đừng quên theo dõi MGN.vn để có thể cập nhật được thêm nhiều tin tức về anime/manga trong tương lai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.