Vào đầu tháng 10 vừa qua, Rockstar Games đã côg bố thông tin và bản làm lại của bộ ba huyền thoại GTA 3, Vice City và San Andreas với tên gọi đầy đủ là Grand Theft Auto: The Trilogy – Definitive Edition. Cụ thể, Rockstar Games và nhà phát hành Take-Two Interactive đã thông tin rộng rãi về việc làm lại bộ ba GTA nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập Grand Theft Auto 3. Bộ ba GTA Remastered đã được lên kế hoạch phát hành vào ngày 11 tháng 11, game thủ đang rất đón đợi siêu phẩm này bởi như những thông tin mà Rockstar Games tiết lộ, Grand Theft Auto: The Trilogy – Definitive Edition được ứng dụng công nghệ đồ họa Unreal Engine 5 và sẽ đi kèm với rất nhiều cải tiến hiện đại khác.
Đồ họa trong Grand Theft Auto: The Trilogy – Definitive Edition chính là điểm khác biệt lớn nhất so với các phiên bản cũ
Các thông tin về Bộ ba GTA Remastered là khá ít ỏi, bao gồm một vài thông tin về cập nhật công nghệ và các cải tiến về mặt đồ họa. Phiên bản trên PlayStation 5 và Xbox Series X/S có thể chạy ở 4K 60fps và hỗ trợ Nvidia DLSS giúp tăng độ sắc nét lên gấp nhiều lần so với PC, trong khi đó Nintendo Switch, Xbox One và PlayStation 4 sẽ bị khóa ở tốc độ 30fps. Ngay lúc này, game thủ đã có thể tải trước trên Xbox.
Màn hình cảm ứng trên Nintendo Switch sẽ được hỗ trợ.
Việc Grand Theft Auto: The Trilogy – Definitive Edition có mặt trên Xbox Game Pass đã khiến không ít "fan ruột" của các phiên bản PC và PlayStation ganh tỵ. Ngay khi thông tin này được tiết lộ trên Twitter bởi một tài khoản có tên GTANet, rất nhiều game thủ đã tỏ rõ thái độ không phục với cách làm việc của Rockstar Games bởi họ cảm thấy bị gạt sang một bên dù phải trả nhiều tiền hơn cho bản Definitive Edition so với các game thủ hệ Xbox. Cho đến thời điểm hiện tại, dung lượng tải xuống cho bản PC đã được xác nhận là nhỏ hơn so với công bố ban đầu từ phía Microsoft Store, bộ ba GTA huyền thoại này sẽ chiếm dung lượng khoảng 38 GB bằng với phiên bản có trên PS5 (cần lưu ý rằng phiên bản trên PS5 đã có thể tải từ ngày 9 tháng 11.
Dù vậy để có thể tải và "chiến" GTA: The Trilogy – Definitive Edition, các game thủ phải chuẩn bị sẵn lần lượt 49 GB dung lượng lưu trữ trên Xbox, 20 GB trên Nintendo Switch và 45 GB cho phiên bản PC.
Với việc sẽ phát hành vào ngay tuần tới, đây có thể là một chiến lược kích cầu từ phía Rockstar khi cho ra mắt Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition sớm hơn dự kiến trên nền tảng Xbox.