Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 03/06/2021, 11:24 AM

Ice Scream 4: Có hay không màn kết hợp kinh điển Evil Nun và gã con trai bán kem độc ác?

Ice Scream 4 đã chính thức phát hành vào ngày 28/5 vừa qua, với nhiều bổ sung khá là thú vị trong lối chơi mà bạn không nên bỏ lỡ.

Giống như 3 phần trước, Ice Scream 4 cũng không có cốt truyện rõ ràng, và bạn phải tự suy luận xem nó có liên quan gì tới phần trước không. Và nếu đã cố suy đi nghĩ lại mà vẫn chưa thể tìm ra hết những phân tích cốt truyện, bạn có thể xem qua video “Phân Tích Game: Ice Scream 4 - Cốt Truyện Full Ông Bán Kem 1 - 4” của meGAME bên dưới:

Nhìn chung về Ice Scream 4

Cho anh em nào chưa từng chơi qua loạt game Ice Scream thì tuy mang tiếng là game kinh dị, nhưng con game này thật sự không có gì quá đáng sợ cả. Nếu trông chờ vào những cảnh màn jump scare muốn rớt con tim ra ngoài như Five Nights at Freddy's thì có lẽ bạn sẽ cực kì thất vọng.

Phần lớn thời gian trong game, bạn sẽ đi loanh quanh khám phá thế giới trong game, giải đố và lẩn trốn khỏi thằng cha bán kem biến thái kia. Mỗi khi Rod xuất hiện, nhịp độ của game trở nên vô cùng căng thẳng vì để bị hắn ta tóm cổ là game over ngay.

ic2

Sang đến phần 4, hắn ta còn có thêm 3 con robot trợ giúp để săn đuổi người anh em. Đây hẳn là một yếu tố được học hỏi từ Evil Nun 2. 3 con gà đột biến giờ đã thành 3 con robot.

Cốt truyện chung của game

Trong phần 1, chúng ta được chứng kiến tội ác của Rod Sullivan - gã bán kem chuyên bắt cóc trẻ em về làm nguyên liệu. Còn phần 2 và phần 3 lại kể về nguyên nhân, cũng như quá trình từ một đứa trẻ nhút nhát, Rod lại trở thành một tên sát nhân đầy biến thái.

Sang đến phần 4, cốt truyện được đánh giá là không đóng góp gì nhiều cho câu chuyện mà những phần trước đã thiết lập cả. Thậm chí, tình tiết mà nhiều người mong chờ nhất, màn tái hợp giữa 2 mẹ con Evil Nun và Rod cũng không xuất hiện.

ic3

Sau kết thúc ở Ice Scream 3, cả 3 người bạn Charlie, Mike và Lis đều đã bị gã Rod bắt giữ. Duy nhất chỉ có Daniel trốn được và trong tay cậu là nguyên liệu làm kem bí mật của Rod. Và thay vì báo cảnh sát, hay ít nhất cũng là báo cho người lớn như mọi đưa bé bình thường sẽ làm.

Thì thằng cu Daniel J lại quyết định tự làm kem bằng nguyên liệu bí mật này, và sau đó tống hết vào mồm để cậu nhóc có thể trở nên mập mạp. Bởi vì gã Rod chỉ bắt cóc đứa nào mũm mĩm mà thôi. Và kết hoạch của J thành công. Gã Rod cắn câu và bắt cậu về sào huyệt của hắn, nơi những người bạn của cậu đang bị giam giữ.

Và hành trình giải cứu Charlie, Mike và Lis của thanh niên J bắt đầu. Canh gác lũ trẻ trong lúc Rod đang bận việc là 2 con robot Mini Rod, một con đóng vai trò là người giám sát nhà máy, con kia là lao công dọn dẹp. Chỉ cần nhìn thấy J, chúng sẽ ấn còi báo động và Rod sẽ có mặt ngay lặp tức để truy lùng bạn.

Và cuối cùng là con robot khổng lồ tên là Boris - nhân viên bảo vệ của nơi này. Nhiệm vụ của J là phải lẩn trốn khỏi sự truy đuổi của 3 con robot để đến được phòng điều khiển trung tâm, ở đó cậu có thể ấn công giải thoát cho những người bạn của mình. Nơi lúc nào cũng có Boris canh gác ở phía trước.

ic4

Trong lúc khám phá nhà máy, J tìm đến được một khu vực tạm gọi là phòng triển lãm, nơi đang trưng bay rất nhiều sản phẩm liên quan đến hoạt động của nhà máy, từ những ngày đầu khi bố của Rod là ông Joseph còn sống. Nào là bức ảnh chụp buổi khai trương của hàng kem đầu tiên. Chiếc xe máy mà ngày xưa Joseph dùng để đi bán kem. Tuy nhiên, đến khi ông qua đời thì nơi này cũng bị bỏ hoang. Mọi thứ ở đây đều vẫn được giữ nguyên hiện trạng.

Tuy nhiên tủ kính đựng quyển sổ tay của ông Joseph đã bị đập vỡ, và quyển sổ cũng không còn ở đó. Điều này chứng tỏ, đã có ai đó đột nhập vào đây để đánh cắp quyển sổ.

Có nhiều giả thuyết được đặt ra cho rằng người đó chính là Evil Nun. Ở phần 3 có 1 đoạn Rod nhận được lá thư cuối cùng từ người mẹ, sau khi bố của hắn qua đời. Kèm theo lá thư là quyển số với công thức làm kem bí truyền của ông Joseph. Đây chính là quyển sổ mà bà ta đã đánh cắp từ nhà máy của ông. Mà Joseph không phải tự nhiên chết, mà ông bị một chiếc xe tông chết. Và cảnh sát lúc đó không tìm ra được thủ phạm.

Tuy tựa game không khẳng định điều gì nhưng kẻ gây ra vụ tai nạn chắc hẳn phải là Evil Nun. Bà ta đã giết ông Joseph để đòi lại những gì thuộc về bà ta. Đó chính là công thức làm kem mà ông Joseph đã đánh cắp.

ic5

Quay trở lại phần 4, thì trong khu vực triển lãm có những con số bí ẩn được vẽ khắp nơi. Đây là một câu đố trong game nếu giải thành công anh em sẽ mở khoá được khẩu súng điện. Có súng điện thì anh em dễ thở hơn khi bị gã Rob truy đuổi thôi, chứ nó không liên quan gì đến cốt truyện cả.

J đi vào phòng điều khiển và ấn nút giải thoát cho 3 người bạn. Tuy nhiên, cả 3 chưa kịp đi đâu xa thì gã Rod xuất hiên. 3 đứa trẻ hoảng loạn không biết làm gì nên chui bừa vào bên trong 3 đường ống để tẩu thoát.

3 đường ống này hoá ra lại chẳng dẫn ra khỏi nhà máy. Chúng chỉ đơn giản là đưa 3 đứa trẻ đến một khu vực khác bên trong nhà máy mà thôi. Còn về phần J, sau khi giải thoát thành công cho 3 người bạn thì cậu cũng không còn đường thoát.

Cậu bị gã Rod bắt giữ và nhốt vào trong chiếc lồng 1 lần nữa. Còn hắn ta thì lên đường săn tìm 3 đứa trẻ đã trốn thoát. Và tựa game kết thúc với cảnh J ngồi buồn bã trong lồng, hy vọng rằng sang phần 5, 3 đứa bạn sẽ quay lại cứu cậu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!