Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/06/2021, 11:00 AM

Huyền Thoại Runeterra: 5 game thủ Việt bị ESL cấm thi đấu do dàn xếp tỷ số

Theo đó, cả 5 bài thủ Việt này đều đã bị hủy kết quả và cấm tham gia giải ESL Mobile Open nhưng đây chưa phải là hình phạt duy nhất cho họ.

Huyền Thoại Runeterra là tựa game thẻ bài của Riot Games lấy chủ đề xoay quanh vũ trụ của LMHT và rất có tiềm năng trở thành một bộ môn Esports toàn cầu tương tự như Hearthstone của nhà Blizzard. Riot đã hợp tác với nhiều bên thứ ba để tổ chức các giải đấu với mục đích mở rộng phạm vi phủ sóng của Huyền Thoại Runeterra đến nhiều khu vực trên thế giới. Trong đó có giải ESL Mobile Open - Huyền Thoại Runeterra.

1

Tuy vậy, cá độ và các hành vi dàn xếp tỷ số vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối ở các bộ môn thể thao và cả Esports nói riêng. Vừa qua, ESL Vietnam đã đăng tải thông báo hủy kết quả và cấm thi đấu 5 game thủ người Việt với nickname lần lượt như sau: Lê Hiệp, DiaComSuon, Cuticini, MUPBestsolo và Trần Huyền. Không chỉ vậy, cả 5 người này là thành viên trong cùng một clan với nhau.

2

Trong quá trình thi đấu, các game thủ này đã có những động thái dàn xếp tỷ số với nhau bằng cách lợi dụng sơ hở trong format của giải đấu để gian lận. Cụ thể, thể thức của ESL Mobile Open - Huyền Thoại Runeterra có phần khá giống với chế độ xếp hạng khi những người chơi sẽ được ghép cặp đấu ngẫu nhiên trên hệ thống của ESL. Với số lượng người tham gia hạn chế thì nếu 2 người chơi tìm trận ở cùng một thời điểm thì xác suất cả hai gặp nhau là rất cao.

4

Lợi dụng điều này, 5 game thủ đã dễ dàng gặp đồng đội của mình và đầu hàng thật sớm để tăng điểm thật nhanh cũng như là tiết kiệm thời gian. Bằng chứng không thể chối cãi cho hành vi dàn xếp tỷ số này là có những trận BO3 chỉ diễn ra trong vòng 5-6 phút và thậm chí có trận vô lý đến nỗi chỉ diễn ra trong 1 phút ngắn ngủi.

5

Ngoài ra, bản thân tuyển thủ với nickname Lê Hiệp đã từng có hành vi report sai kết quả trận đấu. Theo đó, game thủ này khi đối đầu với một người chơi khác có tên BRUCE1915 và để thua 0-2 nhưng lại báo cáo kết quả là mình thắng 2-0. Chính BRUCE1915 cũng đã tố cáo đây là lần thứ hai Lê Hiệp có hành vi gian lận như vậy.

3

Dù gì thì ESL Mobile Open - Huyền Thoại Runeterra cũng chỉ là một giải đấu với quy mô khá nhỏ nhưng những hành động dàn xếp tỷ số là đáng lên án và không thể chấp nhận. Cộng đồng Huyền Thoại Runeterra tại Việt Nam cũng hoàn toàn đồng tình với án phạt đến từ phía ESL để giữ gìn một môi trường cạnh tranh lành mạnh và trong sạch. Hiện tại, vụ việc này đã được báo cáo lên Ủy ban kiểm soát tính chính trực Esports (ESIC) và sẽ có thêm những hình phạt dành cho các game thủ này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.