Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 03/11/2021, 15:30 PM

Làm sao để ép xung RAM giúp máy bạn chơi game tốt hơn?

Thông thường người ta chỉ nghĩ đến ép xung CPU hay GPU nhưng bạn cũng có thể ép xung RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) để đạt được tốc độ nhanh hơn.

Nếu như không có được một cấu hình quá tốt thì ép xung RAM là một cách tốt bạn có thể dùng!

Thông thường người ta chỉ nghĩ đến ép xung CPU hay GPU nhưng bạn cũng có thể ép xung RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) để đạt được tốc độ nhanh hơn.

Tốc độ truyền tải của RAM sẽ được đo bằng MHz, nếu tốc độ truyền dữ liệu càng nhanh, hiệu năng RAM càng tốt. Việc ép xung RAM bao gồm sửa đổi các tham số cụ thể như thời gian và điện áp để cho phép các mô-đun hoạt động ở tốc độ lớn hơn so với khả năng của chúng.

Làm sao để ép xung RAM giúp máy bạn chơi game tốt hơn1

Để có thể tăng tốc độ chuyển dữ liệu của RAM ta sẽ phải đẩy tần số RAM lên cao hơn. Thế nhưng nếu xét về thời gian, thấp hơn là thực sự tốt hơn. Điều này là do mỗi thời gian tương ứng với một độ trễ nhất định hoặc thời gian giữa các hoạt động. Càng ít thời gian giữa các hoạt động càng tốt hơn.

Một điều kiện lý tưởng để RAM hoạt động chính là tần số cao và thời gian thấp, việc này sẽ tăng được hiệu suất của RAM. Thế nhưng bạn chỉ có thể chọn được 1 trong 2, việc tăng tần số quá cao sẽ khiến RAM xuất hiện độ trễ để giúp quá trình chuyển dữ liệu ổn định. Vậy nên các thanh RAM hiện tại khi họ có thể giảm độ trễ đi thấp nhất có thể thường có mức giá cao chót vót. 

Làm sao để ép xung RAM giúp máy bạn chơi game tốt hơn

Vậy làm sao để bạn ép xung RAM? Đầu tiên bạn phải thiết lập mức hiệu suất cơ bản trước khi sửa đổi bất kỳ cài đặt nào. Điều này sẽ cho phép bạn thấy rõ kết quả nỗ lực của mình và so sánh sự khác biệt với hiệu suất chứng khoán.

Sau đó bạn hãy chạy tiện ích đo điểm chuẩn để thiết lập đường cơ sở này. Có một số chương trình sẽ cho phép bạn làm điều này, như memtest86 + (yêu cầu đĩa khởi động), Aida64, MaxxMEM2 hoặc phần mềm Kiểm tra hiệu suất. Hãy chú ý về số liệu này để có thể so sánh được hiệu quả của việc ép xung.

Làm sao để ép xung RAM giúp máy bạn chơi game tốt hơn2

Tuy nhiên đừng ép xung RAM nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm, nếu là một newbie thì khả năng bạn làm hỏng luôn thanh RAM cao hơn là thành công, vì vậy hãy nhờ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Ép xung RAM là một cách tương đối đơn giản để tận dụng hơn nữa phần cứng của bạn. Thực hiện theo các bước sẽ giúp đảm bảo rằng linh kiện của bạn sẽ hoạt động với hiệu suất tốt hơn và an toàn hơn. Chúc các bạn thành công.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.