Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 17/04/2023, 16:55 PM

Gọi tên đội đen nhất làng LMHT, thành tích không ít nhưng vẫn bị cả Riot lẫn LPL lãng quên

Mặc dù từng giành vô địch CKTG, cũng có không ít thành tích tại khu vực thế nhưng FPX lại không được cả Riot lẫn LPL trọng dụng.

Tính tới thời điểm hiện tại, LPL có 3 cái tên từng vô địch CKTG đó là Invictus Gaming (IG), FunPlus Phoenix (FPX) và Edward Gaming (EDG). Đã từng có thời điểm khu vực này trở thành đối trọng với LCK nhưng dường như họ lại tỏ ra có duyên hơn với MSI. Với 4 năm đều có đại diện lọt vào CKTG và mang về 3 chức vô địch, hiện chỉ có LCK có thành tích tốt hơn LPL mà thôi.

lpl (4)

LPL kỷ niệm 10 năm

Thế nhưng không phải nhà vô địch CKTG nào cũng may mắn và có cái kết đẹp hậu lên ngôi, minh chứng là FPX. Sau phút huy hoàng ấy, đội lao dốc không phanh ở giải quốc nội cũng như ngụp lặn ở CKTG. Tại CKTG 2021, FPX đã đánh dấu cột mốc không thể nào quên khi là đội đầu tiên phải rời giải ngay từ vòng bảng.

Sau đó, EDG có khá khẩm hơn khi vẫn có thể tiến vào được bán kết của CKTG 2022 tuy nhiên vào năm ngoái vẫn là một mùa giải trắng tay dù cho EDG vừa lên ngôi vào năm 2021 mà thôi. 

lpl (3)

Tuy nhiên FPX lại không hề được nhắc tên

Song dù có chung số phận thế nào thì cũng không đội vô địch nào đen đủi như FPX. Bởi sau khi lên ngôi năm 2019, họ bị chính khán giả quê nhà bỏ rơi với lý do đội không đánh bại được bất cứ đội nào của LCK cả trong suốt hành trình lên ngôi. Điều này đã khiến FPX bị xem là kém vẻ vang hơn các khác.

Tiếp đó, trang phục vinh danh của đội do Riot chuẩn bị cũng bị chê xấu nhất lịch sử. Chính Doinb cũng vô cùng hối tiếc vì đã lựa chọn Malphite và sau đó nhìn thấy trang phục thiết kế của mình không như là mơ. Theo anh chia sẻ, thời điểm ấy đang có dịch bệnh nên phía Riot không thể làm việc được trực tiếp với tuyển thủ để cho ra những sản phẩm chất lượng nhất. 

lpl (2)

Phần thưởng của họ cũng bị xếp là xấu nhất lịch sử CKTG

Và mới đây trong phần vinh danh kỷ niệm 10 năm LPL, FPX lại một lần nữa bị ghẻ lạnh. Cụ thể, Lwx chia sẻ anh cảm thấy chạnh lòng khi cả IG và EDG đều có những phần thưởng vinh danh chỉ riêng FPX hoàn toàn không hề được nhắc đến. Chỉ có Doinb vớt vát lại được vào Top 10 vĩ đại của LPL nhưng từ đây lại xảy ra một vấn đề khác đáng tranh cãi hơn.

Theo đó, phần xuất hiện của Doinb đã bị cắt khỏi đoạn phát sóng Top 10 vĩ đại. Ngoài ra, những hình ảnh của FPX cũng bị cắt mất khỏi đoạn phim về các nhà vô địch LPL một cách khó hiểu. Nhiều ý kiến cho rằng có thể do LBL (giải đấu tự phát của Doinb) đã hút lượt xem hơn các giải của Tencent nên mới bị đối xử như vậy. 

lpl (1)

Trước hàng loạt những sự việc bị fan chỉ ra, phía Tencent, Riot và BTC LPL hiện vẫn giữ im lặng. Điều đáng tiếc duy nhất là FPX thực sự đã mang đến một kỳ CKTG hấp dẫn bậc nhất với lối chơi đầy đột biến song họ lại không hề tồn tại trong ký ức của người hâm mộ LMHT.

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.