Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 06/03/2024, 11:02 AM

Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh

Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.

Mục tiêu về lối chơi của nhóm khi thiết kế Họa Thế Chi Linh là gì?

Chúng tôi muốn mang đến cho người chơi một mùa giải nhẹ nhàng hơn sau mùa Remix Rumble. Chúng tôi biết rằng Remix Rumble đã khiến người chơi trở nên rất háo hức về bữa tiệc lớn đang diễn ra trong Đấu Trường Chân Lý. Nhưng sau bữa tiệc đó, chúng tôi cũng muốn mang đến cho người chơi một mùa giải mà họ có thể tĩnh tâm, hít một hơi thật sâu và tận hưởng hành trình vào một thế giới huyền bí và tự nhiên. Với bản cập nhật Họa Thế Chi Linh, chúng tôi muốn khám phá một sự rung cảm khác trong ĐTCL và xem liệu chúng tôi có thể sử dụng ĐTCL để kể về một số huyền thoại và truyền thuyết tuyệt vời hay không.

NGƯỜI TRẢ LỜI: Lynda Tang, Trưởng Nhóm Thiết Kế Mùa Giải

428710861_800402298775806_6066644039517565022_n

Nhóm có muốn chia sẻ những thách thức hoặc câu chuyện thú vị khi thiết kế Họa Thế Chi Linh không?

Tôi đã làm việc với Đấu Trường Chân Lý trong một thời gian dài nhưng đây là mùa đầu tiên tôi ở trong nhóm Lối Chơi. Thành thật mà nói, tôi đã thực sự rất bất ngờ bởi tất cả những nhà phát triển xuất sắc mà tôi được làm việc cùng và cách mà họ đã chào đón tôi khi tôi bước chân vào thế giới của nhóm Sản Xuất Mùa Giải.

Thành phẩm mà tôi nghĩ thực sự nổi bật chính là những vị tướng mới. Ngay từ giây phút đầu tiên mà tôi nghe về Alune và Kobuko, hai trong số những nhân vật chính gốc đầu tiên trong ĐTCL, tôi đã rất háo hức khi được góp phần vào việc đưa cả hai đến với người chơi.

Alune là một trong những nhân vật mà tôi yêu thích nhất trong vũ trụ Runeterra kể từ khi người em sinh đôi Aphelios của cô ra mắt. Tôi cực kỳ vui vì chúng tôi đã có thể tái hiện cô ấy đầy đủ như một nhân vật hoàn chỉnh trong trò chơi. Cô ấy là một pháp sư mạnh mẽ đúng nghĩa, sử dụng sức mạnh tuyệt vời đến từ Mặt Trăng. Làm sao mà không thích được chứ?

Sau đó là Kobuko, Móng Vuốt Tươi Vui, tướng Yordle mới của chúng tôi. Về mọi mặt, cậu ấy là một niềm vui. Thực sự luôn, nụ cười của cậu ta là niềm vui trong ngày của tôi. Đó cũng là một phần quan trọng trong ý tưởng về cậu ấy, đến nỗi chúng tôi thực sự đã bổ sung các cấu trúc xương vào khuôn mặt để làm nổi bật niềm hạnh phúc và say mê cuộc sống của cậu ta. Cậu ta vừa đáng sợ vừa vui vẻ và tôi mê cậu ta cực luôn. Chúng tôi hy vọng người chơi sẽ nhận được niềm vui khi tương tác với Kobuko nhiều như những gì mà nhóm đã nhận được khi thiết kế cậu ấy.

428682583_800405335442169_5277959253842255058_n

NGƯỜI TRẢ LỜI: Winston Baker, Trưởng Nhóm Sản Xuất Mùa Giải

Một thử thách thú vị đó là tộc/hệ Cao Cường. Đấu Trường Chân Lý đã tạo ra rất nhiều tộc/hệ nhiều biến thể như Đột Biến hay Huyễn Long. Chúng tôi cũng đã tạo ra một vài vị tướng có nhiều biến thể như Ryze của Runeterra Tái Hợp hoặc Nomsy của Thế Giới Rồng: Vùng Nguyên Sinh. Trước đây, khi chúng tôi tạo ra những nhân vật/tộc hệ này, ngay cả khi chúng chỉ khác nhau một chút, chúng tôi thường vẫn phải tải hết toàn bộ mọi phiên bản của chúng khi bắt đầu trò chơi. Trong mỗi trận Runeterra Tái Hợp, mọi Ryze đều được tải vào trò chơi của bạn mặc dù bạn có chỉ thấy được một! Chúng tôi biết mình sẽ phải tìm một cách tiếp cận khác cho tộc/hệ Cao Cường, bởi vì quy mô của chúng rất lớn, đến mức nếu tải một phiên bản mới vào mỗi trận đấu sẽ làm cho nó tắt luôn.

