Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 28/09/2021, 11:14 AM

Giải mã hình tượng các nhân vật trong “Hoa” mà không phải ai cũng biết

Mặc dù Hoa là một tựa game giải trí nhẹ nhàng, tuy nhiên vẫn có những điều thú vị mà người chơi vẫn dễ dàng bị bỏ qua nếu không chú ý đến, trong đó có thể nói đến là hình tượng cảm hứng của những nhân vật trong game.

Hoa là một dự án game độc lập được phát triển bởi Skrollcat Studio, một studio game người Việt thành lập. Trải qua rất nhiều khó khăn từ việc thực hiện ý tưởng đến kinh phí sản xuất, cuối cùng Hoa đã chính thứ đến tay game thủ thông qua Steam, Nintendo eShop, Playstation Store vào ngày 24/8 vừa qua. Nhận về khá nhiều lời khen, cũng như được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là một trong những game indie đáng chú ý nhất trong năm 2021, "Hoa" thực sự là niềm tự hào mới của cộng đồng game Việt.

Vài nét về Hoa

Tựa game là hành trình trở về nguồn cội của nhân vật chính, tên là Hoa. Tôi cũng không rõ bé Hoa này là gì nữa. Có thể là một tinh linh, một vị tiên của khu rừng hay sao đó. Nói chung, nhiệm vụ của bé Hoa là vén bức màn bí mật chuyện gì đã xảy ra vào cái ngày định mệnh, khiến cô bé phải rời xa khu rừng vào nhiều năm trước. Về gameplay, Hoa chủ yếu sẽ xoay quanh lối chơi giải đố - đi màn nhẹ nhàng, không hại não với cốt truyện xoắn xoay giày vò người chơi như kiểu Little Nightmare, mà cũng không khó đến mức gây nản chí, bực bội như Ori.

Cứ nhìn những chú côn trùng mắt tròn xoe dễ thương theo phong cách hoạt hình của Ghibli, âm nhạc du dương, kỳ ảo, mà theo lời đội ngũ phát triển là “điểm nhẹ một chút vấn vương”, như thế thì bảo sao mà không chill được cơ chứ.Từ những cánh rừng xanh mát, cho đến những hang sâu và động ngầm nhiều chướng ngại vật, hay là cả một xưởng cơ khí chất đầy máy móc, các bạn dev đã tạo ra rất nhiều thử thách nho nhỏ trong suốt cuộc hành trình này."

h1

Thế nên, nếu đang tìm 1 con game nhẹ nhàng, phù hợp với mọi độ tuổi, hay đơn giản cần thanh tịnh đầu óc sau những giờ phút bắn giết, máu me, bạo lực, thì Hoa là một lựa chọn tuyệt vời nhé anh em.

Nguồn cảm hứng của hình tượng bé Hoa

Trong quá trình chơi thì meGAME tôi không khỏi liên tưởng bé Hoa đến với một truyền thuyết có thật trong văn hoá dân gian Nhật Bản. Đó là câu chuyện về các Kodama. Trong thần thoại Nhật Bản, các khu rừng già luôn ẩn chứa những sức mạnh thiêng liêng bí ẩn. Một trong số đó là Kodama - một loại mộc linh, tức là những linh hồn cư trú bên trong những cây đại thụ.

Kodama có hình dạng những đốm sáng  mờ nhạt bay lơ lửng như đom đóm hoặc đôi khi hiện hình một sinh vật nhỏ nhắn dễ thương. Nghe cũng khá là tương tự với Bé Hoa đúng không nào.

h2

Ở Nhật, Kodama được tôn kính như những vị thần bảo vệ rừng, những người gìn giữ sự cân bằng của thiên nhiên. Các Kodama thường bay ra khỏi cái cây của mình, chăm sóc cho cả khu rừng và gửi những phúc lành đến cả vùng đất xung quanh. Vì thế những người dân địa phương khi phát hiện một cây nào có tồn tại Kodama, đều buộc xung quanh thân cây một loại dây thiêng gọi là Shimenawa để thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn. Sinh mệnh của Kodama liên quan mật thiết với cái cây mà chúng cư trú. Nếu cây bị chết thì con Kodama sống trong cái cây đó cũng biến mất. Đây cũng có thể là lý do vì sao gia đình của bé Hoa không còn nữa, bởi toàn bộ hòn đảo đã bị thiêu rụi trông đêm hôm đó. Bé Hoa nhờ vào chiếc thuyền lá, thứ duy nhất còn sót lại của khu rừng, nên mới có thể sống sót qua cơn đại nạn này.

Những chú robot trong game

Còn về những con robot, tôi nghĩ là chúng tượng trưng cho sự phá hoạt thiên nhiên của con người. Chúng ta là những kẻ không có cảm xúc, như những cổ máy, sẵn sang tàn phát thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải con người nào cũng xấu.Thế nên trong những đội quân robot, cũng có một chú robot tốt bụng. Tôi đoán là chú ta được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình.The Iron Giant. Trong phim, cậu bé mơ mộng Hogarth bất ngờ phát hiện ra một chú robot khổng lồ rơi từ trên trời xuống hồ nước gần nhà.

h3

Cậu được Dean, tay buôn phế thải hàng xóm, giúp giấu con robot trong rừng. Trong khi đó, người khổng lồ sắt làm quen với cuộc sống con người và tỏ ra rất thân thiện... mà không hề hay biết bi kịch lớn đang tìm đến mình. Vụ va chạm ồn ào đã khiến chính phủ lên một kế hoạch điều tra gắt gao. Bộ phim lấy bối cảnh giữa thập niên 50 khi mà cuộc Chiến tranh Lạnh đang ở thời điểm căng thẳng nhất. Chính vì vậy The Iron Giant được cho là ẩn chứa hàm ý sâu xa về chiến tranh, hoà bình và nhân đạo. Bộ phim trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm khoa học – viễn tưởng sau này. Trong đó chắc là có cả game Hoa này nữa đấy.

Trên đây là những phỏng đoán của MGN.vn vè hình tượng các nhân vậttrong tựa game Hoa đang siêu hot. Và nếu bạn muốn xem qua đầy đủ cốt truyện của tựa game này, đừng nên bỏ lỡ video bên bài viết của meGAME nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.
Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.