Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 06/11/2021, 12:30 PM

Hàng loạt streamer bị cáo buộc liên quan đến đường dây rửa tiền lớn thông qua Twitch tại Thổ Nhĩ Kỳ

Vừa qua, nhiều thông tin trên Twitch đã bị rò rỉ về việc một loạt streamer tên tuổi có hành vi cấu kết cùng những kẻ lừa đảo quy mô lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Khoảng một tháng trước, nền tảng livestream lớn hàng đầu thế giới – Twitch bất ngờ rò rỉ rất nhiều thông tin về các streamer khi bị hacker tấn công và nhận về nhiều sự “săm soi” từ phía cộng đồng mạng quốc tế.

Untitled

Sau gần một tháng điều tra, cuối cùng đi đến kết luận, đây là một vụ gian lận có “tầm cỡ” khiến cộng đồng game thủ không khỏi hốt hoảng. Cụ thể, theo tiết lộ từ Jake Lucky, nhiều streamer nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị cáo buộc có liên quan mật thiết đến hành vi rửa tiền thông qua trao đổi Bit bất hợp pháp trên Twitch.

Để thực hiện hành vi này, các streamer thường nhận được email từ những tên lừa đảo với yêu cầu hợp tác. Sau đó, chúng sẽ sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp rồi ủng hộ Bit, đăng ký Prime, theo dõi, donate...

twitch_1

Sau khi hoàn tất, số tiền bất hợp phát sẽ được chuyển đến tài khoản của các streamer, lúc này họ chỉ được giữ lại từ 20-30% và phải chuyển phần còn lại về cho những tên lừa đảo. Được biết danh sách streamer bị cáo buộc gồm có: dilaratoprakci, brasco, almira, logicman, Japone, lurzy0y0, farewell, Deepmans, cinar, bacyx, tecoNe, Kuzuur, thecadyyx, zz_yankas.

Thậm chí, một đội tuyển LMHT chuyên nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ là NASR Esports cũng liên lụy tới phi vụ này với thành viên bị cáo buộc là Janpone. Tuy nhiên, phía ban quản lý đội tuyển đã lên tiếng thanh minh trên Twitch rằng Japone không hề chấp nhận hợp tác với đám lừa đảo.

twitch_2

“Tôi có thể hiểu tình hình hiện tại về Bit. Tôi sẽ không nhận tiền từ những khoản thanh toán bất hợp pháp. Tôi nghĩ hiểu lầm này xảy ra vì lượng view của kênh tôi đang tăng lên nhiều trong thời gian gần đây. Tôi rất trân trọng nếu anh có thể kiểm tra xem số bit của tôi có hợp pháp hay không.” - Japone gửi email từ chối một kẻ lừa đảo.

Bên cạnh đó, Mert Günhan – một streamer khác tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết rằng cư dân mạng của họ đang ra sức phản đối và chống lại nạn tham nhũng, trộm cắp tiền bạc đang bùng phát dữ dội thời gian gần đây.

Hiện tại, cộng đồng streamer Thổ Nhĩ Kỳ còn đang chung sức, chung lời nói ủng hộ chiến dịch mang tên #TemizTwitch (Làm Sạch Twitch). Chỉ trong thời gian ngắn, chiến dịch này đã thu hút đông đảo lượng người ủng hộ.

twitch_3

Theo tìm hiểu, hành vi rửa tiền trên Twitch tại Thổ Nhĩ Kỳ đang lộng hành tới mức Bộ Tài Chính quốc gia buộc phải tham gia điều tra. Đáng chú ý, không ít nguồn tin cho rằng, hầu hết các nền tảng livestream hàng đầu thế giới đều tồn tại hình thức rửa tiền này nhưng chưa bị phát giác mà thôi!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!