Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/10/2021, 10:00 AM

Kể từ 2022, vấn đề bảo mật dữ liệu của người dùng Android sẽ được nâng tầm

Ngay từ thời điểm này, Google đã triển khai biểu mẫu An toàn dữ liệu dành riêng cho các nhà phát triển trên hệ điều hành Android

Nhằm phục vụ cho các mục đích thương mại, giờ đây thông tin cá nhân của người dùng trên các ứng dụng đang được khai thác một cách tối đa dẫn đến câu hỏi "Liệu quyền riêng tư của người dùng có đang được đảm bảo?"

Cách thức hoạt động của các ứng dụng miễn phí chính minh chứng cho câu nói "không có thứ gì trên đời là miễn phí cả". Để bảo vệ người dùng, Apple cũng đã lên tiếng về tính bảo mật dữ liệu người dùng, theo đó Apple cho phép người dùng của mình chọn không tham gia các quảng cáo được cá nhân hóa.

Sắp tới đây, một "ồng lớn" công nghệ khác là Google cũng sẽ tiếp bước xu hướng nâng cấp tính bảo mật hơn nữa đối với người dùng trên toàn thế giới.

google-data-safety-practices-1635074925-27

Lộ trình nhằm nâng cấp bảo mật dữ liệu cho người dùng Android của Google

Cụ thể, Google đang triển khai các phương pháp an toàn dữ liệu để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người chơi Game Mobile trên Android. Tính năng này được hãng công bố rộng rãi trong một bài đăng mới được xuất bản.

Giờ đây các nhà phát triển sẽ bước vào một cuộc tra vấn thực sự về lý do tại sao họ yêu cầu sự cho phép cụ thể về một loại dữ liệu nào đó và họ sẽ làm gì với dữ liệu đang được thu thập. Google sẽ triển khai biểu mẫu An toàn dữ liệu này trên bảng điều khiển Google Play (dành riêng cho các nhà phát triển).

img_0469_800x477

Biểu mẫu An toàn dữ liệu này được ứng dụng lần đầu trong tháng 10 năm nay và sẽ chính thức đi vào khuôn khổ kể từ tháng 04 năm 2022. Game thủ Mobile trên hệ điều hành Android có thể xem dữ liệu mà ứng dụng thu thập và cần phải lưu ý kỹ những vấn đề sau:

- Ứng dụng có các phương pháp bảo mật, chẳng hạn như mã hóa dữ liệu khi chuyển tiếp.

- Ứng dụng cam kết tuân theo của Google chính sách Gia đình.

- Ứng dụng đã được đánh giá độc lập về sự phù hợp với tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu.

gam_onau

Người dùng giờ đây có thể biết rõ những dữ liệu mình đã chia sẻ và ứng dụng có cần thiết phải thu thập dữ liệu đó hay không. Về phần các ứng dụng, họ bắt buộc phải trả lời khi được hỏi về lý do tại sao họ thu thập dữ liệu như vậy và giải thích cách được sử dụng. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!