Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 06/07/2021, 11:30 AM

Hãy đọc bài viết này để không bị lừa đào tiền ảo vì tải game free

Crackonosh là phần mềm độc hại được hacker cài ẩn trong các tựa game miễn phí, người chơi tải những trò này sẽ bị lợi dụng PC để đào tiền ảo cho kẻ gian.

Mới đây hàng loạt thông tin đăng tải trên các trang báo uy tín tố cáo các Hacker đang lợi dụng những tựa game được giveaway miễn phí để bí mật dùng máy tính của người chơi đào tiền ảo. Phần mềm độc hại có tên Crackonosh nằm ẩn sâu trong các dòng code và sẽ tự động kiếm về tiền ảo cho những tên tin tặc nhiều thủ đoạn này.

1

Crackonosh nằm ẩn trong các dòng code của game

Theo báo cáo của BBC chỉ ra Crackonosh đã kiếm về cho hacker hơn 2 triệu đơn vị tiền ảo, đây chắc chắn là một con số rất lớn xét đến bối cảnh giá trị tiền ảo được xem như một dạng tài sản kỹ thuật số. Ngoài ra theo những khảo sát của Avast, công ty cung cấp phần mềm diệt virus thì phần mềm độc hại này xuất hiện ở trong các trò chơi đã được crack và ít nhất có hơn 800 máy tính tải về mỗi ngày.

3

Crackonosh giúp các hacker kiếm về hàng đống bitcoin từ PC của game thủ

Phần mềm độc hại này đang lan rộng cực kỳ nhanh và xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, cũng theo số liệu của Avast thì Philippines đang là quốc gia chịu thiệt hại nhiều nhất với 18.000 trường hợp. Theo sau còn có Brazil và India với lần lượt là 16.000 và 13.000, ngoài ra ở một số nước phát triển như Ba Lan, Anh Quốc hay Hoa Kỳ thì con số này dao động từ 8.000 đến 12.000.

2

Hoa Kỳ cũng xuất hiện khá nhiều trường hợp tải về Crackonosh

Cũng vì hành vi đào tiền ảo bí mật này nên Crackonosh sẽ làm chậm hiệu năng hoạt động trên máy tính của bạn và dễ gây ra tình trạng nóng máy hay tăng cao hóa đơn tiền điện. Ngoài ra thì phần mềm độc hại này cũng vô cùng thông minh trong việc tự tắt các bản cập nhật Windows hay tự gỡ cài đặt những phần mềm bảo vệ máy để giữ gìn "sự sống" cho bản thân.

4

Các bản cập nhật Windows sẽ không xuất hiện do cơ chế tự bảo vệ của Crackonosh

"Crackonosh cho thấy tác hại của việc cố gắng trải nghiệm các tựa game với giá thành miễn phí sẽ khiến bạn trả giá đắt như thế nào", theo lời của Christopher Budd từ Avast. Bên cạnh đó thì một số đồn đoán cho rằng những tác giả đứng sau phần mềm độc hại này là người Cộng hòa Séc bởi vì cái tên Crackonosh trong tiếng Czech có nghĩa "tinh thần của núi" (Mountain Spirit).

5

Các hacker nhiều khả năng đến từ Cộng hòa Séc

Không khó hiểu khi đối tượng mà các Hacker nhắm đến là những game thủ, bởi vì tâm lý yêu thích game miễn phí nên nhiều người đã bất chấp không tìm hiểu đến các hậu quả khôn lường mà hành động này của mình gây ra. Do đó bạn hãy cẩn thận bởi vì ngay cả card đồ họa được xem là không thể hack của Nvidia như RTX 3060 do có khả năng phát hiện việc bị lợi dụng đào tiền ảo thì các hacker đến từ Trung Quốc đã tìm ra cách để vô hiệu hóa tính năng này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!