Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 17/11/2021, 10:00 AM

Free Fire và Call of Duty Mobile, tựa game Battle Royale nào đáng chơi nhất ở thời điểm hiện tại?

Liệu Free Fire hay Call of Duty Mobile mới là "chân ái"? Bài viết này chắc chắn sẽ giúp các game thủ giải đáp câu hỏi này

Call of Duty MobileGarena Free Fire là hai trong số những tựa game bắn súng battle royale trên di động được tải nhiều nhất trên thế giới. Trong khi tựa Game thứ nhất đã tận dụng rất tốt "di sản" của loạt series Call of Duty đình đám để phát triển thì Garena Free Fire với hơn một tỷ lượt tải xuống trên Google Play đã biến nó trở thành tựa Game Battle Royale phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại.

Free Fire cực kỳ thích hợp với các dòng điện thoại thông minh bình dân với các yêu cầu hệ thống tối thiểu. Trong khi đó, Call of Duty Mobile lại vượt trội về đồ họa và hiệu suất. Có thể nói rằng rằng cả hai tựa game đình đám trên đều phục vụ cho các đối tượng game thủ khác nhau.

Sau đây sẽ là bài so sánh giúp game thủ có cái nhìn tổng quan nhất trong việc lựa chọn một trong hai tựa game Free Fire hoặc Call of Duty Mobile.

Yêu cầu hệ thống:

cach-tai-free-fire-cau-hinh-dien-thoai-tai-free-fire-60cd62fab84b6

Call of Duty Mobile

- Phiên bản Android: Android 4.3 trở lên

- RAM tối thiểu: 2 GB (Khuyến nghị 3 GB để chơi game mượt mà)

- Phiên bản hiện tại : 1.0.28

- Kích thước tải xuống : 1.51 GB (Có thể thay đổi)

Free Fire

- Phiên bản Android tối thiểu: Android 4.1 trở lên

- RAM: 1 GB (Khuyến nghị 2GB để chơi game mượt mà)

- Phiên bản hiện tại: 1.66.2

- Kích thước tải xuống : 777 MB (Có thể thay đổi)

So sánh giữa các chế độ battle royale

Free Fire đa dạng hơn về kỹ năng nhân vật

Có một số điểm tương đồng giữa cả hai đó chính là người chơi có thể tự trang bị các kỹ năng cho nhân vật mong muốn của mình trước khi bị hạ gục trong một trận đấu.

COD-Mobile-BR-02

Kỹ năng của các nhân vật trong Free Fire đa dạng và linh hoạt hơn so với kỹ năng của các nhân vật trong Call of Duty Mobile. Do đó, không quá khi nói Free Fire có lợi thế hơn hẳn về số lượng cũng như chất lượng.

Bản đồ và các chế độ

e7523-16353342998718-1920

Cả hai trò chơi đều có chế độ chơi battle royale cổ điển, Free Fire tự hào có nhiều bản đồ hơn với các địa hình và đồn điền khác nhau. Trong khi đó, Call of Duty Mobile lại thiếu đi sự đa dạng về bản đồ, nhưng bù lại sẽ có nhiều chế độ chơi hơn như Alcatraz (bản đồ / mô hình), Sniper Challenge, Blitz mode và một số chế độ phụ khá hay ho khác.

Đồ họa và các tối ưu hóa khác

control-options-call-of-duty-mobile-5

Call of Duty Mobile tự hào có chất lượng đồ họa vượt trội. Cả ba bản đồ trong Call of Duty Mobile ở thời điểm hiện tại là Blackout, Isolated và Alcatraz (tạm thời) đều có chi tiết rất rực rỡ, ngay cả khi game thủ cài đặt ở mứcđồ họa thấp. Điều này đã giúp Call of Duty Mobile vượt xa Free Fire "hàng dặm" trong việc tối ưu hóa đồ họa và cơ chế súng.

Game nào có chế độ battle royale tốt hơn?

Thật khó trong việc lựa chọn tựa game nào tốt hơn cái còn lại bởi cả hai đều xuất sắc ở các khía cạnh riêng biệt. Call of Duty Mobile có lối chơi nhập vai hơn với đồ họa xịn xò, các chi tiết được đầu tư công phu và trải nghiệm cao cấp. Trong khi đó, Free Fire có tệp nhân vật đa dạng hơn khiến tựa game này trở nên thú vị hơn.

a009a-16286597854963-800

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn chọn được tựa game phù hợp với sở thích cá nhân của từng người, theo dõi meGAME thường xuyên để cập nhật những tin tức hay nhất, mới nhất về Free Fire cũng như Call of Duty Mobile các bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!