Vấn đề với tộc/hệ Cao Cường đã đưa ra một thách thức kỹ thuật thực sự độc đáo: Làm thế nào để chúng tôi đảm bảo càng nhiều người trên càng nhiều thiết bị càng tốt có thể truy cập trò chơi của mình, mà vẫn không ngừng thúc đẩy tiêu chuẩn chất lượng về thiết kế và hình ảnh? Đối với mùa Họa Thế Chi Linh, chúng tôi thực sự đã thiết lập một cách để mỗi trận đấu sẽ tự xử lý Cao Cường, hoặc bất kỳ biến thể nào tương tự, độc lập với máy chủ. Về cơ bản, trò chơi của bạn đã biết hết các đơn vị Cao Cường là gì ngay cả trước khi bạn tải vào trò chơi, điều này khá tuyệt. Kết quả cuối cùng là trò chơi về cơ bản không sử dụng bộ nhớ cho tộc/hệ này và chúng tôi đã có thể ra mắt một tộc/hệ tuyệt vời chưa từng có trước đây!

NGƯỜI TRẢ LỜI: Anurag Papineni, Kỹ Sư Trưởng Mùa Giải

431008392_800551748760861_1176256837857947449_n

Quá trình thiết kế Vòng Hội Ngộ được hình thành như thế nào? Có phải dựa trên các phản hồi và đề xuất của người chơi không?

Nó chắc chắn không dựa trên một phản hồi hoặc đề xuất cụ thể nào từ người chơi, nhưng chúng tôi biết người chơi đang mong ngóng một cơ chế mới, sự đa dạng mới và cả những cách thức mới để trải nghiệm Đấu Trường Chân Lý và chúng tôi muốn tìm ra được những hướng đi theo chủ đề để khám phá điều đó. Thay vì bắt đầu với một cơ chế cụ thể trong tâm trí, chúng tôi chọn bắt đầu với ý tưởng về cuộc hành trình vào một thế giới của thần thoại và truyền thuyết, và xem xét các cơ chế hỗ trợ điều đó!

Chúng tôi quyết định rằng việc tương tác với các vị tướng theo một cách mới mẻ thay vì chỉ là các quân cờ trên bàn đấu là rất tiềm năng, và phần còn lại được phát triển từ đó! Chúng tôi đã xây dựng nhiều yếu tố thay đổi lối chơi khác nhau vào mỗi vòng hội ngộ để giúp truyền tải đặc điểm riêng của từng vị tướng, những người nắm giữ những sức mạnh độc đáo trong thế giới Họa Thế Chi Linh. Chúng tôi cũng cố gắng truyền tải tính cách của các vị tướng trong Vòng Hội Ngộ mỗi khi có thể: Kobuko muốn người chơi nhảy cùng cậu ta. Tahm Kench yêu cầu bạn bắt cá cho hắn. Sett chỉ dẫn cho bạn cách tập luyện sao cho đô con nhất. Mặc dù không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể làm điều này, nhưng những khoảnh khắc nhỏ này thực sự đem đến những trải nghiệm rất thú vị.

NGƯỜI TRẢ LỜI: Michael Sloan, Chuyên Viên Thiết Kế Lối Chơi Mùa Giải

430915756_800867312062638_8745748220964904747_n

Chúng tôi thực hiện một cách tiếp cận tương tự với Tướng và Tộc/Hệ. Chúng tôi cố gắng truyền tải những ý tưởng về dòng trang phục và truyền thuyết Runeterra, khi mà Lissandra trong trang phục Sứ Thanh Hoa đun sôi kẻ thù trong các ấm trà, hoặc Sử Gia, một tộc/hệ sử dụng dòng trang phục Thần Thoại, triệu hồi một anh hùng và kể câu chuyện của họ. Nếu chúng tôi nhận thấy có cơ hội để nhấn mạnh một dòng trang phục hoặc cốt truyện về một nhân vật cụ thể, chúng tôi sẽ nắm lấy nó!

NGƯỜI TRẢ LỜI: Noëmi Couté, Chuyên Viên Thiết Kế Lối Chơi Mùa Giải

Tại sao các bạn quyết định triển khai Cửa Hàng Xoay Tua? Có một vấn đề gây khó chịu cho người chơi nào mà bạn muốn giải quyết không?

Chúng tôi thiết kế Cửa Hàng Xoay Tua cho Đấu Trường Chân Lý với một số mục tiêu chính, cụ thể là tăng sự hài lòng của người chơi với Xứ Sở Kho Báu và tăng cả khả năng kiểm soát của người chơi đối với nội dung họ nhận được từ mở phần thưởng ngẫu nhiên. Chúng tôi nhận thấy rằng sau khi nói chuyện

với người chơi đây là một điểm khó chịu quan trọng trong cách chúng tôi định phân phối nội dung và chúng tôi cũng muốn thực hiện các thay đổi này để cải thiện trải nghiệm mua hàng. Các bản cập nhật cho Xứ Sở Kho Báu và Cửa Hàng Xoay Tua được thiết kế để bổ sung cho nhau và chúng tôi nghĩ rằng

tất cả người chơi ĐTCL sẽ được hưởng lợi từ khả năng tiết kiệm tài nguyên từ nhiều nguồn khác nhau như Xứ Sở Kho Báu, Battlepass và các sự kiện để mua nội dung mà họ mong muốn nhất. Chúng tôi vô cùng háo hức muốn biết người chơi sẽ cảm nhận như thế nào về Cửa Hàng Xoay Tua khi nó được ra mắt trong Họa Thế Chi Linh.

