Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/09/2022, 07:40 AM

Khán giả LCK thậm chí mất niềm tin vào đội nhà ở CKTG 2022

Ở thời điểm hiện tại, chính khản giả LCK cũng không tin khu vực này có thế đánh bại các đại diện LPL ở CKTG 2022 sắp tới.

Trong quá khứ, hẳn các fan LMHT lâu năm còn vẫn chưa quên việc các đội tuyển LCK dễ dàng áp đảo các khu vực khác tại các giải đấu quốc tế như MSI hay CKTG. Đây chính là khu vực từng tự hào là nơi có nền LMHT hùng mạnh bậc nhất thế giới. Tuy nhiên thì đó chỉ là câu chuyện từ năm 2018 trở về trước.

LCK đã thống trị nền LMHT thế giới từ 2013 đến 2017

Giai đoạn 2013 đến 2017 của LMHt bị thống trị bởi người Hàn

CKTG 2018 là kỳ CKTG đầu tiên chứng kiến việc không đại diện nào đến từ LCK lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất. Thậm chí tại năm đó, cái tên giàu thành tích nhất của LCK là T1 còn không thể giành vé đến với giải đấu này. Cũng từ sau danh hiệu vô địch CKTG 2018 của Invictus Gaming (IG), LPL vươn lên trở thành thế lực hùng mạnh. Không còn ở vị thế kẻ thách thức, nền LMHT đất nước tỷ dân đã dần có vị thế ngang hàng với LCK.

Chức vô địch CKTG 2018 của IG đã chấm dứt sự thống trị của LCK, mở ra thời kỳ huy hoàng của LPL

Chức vô địch thế giới năm 2018 đã mở ra kỷ nguyên huy hoàng của LPL

Tại CKTG năm nay, LCK đem đến những cái tên vô cùng quen thuộc như T1, Gen.G Esports (Gen.G), DWG KIA (DK) và DRX. Ngoại trừ DRX, đây đều là những đội tuyển đã tham dự kì CKTG trước đó. Còn về phía LPL, khu vực này được xem là mang đến CKTG lineup mạnh nhất trong lịch sử, bao gồm: JD Gaming (JDG), Top Esports (TES), EDward Gaming (EDG) và Royal Never Give Up (RNG).

>> XEM THÊM: Doinb gây sốc khi nhận định không đội tuyển LCK nào có thể đánh bại LPL ngoại trừ Gen.G

Vừa qua, phía LCK đã tổ chức một cuộc khảo sát được đối với khán giả nhà về khả năng lên ngôi tại CKTG 2022 của các đại diện xứ kim chi so với các đội LPL, tuy nhiên kết quả nhận được đã khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, ở một khu vực mà khán giả rất kiêu hãnh về sức mạnh của mình, họ lại lo sợ rằng CKTG năm nay sẽ là sân chơi của các đại diện LMHT xứ Trung. Thậm chí, một số fan LCK còn cho rằng: cả 4 đại diện LPL đều có cơ hội lên ngôi vô địch. Còn đối với các đại diện LCK, họ được cho là phải “nội chiến” với nhau để tìm ra đội… Á quân.

Lineup gây choáng ngợp của khu vực LPL tại CKTG 2022

Lineup gây choáng ngợp của khu vực LPL tại CKTG 2022

Lý do họ đưa ra cho nhận định của mình đó là kể từ MSI 2021 cho đến nay, LCK luôn trắng tay trước LPL. Thậm chí ở vòng bán kết CKTG 2021, LCK chiếm tới 3/4 đại diện nhưng cuối cùng lại để rơi chức vô địch vào tay đại diện duy nhất của LPL - Edward Gaming.

Năm 2021, chỉ 1 mình EDG cũng mang về chức vô địch cho LPL trước 3 đối thủ từ LCK

EDG ở CKTG 2021 đã mang về chức vô địch cho LPL trước 3 đại diện LCK

Ngoài ra, kể từ sau chức vô địch của IG từ 2018, LPL đã giành tổng cộng 3 danh hiệu vô địch CKTG cũng như 3 chức vô địch MSI. Nếu so sánh với thời kỳ đỉnh cao của LCK, thì sức mạnh của LPL còn đáng sợ hơn. Bởi các đội tuyển LMHT sau này đã dần được chú ý nhiều hơn cũng như có được sự đầu tư mạnh mẽ. 

Kết

Việc các đại diện LCK dần mất đi niềm tin của khán giả nhà không còn là quá khó hiểu. Tuy nhiên các trận đấu LMHT không thể dựa quá nhiều vào sức mạnh trên lý thuyết. Dù vậy thì có một điều chắc chắn là cuộc thư hùng giữa LCK và LPL vẫn là trận đấu được toàn thế khán thể mong chờ nhất.

Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức thú vị về Esports nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.