Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 24/07/2023, 16:38 PM

Google Think Apps 2023: Startup Gaming và các game thủ Việt sẽ có rất nhiều cơ hội tiềm năng để phát triển

Tại sự kiện Google Think Apps 2023, ngành Gaming của Việt Nam được các chuyên gia quốc tế đánh giá rất cao và cho rằng đây là thị trường đầy tiềm năng để phát triển.

Google Think Apps là sự kiện lớn nhất dành cho các nhà phát triển ứng dụng và game do Google tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện đã được diễn ra vào chiều ngày 20 tháng 7 năm 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của 500 nhà phát triển trong nước góp mặt.

Tổng quan sự kiện Google Think Apps 2023

Tại sự kiện này, các đại diện từ Google đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của Việt Nam trong ngành Gaming và ứng dụng. Một trong những bước tiến quan trọng có thể kể đến đó là việc thị trường Việt Nam có lượt tải ứng dụng từ Top 15 lên Top 5 toàn cầu chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây. Đồng thời ngành Gaming cũng đang tăng trưởng nhanh gấp 2,5 lần so với các quốc gia khác trên thế giới theo báo cáo của DataAI & AppMagic.

Phiên-hội-thảo-_Build-for-Sustainability_

Riêng trong năm nay Google cũng giới thiệu chương trình đào tạo mới Game Design Masterclass. Với chương trình đào tạo chuyên sâu miễn phí này, các studio hàng đầu Việt Nam sẽ có cơ hội được huấn luyện về phát triển tư duy sáng tạo, được giới thiệu các giải pháp làm game mới, giúp họ xây dựng những ý tưởng làm game độc đáo.

Khai mạc_Phòng hội thảo lớn (1)

Những lợi ích tương lai mà ngành Gaming Việt sẽ được hưởng lợi

Bà Trần Thu Hiền - Quản lý đối tác chiến lược của Google Play Games đánh giá ngành Gaming tại Việt Nam là một ngành được xem là khá ổn định:

So với rất nhiều ngành nghề khác, thì ngành game không bị ảnh hưởng quá nhiều khi chúng ta nhìn thấy rằng doanh thu có thể giảm xuống một chút xíu nhưng engate (là sự tương tác của người dùng đối với ngành) vẫn rất là cao. Cho nên ngành game thực ra là ngành khá bền vững. Mình tin rằng trong 2 năm tới nó vẫn sẽ còn rất nhiều cơ hội cho lập trình viên trong tương lai

maxresdefault (2)

Ngoài ra bà Hiền cũng đưa ra lời khuyên từ dành cho các startup Việt trong ngành Gaming và Ứng dụng. Theo đó, các nhà startup nên:

- Tập trung đầu tư hơn vào giai đoạn tiền phát triển game. Tiền phát triển game là giai đoạn nghiên cứu thị trường, thảo luận ý tưởng sau đó cùng nhau thảo luận đánh giá ý tường đó để xem có khả thi đối với tiềm lực của công ty hay không, khả năng đáp ứng của thị trường như nào.

- Nên có nhiều thử nghiệm khác nhau trước khi đưa vào giai đoạn phát triển.

- Khi phần sản xuất được làm kỹ hơn thì chất lượng sẽ tăng cao hơn, như vậy sẽ giữ chân được người dùng lâu hơn và có doanh thu tốt hơn.

Từ những chia sẻ và góp ý trên từ người đại diện Google, chúng ta có thể thấy những studio Gaming cũng như cộng đồng game thủ Việt đứng trước cơ hội có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hơn nữa. Với việc ngành Gaming và ứng dụng đang được đang được đánh giá là ổn định và tiềm năng, các công ty startup cũng từ đó mà mạnh dạn hơn vào những dự án mới cũng như tiếp cận thị trường phù hợp với nhu cầu của người dùng hơn. Chính vì vậy mà có thể trong tương lai không xa, cộng đồng game thủ Việt có thể sẽ được trải nghiệm nhiều tựa game "made in Vietnam" được đầu tư chỉn chu và quy mô lớn hơn với hiện giờ.

Các nhà phát triển chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Tại sự kiện, Google cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ các nhà phát triển tại Việt Nam mang đến kỳ vọng tạo ra các ứng dụng và game có ích cho xã hội cũng như hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn giúp các lập trình viên trong nước có thêm cơ hội phát triển. Hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên để có thể cập nhật những tin tức mới nhất khác nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!