Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 04/10/2022, 09:29 AM

Kết quả Vòng khởi động CKTG 2022: SGB 1 - 3 MAD, giấc mơ Mỹ khép lại với 'bầy trâu'

SGB trong trận BO5 rạng sáng nay theo giờ Việt Nam gặp đối thủ là MAD Lions, "bầy trâu" đã không thể giành chiến thắng, chính thức khép lại hành trình CKTG 2022.

1h00 sáng ngày 4/10 theo giờ Việt Nam, trận đấu sinh tử giữa SGBMAD đã diễn ra nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ nước nhà. Ngay khi bước vào khâu cấm chọn ván 1, SGB đã đưa ra đội hình cơ bản gồm Gwen - Maokai - Vex - Caitlyn - Morgana. Trong khi đó, MAD lại lấy đội hình mạnh mẽ để giao tranh tổng gồm Gnar - Hecarim - Sylas - Jinx - Tahm Kench.

sgb (3)

Giai đoạn đi đường, MAD đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn ở nửa trên của bản đồ khi khai thác vào vị trí của Hasmed. Bên cạnh đó, người đi rừng Elyoya cũng đã kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ. Với những lợi thế có được ở giai đoạn đầu, MAD gần như không mắc sai lầm nào. Ở giai đoạn sau, họ hoàn toàn kiểm soát thế trận và lấy về 2 bùa lợi Baron trước khi kết thúc ván 1 với tỷ số 16-6 về mạng hạ gục sau gần 32 phút chiến đấu.

Bước sang tới ván thứ 2, SGB có đột phá và gây bất ngờ với lựa chọn Vayne đường trên. Không để đối thủ có cơ hội, MAD đáp trả ngay bằng Seraphine đường dưới. Dẫu vậy học trò của Ngài Ren vẫn áp đảo hoàn toàn MAD ở tất cả các vị trí ngay từ giai đoạn đi đường. Thậm chí, SGB còn lấy được cả nhà lính siêu cấp ngay ở phút 17.

sgb (4)

Giai đoạn về sau, MAD gần như không thể ngăn được sức tấn công của SGB, với lượng sát thương quá mạnh từ Vayne của Hasmed cùng Miss Fortune trong tay Shogun. Đến phút thứ 24, SGB lấy về bùa lợi Baron, ấn định tỷ số 17-7 về điểm hạ gục để gỡ hòa 2-2 với MAD.

Bước sang ván thứ 3, SGB mang đến lựa chọn Lillia cho Hasmed ở đường trên và Shen hỗ trợ. Ở chiều kia, MAD mang tới Bel'Veth đi rừng và Varus đường dưới. Sự lựa chọn Bel'Veth cộng thêm chiến thuật cướp rừng bùa đỏ đã giúp cho MAD gần như nắm toàn bộ quyền kiểm soát bản đồ. Họ cũng dễ dàng lấy được những điểm hạ gục để dẫn trước về lượng tiền trong khi Bel'Veth dễ dàng tăng tiến sức mạnh.

sgb (2)

Nắm trong tay lợi thế quá lớn, MAD đơn giản chỉ là "lăn cầu tuyết" để bóp nghẹt SGB trong từng pha giao tranh mà thôi. Ở phút thứ 21, MAD lấy về bùa lợi Baron đồng thời năng khoảng cách tiền với SGB lên con số 10.000. Sau đó, MAD chỉ cần thêm 2 phút để phá hủy nhà chính của "bầy trâu", giúp nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 dễ dàng.

Ở ván thứ 4 cũng là ván ấn định kết quả trận đấu, ngay ở phút thứ 7 SGB đã thất bại trong pha băng trụ ở đường dưới và để mất 4 điểm hạ gục vào tay MAD. Cũng từ đây SGB gần như không có khả năng ngăn cản Vex, Varus và Bel'Veth tăng tiến sức mạnh. Ở giai đoạn sau mặc dù có được 3 rồng và cũng cố gắng cân bằng lượng tiền nhưng SGB vẫn đành chấp nhận để MAD lấy về Baron, kiểm soát thế trận.

sgb (1)

Ở phút thứ 32, pha giao tranh quyết định nổ ra ở đường giữa, MAD đã không gặp phải quá nhiều nhiều khó khăn để quét sạch đội hình SGB chỉ trong chốc lát. Theo đó, MAD dâng thẳng đội hình lên đường trên để rồi phá hủy nhà chính của SGB và ấn định chiến thắng 3-1.

Kết quả này đã giúp cho MAD giành được quyền đi tiếp, đối thủ của họ là EG. Nếu thắng MAD sẽ có vé vào Vòng Bảng CKTG 2022. Ở chiều ngược lại, SGB chính thức dừng lại hành trình chinh phục giấc mơ Mỹ. Dù thua nhưng không thể phủ nhận "bầy trâu" đã có những màn trình diễn như những người nghệ sĩ thực thụ.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.