Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 07/10/2020, 10:00 AM

Hết anime, hàng loạt nhân vật game cũng bị ngải Among Us "nhập"

Hôm qua vừa thấy Naruto, Tanjiro và Luffy đánh nhau thì giờ đến lượt Fortnite, Mario và Final Fantasy cũng bị Among Us “nhập”. Rõ ràng trò chơi "phá hoại" tình bạn nhất năm 2020 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bài liên quan

Để nói một yếu tố quan trọng làm nên sức hút của trò này là lượng meme và fanart hùng hậu từ người hâm mộ. Chỉ tính riêng Việt Nam, group Facebook "Among Us Viet Nam" hiện đã có 123,3K thành viên với tần suất lên bài liên tục,  fanpage "Cộng đồng Among Us Việt Nam" có hơn 27K người theo dõi và thậm chí có cả page "Among Us - Hội của các thám tử và diễn viên" với hơn 15K người thích. Bao nhiêu đó đủ thấy sức hút Among Us ở Việt Nam và trên toàn thế giới đang nóng hơn bao giờ hết. 

9

Một phần thành công cũng nhờ các nền tảng streaming như Twitch và Youtube. Những Youtuber sáng tạo không bao giờ cạn nguồn cảm hứng với Among Us: thiết kế lại nhân vật, chế lại cốt truyện, làm mới bản đồ, thậm chí là nhại lại màn giết người đẫm máu của Impostor thành những đòn đánh khét tiếng của các nhân vật anime khác.   

Landonardo là một trong số Youtuber gây ấn tượng với loạt parody Among Us của mình. Vài tuần trước, anh đã tải lên 2 video mô phỏng Impostor giết người bằng các chiêu thức đã "đi vào lòng người" của hàng loạt nhân vật anime, bao gồm Kamehameha trong Dragon Ball, hay triệu hồi Dark Magician từ Yu-Gi-Oh! Hôm nay Landonardo tiếp tục điều đó, nhưng không phải với anime, mà với những tựa game nổi tiếng khác.

Trong đoạn clip dài hơn 1 phút, Impostor sẽ lần lượt "diễn" lại động tác sát thủ của mình nhưng với một điểm đặc biệt: chiêu thức sử dụng được lấy cảm hứng từ các tựa game vốn đã quen thuộc với nhiều game thủ. 

Bạn sẽ thấy Impostor ăn mặc giống Yoshi và biến một Crewmate thành quả trứng, hoặc xây bức tường kiểu Fortnite để bắn tỉa, và một chút cảm giác "đau lòng" khi chứng kiến cái chết của Aerith trong Final Fantasy 7. Những nhân vật hình khối vuông của Minecraft cũng xuất hiện, vừa hay là chúng lại hợp với Super Smash Bros khi Ultimate vừa thông báo rằng Minecraft Steve sẽ là DLC tiếp theo. 

Impostor có thể biến thành nhiều hình dáng "ngoài hành tinh" để giết Crewmate giống như những ký sinh vật trong The Thing (1982). Vì vậy, về lý thuyết thì ý tưởng sáng tạo "chiêu thức kết liễu" cho Among Us là vô hạn. Hi vọng trong nỗ lực cải thiện bản gốc thay vì phát triển phần 2, InnerSloth sẽ cân nhắc chi tiết thú vị này. 

Bất kỳ trò chơi nào nổi lên đột ngột như Among Us đều hứng chịu nhiều chỉ trích song song với thành công. Nhiều người chơi phàn nàn việc cheaters trong Among Us ngày càng nhiều và lỗi server khiến nhiều game thủ bị văng ra. Để thành công bền vững, nỗ lực từ cả 2 phía rất cần thiết: InnerSloth phải có cách giải quyết những hạn chế hiện tại, và những người sáng tạo, những fan trung thành của Among Us nên tiếp tục xây dựng nhiều nội dung thú vị để gắn kết thành viên trong cộng đồng.

10
 

Among Us phát hành trên mobile và PC, bản Việt hóa hiện đã có mặt và game thủ Việt Nam có thể tải xuống tại đây. 

Nguồn: Gamerant

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!