Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/03/2022, 21:28 PM

GAM eSports chủ sở hữu sáng giá cho tấm vé tham dự SEA Games 31 của làng thể thao điện tử Việt Nam

GAM eSports đã chính thức dành chiếc vé đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Vào tối ngày 12 tháng 3, GAM eSports (GAM) đã có một cuộc đối đầu với Saigon Buffalo (SGB) trong trận chung kết Vòng loại SEA Games 31 thuộc bộ môn LMHT. Trước ngày thi đấu, cả hai đã thu về những chiến thắng rất thuyết phục trước các đối thủ là SBTC eSports và Burst The Sky ở Vòng bán kết. Dù thế, Levi và các đồng đội được khán giả gửi gắm nhiều hi vọng hơn khi sở hữu ‘background bất bại’ trong những lần chạm trán trước đó cùng với Saigon Buffalo. 

Chung-ket-vong-loai-SEA-Games-31-1-game4v-1647047948-81

Đội hình thi đấu của GAM

Tuy để gặp được nhau là điều không dễ dàng nhưng trận chung kết này âu cũng là duyên nợ của cả hai team. GAM và SGB đã có rất nhiều lần tỉ thí cùng nhau không chỉ trong vòng loại mà còn cả trong những trận VCS khác. Thế nên cả hai cũng chẳng còn mấy xa lạ gì. 

Kể từ SEA Games 30 (2019), LOL đã chính thức được đưa vào khuôn khổ của mùa giải danh giá này. Năm nay, trong chuỗi sự kiện của SEA Games 31, Liên Minh Huyền thoại (LMHT) lại tiếp tục đồng hành cùng khán giả.

Trải qua những màn trình diễn vô cùng ấn tượng từ những vòng trước đó, chắc hẳn GAM sẽ không thể ỷ vào lịch sự chinh chiến game trước đó của mình mà xem thường ‘Bầy trâu Sài Gòn’. Bởi lẽ, qua nhiều lần cọ xát trước đây, chắc hẳn 2 đội tuyển đều đã có thể phân tích những điểm mạnh - yếu của đối phương để đưa ra chiến thuật hợp lý nhất.  

SGB-1024x575

Đội hình thi đấu của SGB

Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, cuộc đụng độ giữa hai ông lớn này nhận được rất nhiều sự quan tâm theo dõi đến từ đông đảo người hâm mộ nói riêng và khán giả xem SEA Games 31 nói chung. Sau đây là phần tường thuật về trận đấu vừa qua: 

Hiệp 1

‘Bầy trâu’ dành được khá nhiều lợi thế khi tham gia giao tranh đơn lẻ. Tuy nhiên, càng về giữa hiệp, SGB dần để lộ nhiều sơ hở khi không thể bảo vệ ‘xạ thủ chủ lực’ của team. 

Bằng những vị tướng mạnh về khả năng tấn công chớp nhoáng, GAM đã sử dụng thế mạnh này để kìm hãm ‘xạ thủ’ của đối phương. Do đó, trong khi SGB đang bị cuốn theo việc tìm phương án phòng thủ thì ‘xạ thủ chủ lực’ bên phía GAM có thể mặc sức tung hoành.  

Mặc dù gặp tình thế bất lợi trong giao tranh cũng như thiếu sát thương kết liễu, nhưng SGB đã không mạo hiểm để ăn Baron tới 2 lần liên tiếp. Trong lần đầu tiên, ‘Bầy trâu’ ra sức bảo vệ những mục tiêu tối trọng và chỉ mất 3 thành viên. Lần tiếp theo, họ đã bị đối thủ bắt bài và về tay trắng trong pha giao tranh quyết định. Sau tình huống quét sạch, GAM lập tức xông thẳng vào nhà chính và vươn lên dẫn trước 1 - 0 trong tình thế áp đảo. 

