Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 05/11/2021, 15:30 PM

Chuyên gia nhận định, cà phê không phải giải pháp thích hợp để tăng hiệu suất chơi game của game thủ

Quả thật, cà phê đem lại cho game thủ sự tỉnh táo và tập trung hơn rất nhiều tuy nhiên, nếu dùng quá mức cho phép thì hậu quả rất khôn lường.

Trong một chia sẻ gần đây với cộng đồng game thủ, Edward Cleland – chuyên gia về hiệu suất của Thieves and Complexity Gaming cho biết cà phê có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ trải nghiệm chơi game.

Theo đó, Cleland cũng công nhận cà phê là một loại thức uống giống với thuốc tăng cường hiệu suất trong chơi game do đó phần lớn game thủ đã thường xuyên sử dụng nó. Ông chia sẻ: “Khi một người khỏe mạnh sử dụng cà phê một cách thích hợp cũng như thấy ổn khi dùng nó, tôi sẽ ủng hộ việc sử dụng nó ở mức độ vừa phải trong lúc chuẩn bị và thi đấu”.

cà phê_1

Edward Cleland (trái) - chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho các tuyển thủ Esports chuyên nghiệp

Trong vai trò là Giám đốc chăm sóc sức khỏe của Mind Body Esports, Edward Cleland đã hỗ trợ cho nhiều tuyển thủ Esports chuyên nghiệp của các đội tuyển như Valorant hay cả CS:GO cải thiện khả năng chơi game bằng cách chú trọng vào sức khỏe của họ.

Edward Cleland cho biết thêm, cà phê là chất kích thích hệ thần kinh được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, tuy nó có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức nhưng không thể cung cấp thêm năng lượng cho chúng ta sau khi sử dụng. Cà phê chỉ ngăn chúng ta nghĩ rằng cơ thể mình đang mệt bằng cách thay đổi các thụ thể của mỗi người.

cà phê_2

Hơn nữa, thức uống này phát huy tác dụng kích thích qua việc tác động lên các thụ thể adenosine trong màng thần kinh. Được biết, Adenosine là một chất điều hòa hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến giấc ngủ của mỗi người. Kết quả khi adenosine liên kết với các thụ thể của nó làm hoạt động thần kinh chậm lại và bạn sẽ cảm thấy không tỉnh táo.

Như vậy, cà phê làm cơ thể chúng ta sản sinh nhiều adrenaline hơn – một loại hormone giúp bạn cảm thấy tỉnh táo cũng như nâng cao mức độ chú ý. Mặc dù là vậy, cà phê cũng có mặt hại của nó mà Cleland đang cố cảnh báo với những người chơi. Cà phê cũng tương tự với chất gây nghiện như ma túy, một khi sử dụng nó một cách lạm dụng sẽ khiến chúng ta bị “lờn” dẫn đến việc có thể tiêu thụ nhiều hơn.

cà phê_3

Lời khuyên của chuyên gia dành cho các game thủ là không nên dùng cà phê khi bụng đói. Đặc biệt, không nên xem cà phê như một phương tiện để giải quyết sự thiếu hụt năng lượng vì nó sẽ gây hại cho cơ thể các vấn đề về nội tiết tố.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!