NGƯỜI TRẢ LỜI: Alex Yang, Trưởng Nhóm Vật Phẩm Trang Trí

428689668_800405325442170_2480718688670748233_n

Nhóm có định hướng và kế hoạch gì trong tương lai về việc xoay quanh các cập nhật chất lượng trải nghiệm cho Đấu Trường Chân Lý?

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục chú trọng vào việc cập nhật chất lượng trải nghiệm khi Đấu Trường Chân Lý tăng trưởng và phát triển. Hành vi, phản hồi và nhu cầu của người chơi cũng thay đổi theo thời gian, vì vậy chúng tôi liên tục lưu tâm đến điều này khi nghĩ về những phần mà chúng tôi cần cải thiện. Ví dụ, có thể không cần phải có tính năng Linh Thú ưa thích trong quá khứ vì trước đây không có quá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, vì bây giờ chúng tôi có nhiều Linh Thú hơn và khá khó để cuộn qua tất cả các tùy chọn, nhu cầu có tính năng đó đã tăng lên! Và đó là lý do tại sao chúng tôi đã nhân cơ hội này để bổ sung nó mới đây.

Tính năng Chuẩn Bị Đội Hình là thứ mà chúng tôi đã chú trọng nhiều hơn khi thấy hiệu suất sử dụng tốt và người chơi rất yêu thích nó. Chúng tôi dự định sẽ có thêm những cập nhật nữa để chia sẻ về tính năng Chuẩn Bị Đội Hình trong mùa tiếp theo.

Cập nhật chất lượng trải nghiệm không chỉ giới hạn ở các phần cải tiến về hình ảnh và giao diện người dùng. Nhóm Sáng Kiến Công Cụ Kỹ Thuật của chúng tôi đã tiếp tục dẫn đầu các nỗ lực để tối ưu hóa trò chơi và cải thiện hiệu suất. Đây là một quá trình không ngừng nghỉ nhưng chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho người chơi trong ĐTCL.

NGƯỜI TRẢ LỜI: Christine Lai, Trưởng Nhóm Sáng Kiến Ngoài Trò Chơi Xếp Hạng

430915041_800867762062593_7869945737444735905_n

Cập nhật bản Họa Thế Chi Linh sẽ hỗ trợ như thế nào cho mục tiêu và lịch trình phát triển chung của Đấu Trường Chân Lý trong năm nay?

Năm nay, Đấu Trường Chân Lý đang tập trung rất nhiều vào sự mới lạ. Tái hiện mùa giải, rồi nhiều sự kiện hơn và 3 mùa giải đầy đủ, chúng tôi đang tập trung vào việc đem đến nhiều nội dung mới. Họa Thế Chi Linh là một phần quan trọng trong đó; đây không chỉ là mùa đầu tiên trong 3 mùa của chúng tôi trong năm nay, nó còn đại diện cho một sự thay đổi âm sắc từ Remix Rumble. Trong khi Remix Rumble tràn ngập năng lượng hoang dã điên cuồng, thì bản Họa Thế Chi Linh lại là một mùa trầm mặc hơn chứa đầy những vị tướng mạnh mẽ, đa dạng cốt truyện. Không gian chủ đề của ĐTCL rất rộng và điều quan trọng đối với chúng tôi là khám phá được ra những thứ mới mẻ trong mỗi mùa, mà vẫn duy trì sự ngẫu nhiên và quyến rũ mà người chơi yêu thích. Chúng tôi cũng thấy điều này ở khía cạnh cơ chế. Trong khi cơ chế Siêu Sao của Remix Rumbles tập trung vào việc tạo ra các đội hình xoay quanh một ngôi sao siêu mạnh, tộc/hệ Cao Cường và cơ chế Vòng Hội Ngộ của Họa Thế Chi Linh sẽ đem đến nhiều trải nghiệm khác nhau để giúp cho trò chơi luôn mới mẻ. Sự phát triển không ngừng này là một trong những thế mạnh lớn nhất của ĐTCL và cũng là điều chúng tôi thấy háo hức trong năm nay, với mục tiêu là giữ cho trò chơi luôn mới mẻ trong khi vẫn duy trì những giá trị cốt lõi mà người chơi yêu thích.

NGƯỜI TRẢ LỜI: Peter Whalen, Giám Đốc Trò Chơi

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.