Là tựa game Battle Royale có "số má" nhất ở thời điểm hiện tại, không quá khó hiểu khi Free Fire rất chịu chi trong việc hợp tác với những thương hiệu lớn. Ở thị trường Việt Nam, Free Fire đã chơi rất lớn khi ký hợp đồng quảng bá với Sơn Tùng M-TP đồng thời tạo ra hẳn một nhân vật mang dáng dấp của "sếp" Tùng trong tựa game sinh tồn này.
Trên phương diện toàn cầu, Free Fire cũng cho thấy tham vọng đi đầu của mình khi hợp tác với siêu sao bóng đá Ronaldo và tương tự như Sơn Tùng MTP, Ronaldo cũng có riêng cho mình một nhân vật trong Game được đặt tên là Chrono với bộ kỹ năng vô cùng bá đạo.
Thậm chí, siêu sao người Bồ Đào Nha còn lên hẳn VTV khen lấy khen để Free Fire, trong đó nổi bật nhất chính là chia sẻ: "Tựa game Free Fire đại diện cho lí tưởng sống của tôi, tôi luôn muốn trở thành người đứng đầu trong mỗi lĩnh vực mình tham gia!".
Có thể thấy mỗi lần hợp tác của Free Fire đều là với những nhân vật hàng đầu và mới đây thôi một phân cảnh trong bom tấn Hollywood - Venom 2 cũng đã có sự xuất hiện của logo Free Fire khiến cộng đồng game thủ phát sốt.
Không có gì phải bàn về độ chịu chơi và chịu chi của Garena trên trường quốc tế khi hợp tác với Venom 2 hay Ronaldo. Tuy nhiên tất cả đều có cái giá của nó, chính sự mạnh tay trong khâu quảng bá đã liên tục giúp Free Fire có mặt trong top 10 game mobile có doanh thu cao nhất thế giới hàng tháng.
Doanh thu Free Fire luôn lọt top 10 game mobile có doanh thu cao nhất thế giới hàng tháng.
Doanh thu cực cao, sở hữu lượng người chơi cực khủng, thế nhưng đối với cộng đồng game thủ Việt, Free Fire là một trong những hay nói chính xác hơn chính là tựa game bị ghét nhất. Lý do thì ngồi kể cả ngày cũng không hết nhưng phần nhiều là bởi phần lớn game thủ Free Fire đều đang còn rất nhỏ nên nhận thức có phần bị hạn chế dẫn đến những hành vi, lời nói bị cả cộng đồng lên án.
Ngay cả những streamer nổi tiếng của Free Fire cũng không chịu nổi sự "nhố nhăng" mà các game thủ nhí của tựa game này mang lại. Dẫu biết rằng vẫn còn rất nhiều game thủ Free Fire trưởng thành, chân chính, thế nhưng họ dường như cũng bất lực bởi đặc thù Free Fire sinh ra là để dành cho những game thủ không có nhiều kỹ năng, nói toẹt ra là tựa game này quá dễ chơi nên việc thu hút được nhiều game thủ nhí cũng là điều dễ hiểu.
Free Fire đang là cái gai trong mắt của nhiều game thủ
Và mới đây, chính nhà phát hành Garena cũng đã phải tạo hẳn một chiến dịch để lên án hành động như “xin kim cương”, ván nạn này được khởi xướng bởi chính những game thủ nhí những người vốn quen ăn hơn quen làm. Những game thủ nhí này chính là nguồn cơn cho những drama không có hồi kết gây bất đồng, chia rẽ cộng đồng game thủ Free Fire.
Và cuối cùng sẽ là một thiếu sót lớn nếu như chúng ta không nhắc đến rất nhiều những YouTuber, streamer có tiếng đã liên tục đăng tải những video có nội dung không lành mạnh lên mạng xã hội, chính những người này đã góp phần không nhỏ khiến Free Fire trở nên thiếu thiện cảm trong mắt cộng đồng Game thủ Việt.