Hiệp 2

Trận đấu diễn ra rất gay cấn với cả hai đội cho thấy thế trận như ngang tài ngang sức. Trong hiệp 2 này, tình thế lật ngược khi GAM vướng vào một tình thế khó xử. 

Mặc dù thuận lợi trong việc tạo sức ép lên đối thủ nhưng họ lại gặp khá nhiều rào cản trong triển khai giao tranh tổng. Lợi dụng được thời cơ đó, SGB đã thành công trong việc ‘khóa tay’ Malzahar của Kati bằng 4 Khắn Giải Thuật cho những thành viên trong team.

Theo số liệu thống kê được, GAM không hề kém cạnh SGB về tổng lượng sát thương đầu ra, trong hiệp đấu này. Tuy nhiên, về phía GAM, họ đã không thể tìm được phương án phù hợp để chế ngự tướng Zeri do Shogun điều khiển. 

Dù đã dành được nhiều lợi thế khi có trong tay bùa lợi Baron nhưng GAM vẫn bại trận trước sức sát thương của tướng Zeri. Với một chút lỗi nhịp khi Levi bị di chuyển sai, SGB đã ngay lập tức chớp lấy thời cơ và vươn lên cầm hòa với tỉ số 1 - 1. 

Hiệp 3

Rút kinh nghiệm từ những pha giao tranh trước, trong trận này, SGB phản công bằng những pha tấn công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, dường như việc SGB sử dụng chiến thuật này với GAM là một điều không dễ dàng. 

Trong tình thế đó, GAM đã xử lý rất tốt với những pha phản công cà khắc chế tốt trong những chiêu hiểm từ gank của BeanJ. Vào giữa hiệp 3, SGB rơi vào thế bị động khi bị ức chế bởi Sion của Kiaya trong lúc giao tranh tổng. 

Với việc tận dụng lợi thế đường trên của GAM đã mang đến rất nhiều khó khăn cho đội bạn. Ở cuối hiệp đấu, bằng những pha áp sát đối phương, tổng tấn công toàn lực để tạo khoảng trống cho đồng đội xả sát thương. SGB đã hứng trọn toàn bộ ‘chiêu thức’ của GAM để rồi khoanh tay chịu trận trước Sion. Cuối cùng, tỉ số 2 - 1 lại một lần nữa được mang GAM đến gần hơn với tấm vé tham dự SEA Games 31.

Hiệp 4

Mở màn trận đấu là tốc độ dọn rừng rất nhanh chóng của Graves, thao tác của Levi đã gây nên sức ép vô cùng lớn cho Lee Sin của BeanJ trong quá trình đi farm. Đường trên luôn đặt trong tình thế nguy hiểm đối với SGB. Bên cạnh đó, những lần tấn công trụ đường trên của Kiaya đã giúp Camille có đầy đủ trang bị sớm hơn so với Hasmed. 

Khi có được cơ hội lớn ở đường trên, GAM bắt đầu triển khai đội hình với lối đánh snowball sở trường. Ngay lúc này, GAM tách biệt SGB với 10,000 tiền. Và chỉ sau 21 phút thi đấu, GAM đã loại bỏ hoàn toàn đối thủ trong hiệp 4 và dành lấy tỉ số chung cuộc 3 -1. 

Với chiến thắng vô cùng thuyết phục khi GAM eSports mang về tỉ số 3 - 1 với 2 chiến thắng cách biệt. GAM đã sở hữu tấm vé đại diện cho Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam tham gia Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022. Qua đó cũng xin được chúc mừng những tuyển thủ tài năng: Kiaya, Levi, Kati, Sty1e, Bie, Divkid và JackieWind với màng đấu vô cùng xuất sắc này.

Qua những màn thể hiện vừa qua, GAM eSports đã phần nào củng cố thêm niềm tin cho khán giả cũng như chính mình trong việc giành huy chương vàng cho làng thể thao điện tử Việt Nam. Đón xem hành trình của GAM tại SEA Games 31 trong những bài viết sau của MeGame nhé!

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.