Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/11/2022, 13:20 PM

DRX vô địch CKTG 2022: Thiên thời, địa lợi nay lại cả tâm linh

Cho đến bây giờ khi nhìn lại hành trình DRX giành được ngôi vô địch CKTG 2022, nhiều người phải thừa nhận rằng họ đích thị là đội tuyển sẽ vô địch.

CKTG 2022 đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về hạt giống số 4 LCK DragonX (DRX). Đây thực sự là một cơn địa chấn đối với làng Esports thế giới. Từ hành trình Khởi động, bị đánh giá là một đối thủ yếu hơn tất cả các kèo Bo5, tính từ giai đoạn Mainstream. Thế nhưng cuối cùng họ vẫn chiến thắng đầy ngạo nghễ.

drx (2)

DRX vô địch CKTG 2022: Thiên thời, địa lợi nay lại cả tâm linh

Sau khi hủy diệt EDward Gaming, Gen.G Esports và cuối cùng là T1, DRX đã lừng lững, ngạo nghễ bước lên ngôi vô địch, hoàn thành giấc mơ giành Summoner’s Cup cho đội trưởng Deft sau 9 năm chờ đợi. Cũng vì cú "miracle run" kinh điển này mà người hâm mộ thậm chí còn đùa rằng chức vô địch mà DRX có được mang đậm màu sắc của yếu tố tâm linh. 

Đơn giản vì xét theo lý thuyết và chuyên môn thông thường, họ chẳng có cơ sở nào để thắng cuộc chơi này cả. Thậm chí đến đội ngũ media nhà DRX cũng phải thừa nhận rằng đây quả là một điều kỳ diệu, tới mức số phận đã định đoạt đội chính là nhà vô địch của CKTG 2022.

drx (3)

Chiếc bánh tâm linh

Ngay sau khi đăng quang CKTG 2022, trên trang Twitter cũng đã chia sẻ một câu chuyện vô cùng thú vị, khi một thành viên Ban huấn luyện của DRX là Ssong, trước đó anh ta đã mua một chiếc bánh tại một cửa hàng người Hoa tại Atlanta.

Đây là loại bánh thú vị vì trong mỗi chiếc bánh sẽ chứa một mảnh giấy với những thông điệp khác nhau. Như một lời động viên hoặc tiên đoán về hành trình tương lai của người sở hữu chúng. Và chiếc bánh mà Ssong mua chứa dòng chữ: "Đội thể thao của bạn sẽ giành được một thành tựu vô cùng huy hoàng trong năm nay".

Đó không chỉ là một lời động viên, đó là câu nói thành sự thật, nó đã ứng nghiệm một cách khó tin. Điểm thú vị là lời nhắn nhủ còn chỉ đích danh "Your sports team" như thể nó biết chắc chắn người nhận là thành viên của team thể thao nào đó vậy. Chính vì vậy fan của DRX đã thừa nhận đây chắc chắn là lời "sấm truyền", rằng đội sẽ vô địch.

Thực tế nói DRX thắng nhờ tâm linh cũng chẳng sai vì trước khi trận CKTG 2022 diễn ra ngay cả người hâm mộ lạc quan nhất cũng không dám tin đội sẽ thắng, không có bất cứ một cơ sở về mặt chuyên môn nào mách bảo rằng DRX sẽ thắng cả, nhất là khi đánh với T1. 

drx (4)

Imp - Bạn thân nhất của Deft là người đã dự đoán DRX sẽ giành chiến thắng trước T1 với tỷ số 3-2, và cũng phải thừa nhận rằng anh đưa ra dự đoán như vậy chỉ để… cổ vũ Deft mà thôi chứ không hề có cơ sở nào để khẳng định.

Đoạn mic check vừa được công bố mới đây cho thấy các thành viên DRX thậm chí đã cho thấy sự suy sụp sau khi liên tiếp bị T1 cướp Baron. Thay vì đưa ra giải pháp khắc phục phức tạp, Deft chỉ đơn thuần nói những lời cổ vũ các đàn em mà thôi. Để đội DRX đã có cú số lại tinh thần và lật kèo thành công trước T1.

Tuy nhiên ngay cả chiến tích của DRX mang đậm màu sắc cổ tích thì họ vẫn xứng đáng là những người chiến thắng, cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, không khuất phục, không bỏ cuộc.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.