Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 05/10/2020, 15:30 PM

Among Us: mobile hay PC tốt hơn? Game thủ nên chọn nền tảng nào?

Among Us hiện đã có mặt trên cả PC và thiết bị di động. Nhiều người chơi sẽ phân vân liệu nền tảng nào thì tốt hơn? Bài viết này sẽ khám phá những điểm khác biệt để bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp cho trải nghiệm của mình

Bài liên quan

"Thám tử Conan" phiên bản phi hành gia Among Us được xem là một hiện tượng toàn cầu 2020 mặc dù đã phát hành từ 2018. Chắc ai cũng biết game này chơi thế nào rồi nhưng để tròn bài thì cũng nên nhắc lại đôi chút: trong Among Us, người chơi được chỉ định ngẫu nhiên làm Crewmate hoặc Impostor. Crewmate phải hoàn thành nhiệm vụ và cố gắng để không bị Impostor giết chết, đồng thời hợp tác tìm ra ai là Impostor bằng cách thảo luận với những người chơi còn lại. Trong khi đó Impostor phải trà trộn vào để phá hoại con tàu và tiêu diệt các Crewmates mà không để bị phát hiện.  

1

Among Us hiện đang có mặt trên PC và mobile nhưng do thiết kế theo dạng cross-platform nên người chơi có thể quẩy với nhau trên cả 2 nền tảng. Người mới thường thắc mắc là chơi trên PC và mobile thì cái nào tốt hơn? Thực ra nền tảng nào cũng có cái được và mất, việc phương tiện nào sẽ cho trải nghiệm tốt hơn hóa ra lại nằm ở người chơi. Dưới đây là những khác biệt trọng yếu cũng như điểm mạnh của mỗi nền tảng mà có thể bạn cần biết để có lựa chọn riêng của mình. 

Among Us: Sự khác biệt giữa phiên bản PC & Mobile

Giá cả

Chắc chắn rồi, điểm khác biệt nổi bật nhất là mobile thì chơi chùa được còn PC thì không, nhưng mà chỉ ở giai đoạn cài đặt thôi. Người dùng Android và iOS có thể tải xuống và chơi Among Us miễn phí, sau đó nếu muốn mua sắm những vật phẩm trong game như trang phục hay nón thì bạn vẫn phải chi tiền thật (độ từ $0.99 đến $2.99). 

Những vật phẩm này đã được tính luôn vào giá khi bạn bỏ ra $4.99 để mua một bản PC thông qua Steam hoặc itch.io. Điều này không áp dụng cho vật nuôi, người chơi trên cả 2 nền tảng đều phải trả $2.99 cho mỗi con pet. 

2
Một số vật phẩm sẽ có sẵn khi bạn mua bản PC, 
nhưng một số vẫn phải trả tiền ở cả 2 phiên bản

Nhưng khuyết điểm của mobile là để được free bạn phải chấp nhận dữ liệu cá nhân của mình bị chia sẻ và phải "chịu đựng" những quảng cáo trong game. Đồng thời những giao dịch cũng không đồng bộ giữa mobile và PC, nên nếu bạn muốn đầu tư cho vật phẩm trong game thì chơi trên PC ổn áp hơn, còn nếu chỉ quan tâm đến gameplay thôi thì một chiếc điện thoại đã đủ lắm rồi.   

Điều khiển

Đối với PC, người chơi có thể chỉ sử dụng chuột hoặc kết hợp với keyboard. Đối với bản mobile, InnerSloth chỉ cung cấp một phím điều khiển ảo trên màn hình. 

Một số người chơi cho rằng PC hơi tốn thời gian để thực hiện các tác vụ hơn vì người dùng smartphone có thể dễ dàng nhấn vào các nút Report hoặc Use / Kill hơn. Vậy nhưng khi xét đến chức năng Discuss thì PC vượt trội hẳn vì người chơi có thể gõ trên bàn phím thực nhanh hơn bàn phím ảo trên điện thoại. Ngoài màn hình lớn hơn sẽ có tầm nhìn tốt hơn, nhiều người chơi PC cũng thích có một ứng dụng khác như Discord để trò chuyện thoại trong khi thảo luận.

3
Giao diện mobile của Among Us, điều hướng bằng cách di chuyển vòng tròn

Thực ra nếu chưa từng chơi Among Us bao giờ thì nên thử bản mobile trước vì dù sao nó cũng miễn phí, chỉ có nhược điểm lớn nhất là việc chia sẻ dữ liệu cá nhân. Đến khi cảm thấy trò chơi thực sự đủ lôi cuốn bạn thì hẵng mua trên PC, tất nhiên là trừ khi bạn quan tâm đến quyền riêng tư ngay từ đầu. Nhà phát triển vẫn đang trong quá trình update Among Us bao gồm account system và một bản đồ mới. 

Nguồn: Screenrant

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!