Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 20/01/2022, 17:00 PM

ĐTCL: Game thủ cần tránh xa 3 đội hình sau ở bản 12.2 nếu không muốn phải trả giá đắt

Những đội hình sau đây đều bị Riot nerf nặng ở Đấu Trường Chân Lý bản 12.2 và chắc chắn sẽ khiến game thủ tụt hạng một cách nhanh chóng

Ngoại Binh

Kể từ khi bắt đầu mùa 6 đến nay, Ngoại Binh chưa bao giờ là dạng đội hình được game thủ ưu ái dùng để leo rank cả. Lí do thì chắc bạn đọc là những người rõ hơn ai hết, bởi lựa chọn đội hình này, đồng nghĩa với việc bạn sẽ đặt cuộc chơi vào thế may rủi. Sẽ có những màn lật kèo khiến bạn sướng điên, tuy nhiên đa phần còn lại thì mắc kẹt ở chuỗi thua và cứ thế dậm chân. Nói đi cũng cần phải nói lại, đội hình này cũng mang lại sự đột biến khá lớn mang lại cho game thủ một ngưỡng sức mạnh đáng kể ở mức rank cao. Tuy vậy ở bản 12.2 sắp tới, Ngoại Binh sẽ bị nerf cực kỳ nặng.

1-16424914897131832683256

Lượng tài nguyên mà Ngoại Binh mang lại giờ đây đã bị giảm đi nhiều khi bị Riot nerf nặng.

Ở bản 12.2 tới tỷ lệ xuất hiện của Neeko Trợ Giúp ở chuỗi thua 3 và 4 sẽ bị loại bỏ, cộng với việc  lượng vàng nhận được với chuỗi thua cũng bị giảm thì giờ đây tài nguyên mà đội hình Ngoại Binh đem lại là cực kỳ hạn chế. Nên nhớ rằng Neeko trợ giúp là công cụ quan trọng để game thủ có thể năng cấp những tướng 5 vàng 2 sao từ sớm. Với những thay đổi kể trên từ phía Riot, tỷ lệ "lật kèo" của đội hình này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Một lời khuyên nhỏ đó chính là bạn nên lựa chọn Yordles thay vi Ngoại Binh trong tương lai nếu vẫn  muốn chơi dạng đội hình "hack vàng".

Jhin - Vệ Sĩ

Sau khi chứng kiến sự ổn định "quá mức' từ đội hình Jhin - Vệ Sĩ ở bản 12.1, Riot đã quyết định sẽ nerf những unit mạnh nhất của team-comp này. Theo đó, cả Sion lẫn Braum, những chống chịu chính đều sẽ bị tăng năng lượng dùng chiêu và giảm khả năng khống chế. Kế đến những Unit bảo kê hàng đầu như Jhin và Orianna cũng sẽ bị giảm khả năng tạo khiên ngay ở cấp độ 2 sao. Chưa hết, tổn thất lớn nhất của đội hình Vệ Sĩ là Jhin 3 sao cũng bị nerf sát thương.

2-16424916218791382906666

Đội hình Jhin - Vệ Sĩ sẽ trở nên yếu đi đáng kể khi hàng loạt cái tên đáng chú ý bị nerf.

Với những thay đổi kể trên, khả năng phòng ngự của team Jhin - Vệ Sĩ đã bị giảm đi rất nhiều. Giờ đây chỉ còn cách ghép full sát thương đối với Jhin nếu vẫn mong muốn Unit này có thể bắn gục team địch. Sự thay đổi lớn tiếp theo đến từ việc khả năng tạo khiên của Orianna bị giảm mạnh dẫn đến tuyến sau của đội hình này dễ bị tổn thương hơn so với trước đây. Với những lí do trên, giờ đây có thể khẳng định rằng khả năng leo rank của team Jhin - Vệ Sĩ đã bị giảm đi khá nhiều và không còn là phương án leo rank hàng đầu nữa. 

Tahm Kench - Thần Tượng

Ở bản 12.1, việc Kai'Sa bị giảm sức mạnh đã giúp Tahm Kench có nhiều "đất diễn" hơn bao giờ hết. Ưu điểm của Tahm Kench đó chính là khả năng cung cấp thêm trang bị, vàng và quan trọng hơn cả, cứ mỗi khi hạ gục mục tiêu bằng kỹ năng, Tahm Kench sẽ giúp cả đội hình của bạ mạnh lên rất nhiều và trở nên vô cùng khó chịu. Một khi đã quyết định chọn Tahm Kench - Thần Tượng, game thủ sẽ phải đánh đổi bởi đây là một lối chơi mạo hiểm nhưng "quả ngọt" thì cực kỳ đáng khi rất dễ lấy top 1.

0-1593242226405532553025

Khả năng gây sát thương của Tahm Kench bị nerf nặng ở bản 12.2.

Có lẽ cũng bởi quá vượt trội, thế nên ở bản 12.2 tới đây, Riot đã nerf cực nặng vào chủ lực chính Tahm Kench. Giờ đây lượng damage gây ra từ chiêu thức của unit này sẽ bị giảm xuống, lượng chỉ số gia tăng từ việc cho Tahm Kench ăn cũng bị nerf 10% dẫn đến khả năng gánh team của "quân cờ" này bị giảm đi rất nhiều. Cộng với việc tỷ lệ tướng 5 vàng xuất hiện ở cấp độ 8 cũng đã bị nerf đi chắc chắn sẽ khiến game thủ không còn mặn mà với việc xây dựng team Tahm Kench - Thần Tượng như trước.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.