Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 05/08/2021, 11:15 AM

Game thủ “trẻ người, non dạ” của Identity V – Đã bị “xơi” mất nick, lại còn bị tống tiền

Mới đây, cộng đồng Identity V đang xôn xao về câu chuyện của một Game thủ “học sinh” vừa bị cướp nick và tống tiền, điều đáng nói là rất nhiều Game thủ khác cũng gặp tình huống tương tự.

Identity V vốn không được phép phát hành tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại, số lượng người chơi của tựa Game này lại không hề nhỏ. Đặc biệt, phần đông Game thủ còn chủ yếu là lứa tuổi học sinh, chưa có nhiều kinh nghiệm sống. Cũng chính đặc điểm riêng biệt này mà có lẽ cư dân mạng đã không còn xa lạ gì với cộng đồng Game thủ “nhí nhố” của Identity V.

identity0

Phải chăng vì quá “trẻ người, non dạ” mà những người chơi này rất hay trúng bẫy của kẻ xấu ? Trường hợp của Game thủ dưới đây là một ví dụ.

Cụ thể, mới đây, một Game thủ “nhí” của Identity V đã bất ngờ bị “cuỗm” mất tài khoản do “nhẹ dạ, cả tin”. Thậm chí, “kẻ cắp online” còn ngang nhiên nhắn tin tống tiền và tra hỏi nạn nhân “như đúng rồi” !

identity1

Không những thế, ngay khi câu chuyện “dở khóc, dở cười” này được đăng tải thì nhiều nạn nhân khác cũng “nhào” vô kể tội tên “lưu manh” kể trên. Được biết, tên này đã thực hiện trót lọt khá nhiều “phi vụ” tương tự, hơn nữa hầu như hắn ta chỉ nhắm mạnh tới bộ phận học sinh nhỏ tuổi, thiếu kinh nghiệm sống mà thôi.

identity2

Theo thông tin mà vị Game thủ “áo trắng” chia sẻ thì tên cướp kia đã yêu cầu phải được “bồi dưỡng” 1 triệu, tuy nhiên bản thân nạn nhân chỉ có 200 ngàn đồng. Không dừng lại ở đó, hắn ta còn muốn biết luôn thông tin về số tiền mà người này đã nạp để quay ra được bộ trang phục trang Game.

Rõ ràng, đối với học sinh, đặc biệt là vấn đề nạp Identity V tại Việt Nam là vô cùng nhạy cảm bởi lẽ tựa Game này không hề có một cổng nạp chính thức nào mà chỉ có thể nạp qua một bên trung gian hoặc sử dụng thẻ tín dụng/ghi nợ để mua trên App Store hoặc Google Play.

identity3

Về cơ bản, một cộng đồng người chơi lớn nhưng lại có không ít Game thủ nhí thì đương nhiên những cô/cậu này làm sao có đủ kinh nghiệm để “đáp trả” và đối phó với những tình huống éo le gặp phải trên MXH. Mới chỉ mỗi việc bảo vệ tài khoản thôi còn làm chưa xong thì làm sao “né” được cái bẫy do kẻ xấu tạo ra.

Do vậy, từ câu chuyện kể trên, hi vọng cộng đồng Game thủ nói chung và những người chơi nhỏ tuổi nói riêng sẽ rút ra bài học về việc bảo mật thông tin tài khoản để không mắc phải những tình huống đáng tiếc.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!