Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 19/11/2021, 10:15 AM

Garena tiến hành “gột rửa” cho Free Fire, hướng đến cộng đồng “Sạch – Xịn”

Chiến dịch thanh tẩy, xóa sổ những vấn nạn tiêu cực của Free Fire đã được phát động mạnh mẽ và nhận về sự ủng hộ nhiệt tình từ các streamer, game thủ nổi tiếng.

Việt Nam, Free Fire là một trong những tựa game có tầm ảnh hưởng sâu rộng đối với cộng đồng game thủ. Danh tiếng và thành tích của trò chơi này luôn nằm trong top đầu xuất sắc nhất. Garena luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đưa “đứa con” của mình lên đỉnh cao của sự thành công với vô số thương vụ hợp tác đình đám, và đạt được các giải thưởng danh giá – điều mà không nhiều tựa game đối thủ có thể làm được.

Tuy nhiên, đi liền với những thành quả vượt trội ấy thì Free Fire cùng Garena phải ngày đêm gánh chịu và sống chung với tai tiếng, thậm chí trở thành tựa game thị phi nhất nhì làng game. Điển hình cho “vết nhơ” của trò chơi là những vấn nạn tiêu cực rất khó chấp nhận như lượng game thủ “trẩu tre” lớn, "content bẩn” và drama khắp mọi nơi gây tranh cãy nảy lửa trong cộng đồng.

Chính những điều này đã khiến cho Free Fire bị gắn mác “game rác”, “lửa chùa”, “game con nít”... mặc dù thực tế đây là một game Esports cực kỳ thành công.

1

Nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, Garena cuối cùng cũng ra tay đòi lại công đạo cho “con cưng” của mình khi phát động một chiến dịch lớn - Free Fire Do Right với mục đích chỉ trích và xóa sổ những hành động tiêu cực bấy lâu nay. Từ đây, từng bước thực hiện khát khao xây dựng một cộng đồng đoàn kết - văn hóa và điều đầu tiên chính là lan tỏa thông điệp gắn kết này trên MXH.

Chiến dịch thanh tẩy, xóa sổ những vấn nạn tiêu cực của Free Fire đã được Garena phát động mạnh mẽ và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các streamer, game thủ nổi tiếng, trong đó có: AS Mobile, Cô Ngân, Hà Thảo Linh...

2

Những gương mặt đình đám này đã thẳng thắn lên tiếng về những vấn đề nhạy cảm trong game, cùng với video mang lại màu sắc sinh động, câu rap "bắt trend" thú vị hay phong cách vô cùng tươi mới dành riêng cho bạn trẻ Gen Z.

Như đã biết, môi trường Free Fire xấu đi do có sự tác động rất lớn từ những hành vi “dơ hết chỗ nói” của một bộ phận game thủ, tất cả đều bị châm biếm mạnh mẽ thông qua video, thông điệp của những streamer, game thủ chân chính:  Nạn làm content “bẩn”; Tụ tập hóng phốt; Tranh cãi trong game và ngoài đời; Spam tin nhắn xin code quà tặng.

3

Bên cạnh đó, những đối tượng có hành vi xấu đều bị NPH mạnh tay trừng trị bằng những hình phạt vô cùng nghiêm khắc như: khóa tài khoản vĩnh viễn, cấm chat trong game… Chưa hết, một số kênh YouTube và Tik Tok chuyên làm “nội dung bẩn” cũng bị “bay màu”.

4
5

Như vậy, với những động thái quyết liệt từ Garena cũng như sự đoàn kết từ cộng đồng người chơi chân chính, chắc chắn một ngày không xa, Free Fire sẽ được đón nhận và không còn chịu tiếng xấu nữa! Đừng ngần ngại ủng hộ #FreeFireDoRight bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!